Tuesday 21 January 2014

Vòng đai an ninh Yongah Hill Detention Centre lỏng lẻo




Tin tức người Việt Miệt Dưới ::

Trại Yongah Hill , Tây Úc
(hình Timescolinist.com)




Chỉ cần 45 giây đồng hồ,   ba người tầm trú bị giam trong trại Yongah Hill đã có thể trốn thoát ra ngoài. Chi tiết này được ghi nhận trong một tường trình và cho thấy có lỗ thủng lớn trong vòng đai an ninh của trại tạm giam.

Vào ngày 12.1.2014, ba người tầm trú Việt Nam đã trốn khỏi Yongah Hill Detention Centre, Đây là vụ trốn thoát thứ nhì kể từ năm tháng gần đây. Các vụ trốn thoát này làm cho công ty Serco – đang đảm trách phần an ninh cho trại -- bối rối.

Tường trình cho thấy vòng đai an ninh lỏng lẻo đến độ người bị giam trong trại có thể dùng internet để tìm ra bản đồ hay mua vé máy bay hay dùng mạng xã hội để sắp đặt xe hơi chờ sẵn bên ngoài.

Người bị giam càng dễ nghĩ đến chuyện trốn trại vì gần đây có nhiều người đã bỏ trốn và rủi ai bị bắt lại thì cũng không bị phạt. Cùng một lúc, mặc dầu hàng rào cao 3.2 mét bao quanh trại giam có gắn điện, nhưng điện quá nhẹ nên không giật vào người leo rào.

Một nhân viên làm việc bên trong công ty Serco cho rằng: hệ thống an ninh thiếu “nhịp nhàng” và phải nói là “bất lực”.
Nhân viên này cho báo The Sunday Times biết: nhân viên an ninh không được huấn luyện gì cả và công ty chỉ nghĩ đến tiền.

Được biết cho đến nay hai trong ba người tầm trú Việt Nam trốn khỏi trại Yongah Hill đã bị bắt lại và người thứ ba vẫn tại đào.

(Nguồn Northern Daily Leader, 20 January 2014; http://www.perthnow.com.au/)

Lang thang trên mạng:





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.