Saturday 7 June 2014

Coi giò coi cẳng 32 đội tuyển tại vòng chung kết Brasil 2014


Hồng Lĩnh::

Túc cầu – còn gọi là bóng đá -- là môn thể thao được nhiều người trên hành tinh chơi và theo dõi nhất. Bốn năm một lần, bóng đá tổ chức vòng chung kết để tôn đội tuyển một quốc gia lên ngôi minh chủ. Năm nay vòng chung kết sẽ diễn ra tại Brasil từ ngày 12.6 đến 13.7.


Vòng chung kết năm nay quy tụ 32 đội tuyển hàng đầu thế giới và chia ra làm hai giai đoạn: đá luân phiên theo từng bảng và đá gục đối phương để đoạt cúp.

Xin nói qua giai đoạn thứ nhất: đá luân phiên. Giai đoạn này bắt đầu từ ngày 12.6 cho đến ngày 26.6. 32 đội tuyển được chia thành 8 bảng (hay 8 nhóm) gọi theo thứ tự A, B, C... Mỗi bảng có bốn đội. Mỗi đội trong bảng đấu ba trận với ba đối thủ để chọn ra hai đội nhất nhì theo số điểm. Sau mỗi trận đấu, đội thắng được 3 điểm. Nếu hai đội huề nhau, mỗi đội được 1 điểm. Rủi thua, không được điểm nào.

Nay xin coi giò coi cẳng từng đội trong 8 bảng:



Bảng A : Brasil, Mexico, Croatia, Cameroon.


Bảng A (Brasil, Mexico, Croatia, Cameroon):
Seleção của Brasil không những qua vòng nhất mà còn lãnh cúp lần thứ Sáu. Đây không phải là dự đoán mà là... lệnh cho những Neymar, Hulk, Oscar và Thiago Silva.

Tranh chỗ hạng nhì trong bảng A là Mexico và Croatia. Mexico rất nguy hiểm khi banh trong chân Giovani dos Santos; còn Croatia thì sẵn sàng súng ống với Luka Modrić và Mario Mandžukić. Trong bảng này, lão tướng Samuel Eto'o (Cameron) tung hoành nhưng thiếu đàn em mớm banh.

Bảng B (Tây Ban Nha, Chile, Hoà Lan, Úc): Úc phải ra sân với hai đội vào chung kết năm 2010: Tây Ban Nha và Hoà Lan. Bad luck! Nhưng Úc chưa bao giờ gõ cửa vòng nhì cả. Khó tưởng tượng Tây Ban Nha – đội tuyển hạng nhất trên bảng FIFA – chỉ đá 3 trận ở Brasil là ôm gói về nước.

Bảng B: Tây Ban Nha, Chile, Hoà Lan, Úc
Hoà Lan và Chile sẽ thư hùng để giành vé hạng nhì. Hoà Lan vẫn mạnh như thủa năm 2010 và Chile tung ra đội hình hoàn hảo sau lưng Arturo Vidal và Alexis Sanchez. E rằng hai đội này sẽ tàn sát Soccerros để kiếm thêm điểm.



Bảng C:Columbia, Hy Lạp, Côte d'Ivoire, Nhật Bản

Bảng C (Columbia, Hy Lạp, Côte d'Ivoire, Nhật Bản): Không ai muốn ra sân với Hy Lạp. Hy Lạp chơi lúc thì dữ dằn lúc thì câu giờ. Rất chán. Nhưng hiệu quả! Côte d’Ivoire vẫn dựa vào Didier Drogba.

Nhưng thời của Drogba đã qua. Chắc Yaya Toure phải thay thế. Ở bảng C, yếu nhất là Nhật Bản và mạnh nhất là Columbia. Sẽ có nhiều bất ngờ ở bảng này.

Thương vong đầu tiên có thể là Nhật Bản.




Bảng D (Uruguay, Ý, Anh, Costa Rica): Hai đội châu Âu so chân lần đầu tại Brasil vào ngày 14.7. Trận đấu giữa hai đội từng ôm cúp vô địch sẽ ngang ngửa. Vé vào vòng nhì sẽ có tên một trong hai đội này.

Costa Rica không hy vọng gì ngoài thủ môn Keylor Navas. Trong bảng này Uruguay có thể làm cho Sư Tử Anh phải ngậm ngùi cuốn gói về sớm.

Bảng D: Uruguay, Ý, Anh, Costa Rica



Bảng E: Thuỵ Sỹ, Pháp, Ecuador, Honduras.

Bảng E (Thuỵ Sỹ, Pháp, Ecuador, Honduras): Đây là bảng của đội Le Blues. Nhưng không chắc Gà Trống Gaulois không đá lộn như trong năm 2010.

Thuỵ Sỹ quá trẻ để cầm vé vào vòng nhì.

Ecuador đang chịu tang Christian Benitez bất thần qua đời. Antonio Valencia sẽ đã những cú sấm sét để tưởng nhớ bạn thân quá vãng.

Honduras mà vào được vòng nhì thì công lớn thuộc về tiền đạo Jerry Bengtson. Kết luận: Pháp và Ecuador.

Bảng F (Argentina, Bosnia & Herzegovina, Iran, Nigeria): Cầm chắc trong tay vé vào vòng nhì là đội tuyển của Lionel Messi (Argentina). Tấm vé thứ nhì có thể thuộc về Bosnia & Herzegovina (lần đầu tiên được vào vòng chung kết) nhờ trung phong Edin Dzeko.

Nigeria chưa bao giờ qua được vòng thứ nhất. Còn Iran: nếu sống sót sau trận đụng độ với Bosnia & Herzegovina vào ngày 25.6 thì thế giới sẽ sững sờ.



Bảng F: Argentina, Bosnia & Herzegovina, Iran, Nigeria.



Bảng G: Đức, Portugal, Hoa Kỳ, Ghana
Bảng G (Đức, Portugal, Hoa Kỳ, Ghana): Thất vọng nhất trong bảng này là Hoa Kỳ. Hoa Kỳ lại đụng Ghana – đội tuyển từng đá văng Mỹ ra khỏi hai vòng chung kết 2006 và 2010.
Không ai nghĩ Đức – đứng thứ nhì trên bảng FIFA – lại ôm gói về sớm. Nếu Portugal không vào vòng nhì thì thế giới sẽ khóc vì vắng đường banh của Cristiano Ronaldo. Giá mà cả Portugal lẫn Ghana đều vào vòng nhì nhỉ! Tiếc rằng chỉ một trong hai được vào mà thôi


Bảng H (Bỉ, Nga, Algeria, Nam Hàn): Bỉ là nước nhỏ nhất trong bảng H nhưng Bỉ không những được đoán qua được vòng nhất mà còn có thể về đến bến Maracana vào ngày 13.7.14. Ngược lại Algeria chưa bao giờ sống sót sau ba trận so chân đầu tiên trong vòng chung kết.
Vé hạng nhì để vào vòng nhì nằm trong tay một trong hai đội Nga hay Nam Hàn. Năm nay, Nga mạnh hơn nhờ được huấn luyện viên Ý Fabio Capello dìu dắt. Trong khi đó, Nam Hàn chơi với tốc độ nhanh và cầu thủ trẻ trung. Rất đẹp mắt khán giả nhưng không đạt kết quả.


Bảng H: Bỉ, Nga, Algeria, Nam Hàn
Các tiên đoán kể trên sẽ thành trúng / trật, sau ngày 26.6.2014. Hôm đó diễn ra hai trận cuối cùng trong bảng G và F.
Hồng lĩnh
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



3 comments :

  1. Tui không hiểu tại sao người ta lại trù ẻo đội Socceroos nhà đến thế.
    Tính toán làm sao mà người ta dám nói Socceroos ôm đầu máu ngay trong mấy trận của bảng B.
    Xin chư tôn hảo hớn trả lời giúp?
    Xúp Lê

    ReplyDelete
  2. HL: "Nhưng Úc chưa bao giờ gõ cửa vòng nhì cả", òó chứ (nếu tính cả vòng đá loại đầu tiên). Năm 2006, Úc được vào vòng 16 đội và bị Ý dá bại không vào được vòng tứ kết. Còn nếu tính vòng 16 là vòng đầu thì HL đúng.

    ReplyDelete
  3. Ui! Cám ơn anh Hồn Việt: Úc có vô tới vòng16 mà HL không biết. Anh HV có nghĩ Socceroos ăn Hoà Lan trong bàn tới không?
    HL mong Soccerros huề với đội Oranje đó.

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.