Sunday 18 August 2013

Mánh nhỏ cho iPad


Hồng Lĩnh :: 

Quan sát người dùng iPad, bạn đọc sẽ thấy người ta bấm cái nút "bật/ tắt" liên tục. Nút "bật/tắt" trên iPad không những dùng để bật/ tắt máy mà còn để giúp người dùng trở về với danh sách các chương trình.

Danh sách này xuất hiện trên màn ảnh iPad dưới dạng các icon vuông vuông. Khi trở về với màn ảnh liệt kê các icon, muốn dùng chương trình nào thì người ta lại bấm ngón tay vào cái icon vuông đó.


Bốn ngón tay lả lướt trên iPad sẽ thấy nhiều trò ngoạn mục

Tuần này Hồng Lĩnh xin giới thiệu một mánh nhỏ (chắc là ai cũng biết) để trở về với danh sách các chương trình trong iPad mà không cần thò ngón tay bấm cái nút bật/tắt.
Khi đang dùng một chương trình trong ipad (thí dụ như dùng Safari để lướt mạng) mà muốn chuyển qua dùng Notes để ghi chú. Ta đặt bốn ngón tay lên màn ảnh iPad rồi kéo cả bốn ngón tay của mình lên phiá trên của màn ảnh. Ngay lập tức, các icon của chương trình trong iPad xuất hiện một dãy ở bên dưới màn ảnh. Khoẻ re!

Khi dãy các icon hiện lên, muốn dùng chương trình nào thì ta thủng thẳng bấm ngón tay vào icon của chương trình ấy. Nếu icon mình muốn bấm chưa hiện lên trong dãy thì dùng một ngón tay lướt ngang trên dãy đó để tìm tới chương trình mình muốn dùng.

Mời bạn đọc dùng bốn ngón tay lả lướt trên màn ảnh iPad. Sẽ thấy nhiều trò bất ngờ khác.

Hồng Lĩnh

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.