Friday 6 December 2013

Thị trường địa ốc Queensland phục hồi




Tin Việt Luận ::

Sau năm năm ế ẩm, đã có dấu hiệu thị trường địa ốc tại tiểu bang Nắng Ấm bắt đầu phục hồi. Viện Địa ốc Queensland (Real Estate Institute of Queensland) cho biết: trong ba tháng kết thúc vào tháng Chín năm nay, đã có nhiều nhà được sang tên và giá nhà cũng tăng lên.


Westend : một khu vực nội thành Brisbane và có đông người Việt Nam định cư.
(Hình Wikipedia.com)
Đặc biệt, các nhà treo bảng FOR SALE tại thành phố Brisbane không còn phải chờ lâu đến 90 ngày mới được dán chữ SOLD. Hiện nay chủ nhà chỉ cần trung bình 78 ngày là bán được nhà. Vì nhiều người mua hơn nên chủ nhà tại Brisbane cũng không còn phải bớt giá nhiều như trước. Trước đây, chủ nhà tại Brisbane thường bớt trung bình 7.9%. Nay chỉ còn bớt ở mức 6.5% mà thôi.

Tuần qua, Viện Địa ốc Queensland ra tường trình về giá nhà. Theo đó, trong ba tháng kết thúc vào tháng Chín 2013, số nhà bán ra đã tăng thêm 9%. Hai nơi được coi là tấp nập nhất là ở phía Đông Nam và cực Bắc tiểu bang. Hơn nữa, trên toàn tiểu bang nơi đâu có nhà bán $350,000 là được coi rất tấp nập người mua.


Mặc dầu giá nhà tại Queensland có nhích lên, nhưng vẫn chưa ngang bằng với giá nhà vào lúc lên cao nhất. Hiện nay, giá nhà thường thường bậc trung tại thành phố Brisbane ở mức $530,000. Nghĩa là trong ba tháng kết thúc vào tháng Chín vừa qua, nhà tại Brisbane đã tăng giá thêm 0.6%. Nếu tính từ đầu năm 2013 đến nay, nhà tại thành phố này đã tăng giá 3.4%. Cùng với giá nhà tăng lên, số nhà bán ra trong ba tháng kết thúc vào tháng Chín cũng tăng 13%. Nếu tính từ đầu năm đến nay, số nhà bán tại Brisbane đã tăng thêm 18%.

Trong khi đó, trong ba tháng kết thúc vào tháng Chín nhà tại Gold Coast xuống giá -0.6%. Nhưng nếu tình từ đầu năm đến nay thì giá nhà tại bờ biển vàng này vẫn tăng lên 4.8%. Nhà tại Sunshine Coast xuống giá 1.3% trong ba tháng kết thúc vào tháng Chín; nhưng vẫn tăng giá 2.3% nếu tính từ đầu năm đến nay.

Tại Queensland, nhà xuống giá thê thảm nhất là tại thành phố Gladstone. Nơi đây, giá nhà thường thường bậc trung đã mất giá -8.5%, còn lại $437,000.

Tin Việt Luận

Lang thang trên mạng:





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.