Wednesday 26 February 2014

Học sinh Việt Nam đầu bảng HSC tại trường Cabramatta



Tin tức người Việt Miệt Dưới ::


Thủ khoa Shayla Đặng
cùng với các tú tân khoa đầu bảng 
Darren Huỳnh, Kevin Trương và Linda Chan 
hãnh diện trở về trường cũ Cabramatta High.





Không gì hãnh diện hơn đậu tú tài đầu bảng rồi trở lại trường cũ. Cũng không gì sung sướng hơn khi mở cổng trường đón học sinh thành tài trở lại thăm viếng nhà trường.

Hàng năm trường trung học Cabramatta, phía Tây Nam thành phố Sydney, tiểu bang NSW, Úc đều được hai điều hãnh diện và sung sướng vừa kể.

Tuần này, trường trung học Cabramatta tổ chức buổi ăn sáng nhẹ đón cô cậu học sinh vừa đậu đầu bảng văn bằng tú tài HSC tại NSW. Bà hiệu trưởng Beth Godwin sung sướng nói: “Trường Cabramatta là nơi giúp cho giấc mơ trở thành sự thật”.

Như mọi năm, năm nay nhà trường đón các cựu học sinh lớp 12 đạt ATAR cao hơn 90 trở về. Cô cậu tú tân khoa hãnh diện chia sẻ kinh nghiệm học tập cho đàn em. Bà hiệu trưởng Godwin sung sướng đặc biệt nhắc tới: năm nay từ trường Cabramatta đã xuất thân bốn cô cậu tú: hạng nhất nhì, ba và tư về môn Vietnamese Continuers.

Bà hiệu trưởng nói:
“Kết quả mỗi năm một xán lạn hơn. Chưa bao giờ chúng ta xán lạn về các môn thi ngôn ngữ như năm nay. Học sinh của nhà trường đã đạt tới mức cao hơn. Điều này làm cho thầy cô rất hài lòng. Riêng tôi, tôi nghĩ mình như thể là một bà mẹ sung sướng vì con...”

Cậu Phil Nguyễn, 17 tuổi, đang học lớp 12
nói chuyện với cô tú tân khoa Nhung Trinh, 18 tuổi,
 tại Cabramatta High
(Hình Melvyn Knipe, nguồn News Limited )
Được biết trong kỳ thi tú tài HSC cuối năm ngoái, từ trường trung học Cabramatta đã xuất thân 45 cô cậu tú được xướng danh vào danh sách tú xuất sắc (distinguished achievers list) của tiểu bang NSW.

Trong số này tú đầu bảng Việt ngữ và tiếng Serbia đều từ Cabramatta.

Hơn nữa, đứng đầu thứ hạng ATAR tại trường trung học Cabramatta là một học sinh Việt Nam: tú tân khoa Xuân Khanh Ninh Nguyễn đạt ATAR chót vót 98.75.

Cô tú Nhung Trinh, đạt ATAR 93.35, khuyên đàn em phải học mỗi ngày ba tiếng đồng hồ, tập trung đầu óc trong lớp và tìm một chỗ yên tĩnh và sáng sủa khi học bài. Đậu HSC cao, cô tú Nhung Trinh năm nay được nhận vào học chương trình cử nhân y tá trưởng (Bachelor of Nursing Advanced) tại đại học Western Sydney. Cô tú Nhung Trinh là một trong 85 cô cậu tú tân khoa từ trường trung học Cabramatta được nhận vào đại học. Các cô cậu đã bắt đầu chương trình cử nhân tại các phân khoa luật, thương mại, sinh học, sư phạm và y tá.
(Nguồn Daily Telegraph, 25 February 2014)
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.