Sunday 27 April 2014

Người đẹp nhất năm nay


Hồng Lĩnh::

Mỗi năm tạp chí People chọn một người đẹp trong số tỷ tỷ người đẹp trên thế giới làm... người đẹp nhất. Công cuộc chọn lựa khá công phu. Từ tỷ tỷ người đẹp trên thế giới, chọn ra 50 người đẹp nhất. Từ 50 người đẹp này, chọn ra một người đẹp nhất.



Năm nay, người đẹp nhất hành tinh của chúng ta là Lupita Nyong'o.

Ít người xa lạ với người đẹp này: Lupita Nyong'o đã bật sáng lên trong đêm trao giải Oscars 2014. Lupita Nyong'o lãnh giải tài tử phụ xuất sắc nhờ đóng phim “12 Years a Slave”. Sau Oscars, Lupita Nyong'o vớ ngay hợp đồng béo bở quảng cáo cho dầu thơm Lamcôme Paris và bất cứ nơi đâu cô xuất hiện cũng được tán tụng là người ăn mặc đẹp nhất.

Lupita Nyong'o, 31 tuổi, mang hai giòng máu Kenya và Mexico trong người. Cô đã từng khuyến khích tất cả trẻ em trên thế giới được quyền mơ giấc mơ của mình khi kết thúc diễn văn cám ơn trong đêm Oscars “Tôi nhìn xuống tượng vàng này, và chắc là tượng vàng luôn luôn nhắc nhở tôi và tất cả trẻ em sinh ra bất cứ nơi đâu rằng: mình được mơ giấc mơ của mình”.

Hay tin một cô da đen trở thành người đẹp nhất thế giới, Hồng Lĩnh ngỡ ngàngvà vội vàng hỏi mình “Thế nào là một người đẹp?” Người mình có tiêu chuẩn: da trắng, môi hồng, mặt bồ câu... Người Tây cũng có tiêu chuẩn riêng. Hồng Lĩnh không biết đẹp có phải nhờ quen mắt hay chỉ đẹp nếu khác lạ? Cho đến nay thế giới thường quen với những người đẹp như Jennifer Lawrence, Julia Roberts, Julianna Margulies.... mà không biết đã quen mắt với người đẹp Lupita Nyong'o chưa?

Chắc là chính Lupita Nyong'o cũng khó khăn lắm mới đập vỡ đôi mắt thưởng thức vẻ đẹp của thế giới. Cô phải chứng tỏ cho thế giới công nhận đen như cô mới đẹp.

Vào tháng Hai vừa qua, Lupita Nyong'o lãnh giải thưởng Best Breakthrough Performance Award. Trong bữa tiệc Lupita Nyong'o nói:
“Tôi xin nhân cơ hội này nói về vẻ đẹp. Vẻ đẹp màu đen. Vẻ đẹp tối mù. Mới đây tôi nhận được lá thơ từ một bé gái. Hôm nay tôi xin chia sẻ một phần nhỏ trong bức thơ này. Trong thơ, em ấy viết:
Cô Lupita thân mến,Em nghĩ rằng cô thực sự may mắn làm cô gái Da Đen vậy mà vẫn một sớm một chiều thành công tại Hollywood. Còn em, em sắp sửa đi mua kem làm trắng da của Dencia để thoa lên mặt thì cô xuất hiện ở khắp thế giới. Cô đã cứu em khỏi đi mua kem.Em còn nhớ cái thủa em thấy mình không đẹp. Em bật TV lên và chỉ thấy người da trắng. Em bị chúng bạn chọc phá cười nhạo vì nước da sậm của em.”
Đọc đến đó, minh tinh Lupita Nyong'o thêm lời kết bằng cách nhắn gởi em bé viết là thơ trên:
“Tôi hy vọng mình xuất hiện trên cái TV của em và trên các tạp chí em xem sẽ làm cho em, cô gái bé trẻ tuổi ơi, cũng đi cùng con đường như tôi. Đó là không những thấy vẻ đẹp bề ngoài của mình là đẹp thiệt mà còn tìm cách đẹp bên trong tâm hồn. Đẹp như vậy thì không bị bóng mờ”.
Đọc đến đây, Hồng Lĩnh ngắm ảnh Lupita Nyong'o và thấy cô quả là đẹp nhất năm nay.

Hồng Lĩnh




Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.