Friday 24 January 2014

Ngoc Tina Nguyen: điển hình cho thành đạt


Ngoc Tina Nguyen
(Hình Twitter.com)



Tin tức người Việt Miệt Dưới::

Học xong   là kiếm ngay cái gióp thơm. Đó chẳng phải là giấc mơ của tất cả người đi học sao? Ngoc Tina Nguyen đã học. Đã mơ. Và đạt sở nguyện.

Vào tháng 12 năm ngoái, cô Ngoc Tina Nguyen, 27 tuổi, địa chỉ tại Canley Vale, học xong nghề nấu ăn từ trường TAFE. Lãnh bằng, ngay lập tức cô đầu bếp trẻ người Việt Nam được nhận vào làm việc trong nhà hàng danh tiếng hàng đầu tại Sydney.

Cô nói với báo Daily Telegraph, xuất bản tại Sydney, mình nhắm lên tới trời xanh và thực tâm muốn leo lên bậc thang cao nhất. Ngoc Tina Nguyen quá thành công đến độ báo Daily Telegraph ví cô như điển hình cho các sinh viên khác noi theo.

Oái ăm thay! Cô Ngoc Tina đến với nghề đầu bếp thật tình cờ. Hồi đó, sau khi học xong trung học, Ngoc Tina không biết làm gì, cô xin một chân hầu bàn và pha rượu. Làm vài ba giờ mỗi tuần lễ. Ngoài giờ ấy, cô cắp sách vào trường TAFE học thêm Certificate 3 in Food and Beverage (Chứng chỉ 3 về thức ăn và thức uống). Trong thời gian học, cô thực tập trong bếp. Chính những lúc làm phụ bếp này làm cô thấy mình thích các công việc bếp núc bên trong nhà hàng hơn. Thế là cô Ngoc Tina ghi danh học thêm Certificate 3 in Commercial Cookery (Chứng chỉ 3 về nấu nướng trong nhà hàng). Ngay trong thời gian học, cô Ngoc Tina được chọn học nghề tại nhà hàng danh tiếng Peter Doyle @The Quay.

Nhà hàng Peter Doyle@TheQuay tại Sydney
(Hình  trang web của nhà hàng)

Cô Ngoc Tina nói thêm: Càng làm việc trong nhà hàng, tôi càng ham học thêm những gì mình đang làm. Tôi đã từng điều khiển ở phía trước, và nghĩ có cách nào tiến thân hơn là lui về phía sau bếp. Nhờ tôi làm việc trong nhiều nhà hàng, nhiều người đã biết tôi. Tôi cũng biết rất nhiều người trong giới nhà hàng, tham gia vào nhiều lễ lạc nấu ăn và ghi danh dự thi nấu nướng.

Ở nhà hàng The Quay, cô Ngọc Tina đã qua một tuần lễ làm việc chung với đầu bếp danh tiếng Peter Gilmore. Ở trường TAFE Sydney, cô tham gia vào chương trình Tasting Success nhằm nâng đỡ các nữ đầu bếp trẻ. Trong chương trình này, thỉnh thoảng nữ đầu bếp danh tiếng Kylie Kwong cũng ghé thăm. Ngoc Tina cho biết mình được nấu nướng chung với Kylie và với nhóm đầu bếp dưới tay Kylie nên học hỏi nhiều kinh nghiệm và kiến thức về ngành nấu ăn.

Những lúc làm việc chung với đầu bếp danh tiếng đã dạy cho cô nhiều bí quyết để thành công. Nhờ học xong chương trình đào tạo đầu bếp tại trường TAFE, tham gia vào chương trình Tasting Success, tham gia thi nấu ăn và luôn luôn tìm hiểu về nghề nấu ăn -- ngày nay cô Ngoc Tina bước lên một trình độ mới.

Cô hy vọng được làm việc dài lâu với hệ thống nhà hàng Aria của đầu bếp danh tiếng Matt Moran. Cô muốn học hỏi thêm từ các đầu bếp hàng đầu, rồi bước ra làm việc trong các nhà hàng trên thế giới. Cuối cùng là mở cho mình một nhà hàng.

Với những ai đang muốn bước vào một nghề nào đó, cô Ngọc Tina mạn phép cho lời khuyên: “Phải liều một chút và hoạch định điều mình muốn”. Riêng cô, cô nói: “Tôi không hoạch định gì cả, nhưng tôi muốn nắm lấy càng nhiều cơ hội càng tốt. tôi học hỏi từ những thành công và thất bại. Nếu bạn nhắm cao, bạn không thể nào lầm đường”.


(Nguồn Daily Telegraph, 18 January 2014)

Lang thang trên mạng:





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.