Tuesday 25 February 2014

Chim gãy cánh vẫn không bình yên



Khoa Nam ::

Chim vỗ cánh đã chết
nhưng chim vẫn không được nghỉ yên.


Nguyễn Hà Đông, cha sinh ra Flappy Bird
(Hình http://good-man-good-job.blogspot.com.au/ )
Liền sau khi Nguyễn Hà Đông khai tử Flappy Bird khỏi Apple Store và Google Play, những ai đã lấy (chùa) gêm này về máy điện thoại tinh khôn của mình được coi là may mắn. 

May mắn vì có thể tiếp tục giết thời giờ với con chim vỗ cánh. 

May mắn hơn nữa nếu có người chậm chân mà thèm thuồng con chim vỗ cánh, thì mình có thể bán lại nguyên máy điện thoại tinh khôn.

Một ngày sau khi Flappy Bird chết, giáo sư kinh tế học Jeff Nelson tại Hoa Kỳ tung lên eBay rao bán con chim vỗ cánh nhốt trong lồng iPhone 5 của mình với giá $499.99 Mỹ Kim. Thiên hạ đua nhau đấu giá và có lúc đã lên đến $1,200 Mỹ Kim. Rủi thay đến lúc đó, eBay ra lệnh ông giáo sư kia rút lời rao bán iPhone xuống. Số là ông giáo sư này tinh thông luật định luật “cung-cầu” trong môn kinh tế học do chính ông giảng dạy tại đại học Hoa Kỳ mà chưa rành luật do eBay ra. eBay đòi chiếc iPhone phải xoá hết dữ kiện trước khi được rao bán!

Ông giáo sư kinh tế đã thua eBay. Hiện nay ông quay qua quảng cáo cho dân ghiền Flappy Bird thuê iPhone mà chơi. Giá thuê là $1 Mỹ Kim một phút. Quảng cáo này đăng tại trang Craigslist. Tuy nhiên, cho đến nay khi bạn đọc TVTS tạt vào eBay thì vẫn có thể thấy người ta rao bán con chim vẫy cánh nhốt trong lồng iPhone. Vào cuối tuần qua, tại eBay.com.au có quảng cáo chiếc iPhone (installed Flappy Bird) từ Thuỵ Sỹ với giá AU$5,325.21 cho người mua ngay và ai muốn mua đấu giá thì phải trả hơn AU $3,112.32. Mại dzô!

Không ham $50,000 Đô mỗi ngày

Sau cùng, bên cạnh xác chết của Flappy Bird, quân gian thừa nước đục thả câu. Hiện nay, trong thế giới ta bà đang lưu hành những Flappy Bird dỏm. Một số địa chỉ trong Internet tự nhận mình vẫn cho bá tánh lấy Flappy Bird về. Dỏm đấy! Ai lấy Flappy Bird từ mấy nơi đó thì được quân gian tặng thêm một lố vi khuẩn. Được biết: công ty chuyên tìm và diệt vi khuẩn Trend Micro cho biết ai lấy Flappy Bird dỏm về máy điện thoại thì phải chuẩn bị trả tờ biu điện thoại dầy cộm. Số là quân gian dùng số điện thoại của nạn nhân để chuyển các cú điện thoại hay SMS do chính họ gởi đi hay làm trung gian.

Cho đến nay, chúng ta chưa rõ tại sao một người ở Việt Nam mỗi ngày nhờ con chim của mình mà đút túi $50,000 Mỹ Kim mà lại giết con chim ấy. Lý do Nguyễn Hà Đông đưa ra là “xin hai chữ bình an”. Những gì đã khuấy động bình an của anh chàng viết gêm này: đây là điều đang được bàn tán và còn tốn khá nhiều giấy mực.

Khoa Nam
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.