Wednesday 30 April 2014

Lập bản sao các dữ kiện trong Google



Hồng Lĩnh ::
N ếu bạn đọc là người dùng nhiều Google (Hồng Lĩnh dùng khá nhiều) thỉnh thoảng bạn đọc có thể muốn làm một bản sao các dữ kiện của mình để phòng thân.


Thí dụ bạn đọc có địa chỉ email với gmail (như Hồng Lĩnh đang có tại HongLinh.VietLuan@gmail.com) mà muốn đề phòng có lúc mình không vào gmail được. Lúc đó mình có thể dùng hệ thống chuyển mail khác. Tuy nhiên khi vào hệ thống chuyển mail khác, rất nhiều người quên phéng địa chỉ email của người bà con. Giá như lúc đó ta có một bản sao địa chỉ đang trong Gmail thì hay biết bao! Vậy thì ngay bây giờ ta làm bản sao các địa chỉ của bà con để thủ sẵn.

Thí dụ bạn đọc có nhiều email do thiên hạ gởi cho và muốn giữ lấy một bản trong Hard Drive của mình để làm kỷ niệm. Bằng cách nào bạn đọc có bản sao ngàn ngàn lá email ấy mà không phải nhọc công cọp-bi từng lá một?

Bạn đọc còn có thể dùng Google để soạn thảo bản văn, tính toán hay làm slideshow rồi tung lên mạng lưới thông tin toàn cầu. Là người cẩn thận, bạn đọc muốn có một bản backup chứa trong Hard Drive của mình đề phòng Nga bắn hoả tiễn qua Mountain View, California khiến cho trụ sở chánh của Google tan tành mây khói – và cũng thành mây khói các thứ bạn đọc đã dày công soạn thảo. Để tránh mất hết dữ kiện đã lưu trong Google, nào ta làm bản backup và giữ trong Hard Drive của mình.
Đây là cách:



1. Vào địa chỉ www.google.com/takeout 
2. Màn ảnh hiện lên một danh sách 17 loại dữ kiện bạn đọc có thể lấy ra và đem về cất trong Hard Drive của mình. Đó là: Bookmarks, Mail, Calendar, Contacts, Drive Voice, Profile Hangouts, Google+,Circles, Google+, Stream1s, Google+, Pages, Blogger, Messenger, YouTube, Google Photos, Google Play, Books...
3. Bạn đọc muốn lấy dữ kiện nào thì chọn và bấm vào nút Creating an archive. Google sẽ lấy dữ kiện và lập ra hồ sơ dưới dạng zip.
4. Sau khi Google lập xong hồ sơ zip, một màn ảnh khác hiện lên. Bạn đọc bấm vào nút Download để lấy hồ sơ zip ấy về và cất trong Hard Drive của mình.
Khi hữu sự, lôi nó ra....

Khoa Nam ::
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.