Tuesday 25 February 2014

Bốn điều mới trong OneDrive



Khoa Nam ::

Cách đây ba tuần,  Microsoft loan báo gỡ bảng hiệu SkyDrive xuống và thay thế bằng OneDrive. Người ta tưởng Microsoft phải làm thế vì đụng bản quyền với British Sky Broadcasting Group (viết tắt thành BskyB) của tỷ phú Rupert Murdoch.


Có thể là vậy.
Mà cũng có thể không phải vậy.

Không cần biết có phải vì tranh chấp tên tuổi hay không, với dân chơi computer khi OneDrive thay thế cho SkyDrive thì thấy có bốn điều thay đổi:



Trang https://onedrive.live.com/
1. Kho chứa lớn hơn: OneDrive cho phép bá tánh gởi gắm nhiều dữ kiện lên mây hơn. Bất cứ ai ghi danh dùng OneDrive cũng được chùa 7 Gb. Ngoài ra, Microsoft còn phân phát chùa thêm chỗ chứa nếu dân chơi chịu làm cò mồi. Thí dụ bạn đọc Việt Luận không ngại quấy rầy bà con giòng họ hay bạn bè thân sơ khi “giới thiệu” họ ghi danh với OneDrive thì giới thiệu thêm một người OneDriver cho thêm 500 mb xài chơi. OneDrive giới hạn mỗi người chỉ được “quấy rầy” 10 bạn bè khác mà thôi.


Nếu so sánh với các kho trên mây khác, phải nhìn nhận Microsoft khá rộng lượng khi cho bá tánh dùng OenDrive chùa. Rộng lượng nhất là Google Drive của Google: cho chùa lên đến 15 Gb. Kết tiếp là OneDrive. Sau OneDrive là iCloud của Apple: chùa 5 Gb. Sau cùng là Dropbox chỉ cho 3 Gb chùa mà thôi.

Ai muốn dùng nhiều hơn 10 Gb thì phải trả tiền cho OneDrive. Dùng 50 Gb tốn $.49 Mỹ Kim / tháng. Dùng 100 Gb tốn $7.49 / tháng và dùng 200 Gb tốn $11.49 mỗi tháng. Ngoài chuyện cho thân chủ dùng OneDrive chùa, OneDrive còn chiêu dụ thân chủ trả tiền bằng cách ai mua 100 Gb kho chứa tại OneDrive thì được chùa thêm 100 Gb nữa.

2. Chung nhau làm việc: Cũng như Skydrive, OneDrive nối với ấn bản Online của Microsoft Office nên dầu ở xa vạn dặm nhiều người vẫn có thể cùng nhau làm việc chung trên một hồ sơ. Nhưng OneDrive tiến thêm một bước khi cho phép người làm việc chung được nhìn thấy hồ sơ đang được người khác cùng soạn thảo với mình.

3. Dễ dàng chia sẻ video: SkyDrive đã cho phép người ta chia sẻ video cho nhau. Nhưng Skydrive quá chậm nên nhiều người bỏ cuộc. OneDrive thông minh hơn: khi người nhận video chỉ nối với Internet qua vận tốc chậm thì OneDrive tự động chuyển sang dạng video kém độ nhuyễn để thích hợp với vận tốc của người đó.

4. Thêm nhiều chương trình phụ Windows Phone: Vì OneDrive và Windows Phone đều là sản phẩm của Microsoft nên Microsoft chèn thêm nhiều chương trình phụ để thu hut thêm bá tánh người dùng cả hai OneDrive và Windows Phone. Mở Windows Phone, người ta thấy ngay icon của OneDrive hiện lên màn ảnh và rất dễ dàng chuyển hay lấy hồ sơ từ đó về xài.

Nói tóm lại, OneDrive đang thực hiện ước muốn “One Microsoft” dầu người ta “"at home, at work and on the go” do giám đốc điều hành Steve Ballmer tung ra vào năm ngoái. Bạn đọc Việt Luận có thể ghi danh dùng OneDrive tại https://onedrive.live.com/


Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.