Monday 10 March 2014

Sáu người Úc trên chuyến bay định mệnh



Hoàng Cổ Thu::



Bạn bè và thân nhân của 6 người Úc trên chuyến bay bị mất tích của hãng hàng không Mã Lai đã rơi nước mắt cầu nguyện, cố bám víu vào những hy vọng rất mỏng manh, lụi tàn dần là họ còn có cơ may mà sống sót!

Cuộc tìm kiếm vô vọng chuyến bay MH 370 kéo dài từ Chủ nhật đến nay. Nhiều người đang lo sợ là cuối cùng thảm kịch đã xảy ra với 239 hành khách trên tàu. Dường như thảm kịch đã xảy ra khi máy bay của Việt Nam cho là đã tìm thấy hai vật thể trôi dạt ở khoảng 50 dặm cách đảo Thổ Chu về hướng Tây Nam. Người ta nghi có thể từ chiếc Boeing 777-ER của Malaysia Airlines.

Sáu người Úc bị nạn là:
• Vợ chồng Mary và Rodney Burrows, người Queensland.
• Vợ chồng Catherine và Robert Lawton, người Queensland.
• Vợ chồng Gu Nai Jin và Li Yuan, sinh sống tại Sydney, NSW.
Don Stokes, người bạn của gia đình Lawton, nói: “Mọi người rất xúc động và buồn đau tuy vẫn còn nuôi chút niềm hy vọng. Tôi không thể nào tin được những gì đã xảy ra”.

Thân nhân của gia đình Burrows nghẹn ngào không nói được thành lời; chỉ cho nhà báo xem những hình ảnh của đôi vợ chồng nầy chụp trong nhiều chuyến đi xa.

Láng giềng cho biết: ông Burrows về hưu năm rồi, dọn đến một căn nhà nhỏ hơn để tận hưởng thời hưu trí bằng cách đi du lịch với gia đình Lawton.

“Họ là những người rất đáng yêu và chỉ bắt đầu một chương mới của đời mình. Hy vọng là còn phép nhiệm mầu nào đó sẽ xảy ra!”

Vợ chồng Gunai Jin 31 tuổi và Li Yuan 32 tuổi, còn có tên Úc là Carrie và Carlos yêu nhau khi cùng học ở Sydney. Hai vợ chồng nầy phải trở về Trung Quốc sau khi phải bán nhà vì cây xăng vợ chồng đang kinh doanh bị thua lỗ.

Ngoài ra còn có vợ chồng thương gia có hai con, Paul Weeks, 38 tuổi, và vợ là Danica, người Tân Tây Lan, đang sống ở Perth. Sống sót sau trận động đất kinh hoàng ở Christchurch, năm 2011 Paul cùng vợ là Danica đã qua Úc sinh sống. Paul cũng có mặt trên chuyến bay nầy để tới Mông Cổ làm việc.

Thủ Tướng Tony Abbott nói: “Thiệt là kinh hoàng! Xin thành tâm cầu nguyện cho tất cả các hành khách trên chuyến bay và thân nhân của họ!”. 

Đồng thời Úc gởi hai chiếc máy bay do thám RAAF P-3C tham gia vào công cuộc tìm kiếm. Như vậy, đã có bảy nước gởi máy bay và tàu vào vịnh Thái Lan để tìm kiếm chiếc Boeing 777-ER yểu mệnh này,

Nỗi đau buồn không phải chỉ ở Úc không thôi mà còn tràn ngập một khách sạn ở Bắc Kinh, nơi thân nhân của những hành khách trên chuyến bay vừa bị mất tích đang lo lắng, tụ tập chờ tin tức.

Hoàng Cổ Thu
(Theo Herald Sun, AbcNews)
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



2 comments :

  1. Malaysia Airlines cho biết chiếc phi cơ Boeing 777-200 này đã từng bị gãy khoảng 1m đầu cánh khi quẹt vào một máy bay khác ở phi trường quốc tế Pudong (Thượng Hải) năm 2012. Chính hãng Boeing đã sửa chữa và cho phép bay lại.
    Tuy nhiên không loại bỏ đây có thể là lý do gây tai nạn nhất là có giả thuyết phi công có thể đã quay đầu máy bay trước khi mất tích.

    ReplyDelete
  2. UPI đưa tin cơ quan Hàng Không Mã Lai (Malaysia's Department of Civil Aviation) tuyên bố : mảnh vụn do phi công Việt Nam nhìn thấy gần đảo Thổ Chu không phải từ máy bay Boeing 777-ER của Malaysia Airlines.

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.