Wednesday 26 February 2014

Cởi...cởi... cởi tuốt



Og3t::

(Hình og3t)



Khi lang thang trên mạng, Og3t lạc bước vô trang trang BuzzFeed, Ở đây có đăng bài “22 Signs You Grew Up With Immigrant Chinese Parents”. Og3t thấy hay hay nên chôm nhẹ mấy chỗ cho thấy mình nhắm mắt cũng biết con nhà ai đó có cha mẹ là Việt Nam.

La liệt giày dép trước của nhà

Og3t có người bạn làm nghề ‘bán nhà” . Hỏng phải bán nhà mình mà làm môi giới bán nhà dùm thiên hạ. Nói chữ là nhân viên văn phòng địa ốc. Ảnh có tài đi ngang đường dòm vô nhà ai là biết chủ nhà có phải là người Việt Nam không? Bí mật nhà nghề, à nghe: Nhà người Việt Nam sang bao nhiêu đi nữa thì cũng vẫn dành chỗ cho cỏ mọc tùm lum.

Nếu xắn quần xắn áo bước qua khu cỏ rậm, người ta chắc bẩm chủ nhà là người Việt Nam khi đến gần cửa ra vào. Ôi thôi la liệt giày dép. Trước hết là giày dép của chủ nhà. Kế tiếp là giày dép của khách. Chả biết cái tục “cởi” này do ông thần Việt Nam nào bắt đầu mà vô 10 nhà Việt Nam thì chín rưỡi phải... cởi! (Có bữa Og3t đang ‘cởi’ thì nghe lóm mấy nhỏ cũng đang "cởi” bấm nhau nói nhỏ điều gì đó rồi cười lớn. Hình như là: “cởi... cởi... (và) cởi tuốt.”)

Bạn đọc chống chế: thì người Nhật cũng cởi, người Hồi giáo cũng cởi. Nhưng người Nhật cởi giày cách khác. Tín đồ Hồi Giáo cởi giày ở chỗ khác. Còn bước vô nhà của ai đó mà cởi xong là vất giày búa xua thì biết chắc cô cậu bên trong có cha mẹ là người Việt Nam. Người Nhật để sẵn guốc gỗ cho khách mang. Người Hồi Giáo chỉ cởi giày khi vào thánh đường. Người mình giả thiết khách tự lo cho cặp bàn chân của mình và giả thiết khách cởi giày cả khi bước vào... toa-lét.

Cởi giày là thói tục thiệt hay vì cho thấy mình tôn trọng chỗ sắp bước vào. Nhưng đôi khi ở trỏng coi bộ không sạch bằng ở ngoải. Og3t xin đăng tấm hình do mình chụp trước của nhà bạn. Bạn đọc có hình khác, xin gởi cho Og3t để đăng lên blog nghen.

Xin cám ơn nhiều.
Og3t
Lang thang trên mạng:
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.