Tuesday 4 March 2014

Ba điều bốn chuyện trong đêm Oscars 2014



Og3t ::



Hình tự chụp trong đêm Oscars 2014
được hót lại nhiều nhất tại Twitter




N hắc đi nhắc lại nhiều nhất từ Oscars năm nay là tấm hình tự chụp của xướng ngôn viên Ellen DeGeneres. Hình này được hót lên mạng xã hội Twitter và ngay lập tức thiên hạ tiếp tục chuyền cho nhau. Chữ Anh là “re-Twitter”. Og3t dịch bậy thành “hót lại”. Chưa tới 24 tiếng đồng hồ, hình này đã được hót lại còn nhiều lần hơn hình tổng thống Obama ôm vợ Michelle. Tấm hình của vợ chồng Obama được 780,000 lần “hót lại”. Đã là quán quân rồi đó.

Sáng sớm thứ Ba 4.3.14 tại Úc, og3t đã thấy ở Twitter hình tự chụp của Ellen DeGeneres được 2.7 triệu lần “hót lại” và hơn 1.4 triệu người bấm ngón tay vào nút “favorite”. Nếu bây giờ bạn đọc tạt vào Twitter chắc chắc thấy hai con số ấy đã bị qua mặt mấy trăm ngàn cái vù rồi đó.

Thật ra, đây không phải hình do Ellen DeGeneres tự chụp mà Bradley Cooper chính là người cầm máy. Hình cũng không tự chụp mình ên Bradley Cooper mà chụp một loạt 12 minh tinh tài tử nổi danh: Jared Leto, Jennifer Lawrence, Meryl Streep, Ellen DeGeneres,, Peter Nyong'o Jr., Channing Tatum, Julia Roberts, Kevin Spacey, Brad Pitt, Lupita Nyong'o, Angelina Jolie và chính Bradley Cooper. Khi Bradley Cooper bấm máy thì ca sỹ Liza Minnelli từ phía sau chạy lại vì cũng muốn chìa mặt trong hình. Nhưng máy đã bấm. Đành tiếc hùi hụi.

Người chuyên môn lang thang trên mạng gọi đây là tấm hình “siêu tự chụp, super selfie” và gán cho Ellen DeGeneres vì Ellen DeGeneres tung lên Twitter. Nguyên thuỷ, bên dưới tấm hình này ghi thêm "via Twitter for iPhone, gởi qua Twitter và dùng máy iPhone". Nhưng ai xui khiến gì đó, sau này mấy chữ ấy sửa lại thành “via Twitter for Android, gởi qua Twitter và dùng máy Android ".

Sao lại có chuyện thay đổi như rứa?

Xin thưa trong đời thường Ellen DeGeneres dùng máy iPhone nhưng công ty bảo trợ cho Oscar lại là Samsung! Đơn giản có thế.

Từ đó tuôn chảy thêm biết bao lời bàn ra tán vào. Xem chừng minh tinh tài tử không tự chụp đâu. Họ đóng phim đó. Phim này quảng cáo đã ghi trong hợp đồng với Samsung trước khi màn của rạp Dolby kéo lên lận kìa. (Thiên hạ cũng nghi tiệm Pizza nào đó cũng đã ký hợp đồng với Ellen DeGeneres?)

Mà Samsung đáng được quảng cáo tuyện chiêu như thế này lắm lắm. Lý do là Samsung đã chi $24 triệu Mỹ Kim tài trợ cho đêm Oscars 2014.

Đêm này còn nhiều chuyện để nói lắm. Og3t mời bạn đọc thấy gì hay hay trong đêm này thì viết vài hàng trong comments cho blog Việt Luận thêm phần “ hồi dương liệt lão” (chữ của dxt. melbourne, à nghe).

Og3t
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



2 comments :

  1. Ái dà! Ông Già Ba Tri tìm tấm hình ở đâu hay quá. Chỉ chổ cho tui chôm về máy coi chơi.
    Lê Hoàng

    ReplyDelete
  2. Coi tài tử mất nết hết biết. Cái tay cô Ellen sờ soạng còn miệng Bradly thì toạc ra coi không giống ai.

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.