Sunday 29 June 2014

Tổng kết vòng đá bảng World Cup Brazil 2014: Bảng G






Bảng G: Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ



Hoàng Chu::

Đây lại là một bảng tử thần khác với cường quốc bóng đá Đức, Bồ Đào Nha với đôi chân vàng Cristanio Ronaldo và hai con ngựa đen của giải lần trước Mỹ, Ghana.

Đức khởi đầu với một bất ngờ khi thắng đậm Bồ Đào Nha 4-0 nhưng lại bị cầm chân bởi Ghana 2-2 rồi chỉ thắng Mỹ nhẹ nhàng 1-0 để đứng nhất bảng.




Bảng G: Đức và USA nắm tay nhau vào vòng trong.
Ghana. Bồ Đào Nha  chầu rìa.

Đội bóng không có ngôi sao Mỹ đã xuất sắc dẫn trước cả trong trận thắng Ghana 2-1 đến trận hòa Bồ Đào Nha 2-2 để rồi tuy thua Đức 0-1 nhưng vẫn đứng hạng hai để vào vòng trong nhờ hơn số bàn thắng bại.

Bồ Đào Nha đã làm thất vọng người ủng hộ khi thua đậm Đức và không thắng nổi Mỹ. Danh thủ Ronaldo chỉ lóe sáng khi giúp thủ hòa với Mỹ và thắng Ghana 2-1 đã không thể cứu vãn được kết quả chung cuộc đành phải về nước sớm.

Đức sẽ rất cẩn thận khi gặp Algeria để không lập lại nỗi nhục 32 năm về trước và chắc chắn sẽ vượt qua để vào vòng Tứ kết gặp đối thủ truyền kiếp là Pháp. Lại một trận cầu được nhiều người mong đợi giữa hai nhà cựu vô địch với hai lối chơi hoàn toàn khác nhau. Đội Đức lần này tuy có trung phong số 13 Thomas Mueller đã dày dạn kinh nghiệm hơn nhưng có vẻ không gắn bó như đội Pháp. Lối chơi bài bản và kỷ luật của đoàn quân áo trắng chắc sẽ không vượt qua được nhiệt tình và ngẫu hứng của những cầu thủ áo xanh.

Con ngựa đen Mỹ sẽ gây nhiều bất ngờ khi gặp Bỉ ở trận kế, cũng như có thể làm khó Argentina nếu có thể tiến vào vòng Tứ kết.

Bây giờ xin bạn đọc xem lại dự đoán của Hồng Lĩnh trước khi vòng chung kết khai mạc để xem ... sai bét bao nhiêu.

Bảng G (Đức, Portugal, Hoa Kỳ, Ghana): Thất vọng nhất trong bảng này là Hoa Kỳ. Hoa Kỳ lại đụng Ghana – đội tuyển từng đá văng Mỹ ra khỏi hai vòng chung kết 2006 và 2010.

Không ai nghĩ Đức – đứng thứ nhì trên bảng FIFA – lại ôm gói về sớm. Nếu Portugal không vào vòng nhì thì thế giới sẽ khóc vì vắng đường banh của Cristiano Ronaldo. Giá mà cả Portugal lẫn Ghana đều vào vòng nhì nhỉ! Tiếc rằng chỉ một trong hai được vào mà thôi.

Những tưởng Hoa Kỳ ôm hận vì lọt vào bảng tử thần nhưng Hoa Kỳ năm nay đã lấy lại phong độ nhờ huấn luyện viên Đức. Đức và Hoa Kỳ nắm tay nhau vào vòng trong.

Hồng Lĩnh ăn 1 điểm khi đoán bảng G này nhờ Đức không phụ lòng khán giả mộ điệu.

Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.