Friday 11 April 2014

Được giá nhờ có hai con số 88



Khoa Nam ::





Nhờ có nhiều con số 8, tiệm cà phê tại Glen Waverley -- phía Đông Nam thành phố Melbourne -- đã thu hút được hơn 500 người dự phiên đấu giá. Tiệm cà phê có tên là Piatella tọa lạc tại số 88 Kingsway được người Trung Hoa cho là có hai con số 8 hên. Biết vậy, văn phòng địa ốc còn tổ chức ngày đấu giá trùng với một con số 8: ngày 28 tháng Ba.

Tiện cà phê Piatella nằm bên cạnh Century City Walk và không xa ga xe lửa Glen Waverley. Giá dự trù ở mức $2.5 triệu nhưng vì có hơn 150 người giơ tay trả giá nên cuộc đấu giá diễn ra rất sôi nổi và giá tiền tăng lên vùn vụt.


Cuối cùng, còn lại 8 người tranh nhau mua (lại số 8).


Tiếng trả đầu tiên làm mọi người lên ruột là: $2 triệu. Cuối cùng, còn lại 8 người tranh nhau mua (lại số 8). Kết thúc buổi đấu giá nhân viên đấu giá Joseph Catanese đã gõ búa và bán với giá $3.61 triệu. $3.61 triệu cho một tiệm cà phê chỉ rộng 190 mét vuông là quá đắt. Nhưng chủ nhân mới là một người Trung Hoa đã mỉm cười mãn nguyện. Ông này từ Macau đến Úc lập nghiệp cách đây 27 năm.

Sau khi tiệm cà phê số 88 Kingsway, Glen Waverley được gõ búa, người ta còn được biết tiệm này được ưa chuộng vì có nhiều con số 8 khác. Hiện nay đang cho thuê với giá $68,124 / năm. Với số tiền cho thuê này, mỗi năm chủ nhân thu về 1.88% tiền lời. Đây vẫn là con số hên nhưng quá thấp so với nhiều cửa tiệm khác. Thí dụ ở không xa 88 Kingsway, tiệm cà phê Last Piece rao bán với giá $1.2 triệu và đang mang về cho chủ nhân đến 7.6% tiền lời. Ngoài ra, ngay bên cạnh số 88 Kingsway này, cũng một tiệm cà phê khác (mang số 86) đã bán vào năm 2001 chỉ với giá $1.2 triệu mà thôi.

Số 8 thường hên. Nhưng đôi khi không cần số 8 lại mang về nhiều tiền lời hơn.
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.