Wednesday 27 November 2013

Sở hữu Xbox One đầu tiên là người Việt Nam



Tin Việt Luận ::

T

hứ Sáu 22.11 tuần qua, Công ty Microsoft đã chọn Úc và New Zealand làm hai nơi đầu tiên trên thế giới để tung ra máy chơi gêm xBox One mới tinh. Đặc biệt khi xBox One chào đời thì người đầu tiên sở hữu chiếc xBox One là một phụ nữ Việt Nam.

Angela Trần cùng với Francis King sở hữu đầu tiên máy chơi gêm xBox One tại Sydney

Microsoft đã chiếu ánh sáng màu xanh lá cây bao phủ chiếc cầu Sydney Harbour Bridge cùng với những hàng chữ quảng cáo cho máy chơi gêm này.

So với PlayStation 4, máy chơi gêm Xbox One lớn hơn mặc dầu PlayStation 4 không cần ‘power supply’ bên ngoài như Xbox One. Hộp của Xbox One ton màu đen – trông khá kinh dị. Khi chơi Xbox One, gêm thủ có thể dùng lời nói mà ra lệnh. Khi ra lệnh, gêm thủ mở đầu bằng chữ ‘Xbox”, rồi.... “làm này, làm kia”. Thí dụ: "Xbox, go home" nó sẽ về trang nhất của gêm. "Xbox, music": nó mở nhạc lên. Nói chung các lệnh này vẫn còn thô sơ vì gêm thủ nhìn vào hàng chữ xuất hiện trên màn ảnh mà đọc thành tiếng.

Hiển nhiên vì Xbox One dùng “Kinect” nên cũng nhận lệnh bằng cử điệu của gêm thủ. Hơn Xbox 360, Xbox One có thể nhận cử điệu trên bàn tay của gêm thủ. Gêm thủ nắm bàn tay thì máy chơi gêm chụp bắt. Gêm thủ chìa tay tới thì máy chơi gêm cũng với tay... Khi gêm thủ vuốt tay trên không thì màn ảnh chạy xuống theo cử điệu của bàn tay!

Mặc dầu nhận lệnh từ lời nói hay cử điệu, phải nhìn nhận chính những nút bấm trên máy điều khiển (controller) vẫn được coi là hiệu nghiệm hơn hết.

Như đầu Sở hữu đầu tiên máy chơi gêm xBox One tại Úc là cặp vợ chồng Francis King cùng với Angela Trần. Họ được trao máy chơi gêm trước hết vì cách đây hai năm đã từng đặt mua máy chơi gêm tại tiệm EB Game ở Top Ryde – phía Bắc thành phố Sydney.
(Nguồn: Việt Luận)







Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.





0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.