Thursday 9 January 2014

Tin thêm về vụ ngộ độc tại Footscray, Vic., Úc


Tin tức người Việt Miệt Dưới ::


Thông cáo niêm yết tại cửa nhà hàng Hào Phong,
Footscray, phía Bắc thành phố Melbourne, Úc.



21 người    bị nghi ngộ độc vì vi khuẩn salmonella sau khi dùng thức ăn tại một nhà hàng Việt Nam đắt khách tọa lạc ở phía Tây thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria, Úc . Trong số này có hai phụ nữ mang thai.

Giới chức địa phương đã xác nhận vào cuối tháng 12 năm ngoái vụ ngộ độc thực phẩm này đã xảy ra tại nhà hàng Hào Phong, nằm bên Hopkins St, Footscray, phía Bắc thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria, Úc khiến cho ba người phải vào nhà thương. Một trong ba bệnh nhân này được điều trị trong nhiều tiếng đồng hồ .

Phát ngôn viên bộ y tế Graeme Walker cho biết: ngoài ra còn có thêm 18 người khác bị nghi cũng ngộ độc .

Bà Anny Egan , 33 tuổi, đang mang thai cho biết : bà và con gái 2 tuổi đã tiêu chảy suốt 6 ngày. Ông chồng của bà tên là Craig, 33 tuổi, cũng lâm bệnh sau khi cả gia đình dùng thực phẩm tại nhà hàng Hào Phong. Một phụ nữ mang thai khác -- sẽ khai hoa nhuỵ vào ngày 9.1.14 -- cho biết : rất sợ khi đang bệnh mà phải sinh con . Vào cuối tháng 12 năm ngoái , cả gia đình bà này đã dùng mua thức ăn mua từ nhà hàng Hào Phong mang về.

Ông Aaron, 36 tuổi, nói với báo Herald-Sun mình phải nằm bệnh viện 4 tiếng đồng hồ sau khi ăn món gỏi gà tại nhà hàng Hào Phong và ngày 28.12.13.

Hiện nay nhà hàng Hào Phong đã tạm thời đóng cửa và hội đồng thành phố cùng với bộ y tế đang mở cuộc điều tra.

(Nguồn: Herald-Sun, 9 January 2014)

Tin từ Sky News


Lang thang trên mạng:





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.