Monday 28 April 2014

Nhà tại Canberra sụt giảm thê thảm nhất nước Úc



Khoa Nam::

Trong ba tháng đầu năm nay,  nhà tại Canberra, ACT đã sụt giá thê thảm nhất so với các thành phố khác trên toàn nước Úc.



Được biết vào cuối năm ngoái, giá nhà tại thủ đô liên bang Úc đã lên 1.2% và được coi là hứa hẹn. Nhưng con số mới nhất do tổ chức Australian Property Monitors thu thập cho thấy: từ tháng Giêng cho đến tháng Ba năm nay nhà tại Canberra đã sụt xuống 2.6%. 2.6% là tỷ lệ sụt giá to lớn nhất của giá nhà ở Canberra kể từ năm năm gần đây. Sau khi sụt xuống thê thảm nhất nước Úc, giá nhà tại Canberra không được tổ chức APM cho là sẽ dọt lên trở lại. APM dự đoán trong năm 2014 nhà tại Caberra sẽ tiếp tục đi xuống. Hoặc khá lắm là giữ nguyên mức như hiện nay.

Vì sụt giá 2.6%, giá một ngôi nhà thường thường bậc trung tại Cabarra hiện nay ở mức $557,871. Trong khi đó, một ngôi nhà thường thường bậc trung tại Úc được định giá ở mức $614,348.

Không những nhà tại Canberra sụt giá mà nhà cũng sụt giá tại các thành phố Perth, Hobart và Darwin. Tuy nhiên, giá nhà vẫn dọt lên tại Sydney, Melbourne, Brisbane và Adelaide.

Tại Sydney, nhà tiếp tục lên giá 3.1%....
Tại Melbourne, nhà đã lên giá 2.8%....
Tại Brisbane, giá nhà tiếp tục phục hồi....


Tại Sydney, nhà tiếp tục lên giá 3.1%. Nhưng đây là mức lên giá thấp nhất kể từ tháng Ba, 2013 đến nay. Giá một ngôi nhà thường thường bậc trung tại Sydney hiện nay ở mức $782,973. Nếu là căn nhà thường thường bậc trung thì giá $547,053.

Tại Melbourne, nhà đã lên giá 2.8%. Với 2.8% lên giá trong ba tháng đầu năm nay, giá một ngôi nhà thường thường bậc trung tại Melbourne ở mức $604,110 và giá căn nhà ở mức $419,702.

Tại Brisbane, giá nhà tiếp tục phục hồi: ba tháng vừa qua là lần thứ bảy có giá nhà tăng lên liên tiếp tại thành phố này. Trong ba tháng đầu năm nay nhà tại Brisbane lên giá 0.9%. Sau tháng Ba năm nay, giá nhà tại Brisbane được coi đã lên gần với mức cao nhất vào tháng Sáu, 2010.

Tại Perth, trong ba tháng đầu năm nay, giá ngôi nhà không lên không xuống; nhưng giá căn nhà đã sụt xuống 1.4%.

Tại Adelaide, giá nhà xem chừng tiếp tục phục hồi. Trong ba tháng vừa qua, nhà đã lên giá 1.3%. Với mức lên giá chậm chạp này, giá ngôi nhà thường thường bậc trung tại Adelaide được coi là rẻ nhất tại các thành phố tại đất liền ở Úc: $419,702.

Tại Hobart, nhà đã sụt giá như ở Canberra. Trong ba tháng đầu năm 2014, giá nhà tại đây đã sụt 2.5%. Cũng như Hobart và Canberra, nhà tại Darwin đã sụt giá. Trong ba tháng đầu năm nay, nhà tại đây đã sụt 1.6%.
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.