Tuesday 15 April 2014

Ai là Siri cho người Úc





Khoa Nam ::



Khi bạn đọc  Việt Luận mở iPhone tại Úc, bạn đọc có thể nhờ cô thư ký Siri gởi giúp lá email cho người này người kia; hỏi thăm chỗ nào có máy ATM gần nhất... Nếu bạn đọc dùng máy chỉ đường (GPS) Garmin, Navman, TomTom thì cũng lại thường xuyên nghe tiếng nói giọng Úc rặc. Hai giọng nói này giống nhau.
Cả hai tiếng nói đó do một thiếu nữ lớn lên tại Queensland đang làm việc cho Apple và nhiều công ty sản xuất máy chỉ đường như TomTom, Garmin và Navman. Tên của cô ta là Karen Jacobsen.
Karen Jacobsen sinh ra và lớn lên tại thị trấn Mackay, Qld. Từ nhỏ Karen Jacobsen luôn luôn mơ ước sang Mỹ để thành danh. Cô ước mình trở thành ca sỹ cất tiếng hát cho nhiều người trên thế giới thưởng thức và nổi tiếng như Olivia Newton John. Khi Karen Jacobsen đến New York thì công ty Apple tìm người làm Siri cho dân miệt dưới. Karen Jacobsen thử giọng và được chọn.



thỉnh thoảng người Úc cũng bực mình khi cô báo cho tài xế đã đi lộn đường...


Làm Siri cho Apple và cất tiếng chỉ đường trong các máy GPS, mỗi tuần cô Karen Jacobsen phải thu thanh ít nhất 50 tiếng đồng hồ. Cô nói: ngày nay người Úc quen với giọng nói quẹo phải quẹo trái của cô. Nhưng thỉnh thoảng người Úc cũng bực mình khi cô báo cho tài xế đã đi lộn đường... Dầu có khi bực mình nhưng ít người quên được tiếng nói nồng ấm của cô.
Chính nhờ nồng ấm trong giọng nói, cô Karen Jacobsen được Apple chọn làm Siri cho dân Úc. Trước đây, Karen Jacobsen mơ chỉ nổi tiếng như Olivia Newton John nhưng hiện nay nhiều người trên thế giới nghe tiếng của Karen Jacobsen hơn cả thần tượng của cô ta. Tiếng nói của cô đang phát ra từ hơn 50 triệu chiếc xe hơi và 37 triệu máy iPhone đang lưu hành trên thế giới.


Karen Jacobsen có một cậu con trai lên năm. Khi cậu này mở iPhone lên đã ngạc nhiên và tưởng mẹ mình đang nấp bên trong chiếc máy ấy. Karen Jacobsen rất thích thú và thường nói: tôi mong rằng tất cả cậu bé trên thế giới đều tưởng mẹ của mình đang nấp bên trong chiếc máy điện thoại tinh khôn.

Khoa Nam
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.