Wednesday 8 January 2014

Nhà hàng Việt Nam đóng cửa vì bị nghi gây ngộ độc

Tin tức người Việt Miệt Dưới ::

Nhà hàng Hào Phong
(Hình đăng tại báo Herald Sun, 8.1.2014)






Người ta   cho rằng thực phẩm từ một nhà hàng Việt Nam đông khách tại Footscray, phía Tây thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria, Úc đã gây ra ngộ độc.

Báo Herald Sun (8.1.2014) xuất bản tại Melbourne đưa tin vào cuối tháng 12 năm ngoái hơn chục người đã bị ngộ độc. Trong số này có một phụ nữ mang thai.

Hai người đã phải vào bệnh viện sau khi dùng thức ăn tại nhà hàng Hào Phong tọa lạc bên đường Hopkins St, Footscray. Cho đến ngày 8.1.14, phóng viên báo Herald Sun cho biết nhà hàng này vẫn còn tạm đóng cửa với niêm yết “We are temporarily closed today due to the exhausted fan and store are out of order. Sorry for an inconvenience."

Phát ngôn viên hội đồng thành phố Maribyrnong, ông Gareth Rees, cho biết: Sau khi nghe tin có nhiều người phải vào bệnh viện, nhân viên của hội đồng thành phố đã liên lạc với chủ nhà hàng. Chủ nhà hàng đã tự ý đóng cửa nhà hàng trong thời gian bộ y tế mở cuộc điều tra.
Phát ngôn viên hội đồng thành phố Maribyrnong cho biết thêm: bệnh viện đã xác nhận tìm thấy vi khuẩn salmonella trong hai bệnh nhân.

Vào sáng 8.1.2014, thị trưởng thành phố Maribyrnong, ông Grant Miles, nói trên đài phát thanh 3AW rằng: có 13 người bị bệnh sau khi dùng thực phẩm từ nhà hàng này. Tuy nhiên, ông thị trưởng cho biết thêm: con số và sự kiện này có đúng hay không thì còn tuỳ vào kết quả của cuộc điều tra. Chính ông thị trưởng xác nhận mình đã từng dùng bữa nhiều lần tại nhà hàng Hào Phong. Nhà hàng này được tiếng rất tốt. Được biết nhà hàng Hào Phong được trang mạng Urbanspoon cho lên đến 88% lời khen và trang TripAdvisor xếp Hào Phong vào hạng nhất trong số nhà hàng tại Footscray.

Sau vụ ngộ độc xảy ra, nhiều thực khác đã liên lạc với báo Herald-Sun. Trong số này có một phụ nữ mang thai tám tháng.

Phát ngôn viên bộ y tế, ông Graeme Walkerm, cho hay: Bộ được thông báo có vài trường họp ngộ độc vì vi khuẩn salmonella... vào hai ngày 21 và 31.12.13. Theo ông, khi bị ngộ độc vì vi khuẩn salmonella thường phải chờ đến ba ngày sau con bệnh mới lộ diện. Nếu bị ngộ độc vì vi khuẩn salmonella, người ta có thể thấy các triệu chứng như: tiêu chảy, nóng, nhức đầu, đau bụng, buồn nôn và nôn nửa.

(Nguồn Herald Sun,January 08, 2014)

Lang thang trên mạng:





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.