Friday 28 February 2014

Hàng rong Roll’d tại Úc


Tin tức người Việt Miệt Dưới ::


(Hình BWR)




Bảo Hoàng    là một người còn trẻ. Năm nay anh 31 tuổi. Trước đây Bảo Hoàng là bác sỹ vật lý trị liệu (physiotherapist). Vào tháng Năm 2012, Bảo Hoàng bán cuốn gỏi cuốn đầu tiên. Và từ đó anh đồng sáng lập hệ thống ‘hàng rong’ Roll’d đang được nhiều người tại Úc nhắc đến. Ý tưởng Roll’d khởi đi từ mong muốn chia sẻ thức ăn ngon giữa ba nhà quen biết nhau tại Melbourne. Họ bắt đầu ăn chung các món thơm lừng do các bà mẹ nấu nướng. Trong một bữa ăn, có người nêu ý kiến lấy ngay món ăn của mẹ để mở ‘hàng rong’.

Thế là ông bác sỹ vật lý trị liệu cởi áo vét, quấn ‘tạp-dề’ vào người. Bắt đầu nấu ăn. Roll’d ra đời như thế đó.

Roll’d bán hàng rong trong những của tiện khang trang và sạch sẽ. Ghé vào Roll’d người ta có thể ăn phở, cuốn, bún, bán mỳ thịt, gỏi... và uống cà phê, trà đá... Món ăn tại hàng rong này đơn giản, tươi và hài hoà.

Từ Melbourne Roll’d đang mở rộng ra trên toàn nước Úc. Hiện nay đã có 17 hàng rong Roll’d tại Melbourne, Canberra, Brisbane. Đến tháng Năm năm nay, hàng rong Roll’d sẽ được khai trương tại Sydney. Từ khi khai trương hàng rong đầu tiên, Roll’d đã bán cho gần 2 triệu cuốn gỏi cuốn. Hiện nay, Roll’d đang tìm đường mở rộng ra khắp thế giới. Có thể vào năm 2016, sẽ có 100 hàng rong Roll’d tại Mã Lai, Trung Quốc, Phi Luật Tân, Singapore, Luân Đôn, Dubai và New York.

Sau cùng, nếu ai muốn biết thêm một chút về chủ gánh hàng rong Roll’d thì đây là vài chi tiết:

Ngày nào Bảo Hoàng cũng ăn hàng rong Roll’d và mỗi tuần hai lần mang Roll’d về cho cả nhà ăn. Người khai sáng Roll’d đang ở tại Heatherton, phía Đông Nam thành phố Melbourne, Vic., Úc với vợ Angela. Hai người đã có ba con Lucas, Dominic và Sienna.

(Nguồn The Age, 25 February 2014; http://www.rolld.com.au/)


Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

1 comment :

  1. Cũng có thể vài năm nữa một chuỗi cửa hàng Roll'd sẽ ra đời như Subway hay Mc Donald cho mà xem và người sáng lập công ty Roll'd sẽ trở thành tỷ phú như chơi...

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.