Wednesday 4 December 2013

Thăm khu vực dân cư đắt giá nhất nước Úc



Tin Việt Luận ::

Giàu có nhất Úc   là người sống tại Toorak, phía Đông thành phố Melbourne, Vic. Nhưng nơi có giá nhà cao nhất Úc lại là khu vực dân cư tại phía Tây Nam thành phố Perth, tiểu bang Tây Úc. Nơi đây nhà thường thường bậc trung cũng trị giá $3,537,500.



Một ngôi nhà thường thường bậc trung tại Peppermint Grove, WA
(Hình WAToday)
Peppermint Grove nằm bên giòng sông Swan với những ngôi nhà rất khang trang nằm dọc theo con lộ phủ bóng cây. Nơi đây chỉ có chừng 1,600 dân cư mà phần lớn sinh sống từ mấy đời rồi. Dân sống khu vực đắt giá nhất nước Úc là lớp người tương đối trẻ: tuổi trung bình ở đây ở mức 40 và thường lànm các nghề chuyên môn hay điều hành công ty. Trong số này có gia đình tỷ phú Alan Bond. Giòng họ Bond có nhiều nhà ở hai con đường View Street và Leake Street, Peppermint Grove. Vào năm 2010, nhà số 43 View Street đã bán với giá $16 triệu. Hồi đó là kỷ lục tại Tây Úc. Nhưng mới đây vợ chồng Ann và Denis Cullity – sáng lập đài số 9 tại Perth – đã bán ngôi nhà có tên là Chiritta với giá $25 triệu. Chiritta có bảy phòng ngủ và tọa lạc trên thửa đất rộng 4,080 mét vuông.

Mỗi tuần mỗi nhà tại Peppermint Grove thu nhập trung bình ở mức $2,682 Úc Kim. Trong số này, hơn 1 /3 dân cư Peppermint Grove bỏ túi ít nhất $3,000 mỗi tuần. Vì thu nhập cao nên dân cư Peppermint Grove sống trong những ngôi nhà tuyệt mỹ tại Úc.
 Đã thế, dân cư ở đây luôn luôn chăm sóc nhà cửa. Vườn tược, hàng rào, máng xối tại Peppermint Grove rất tươm tất. Ấy thế mà trong hai năm gần đây, phần lớn đơn xin giấy phép xây cất nộp cho Peppermint Grove Shire Council lại là: nới rộng nhà, xây thêm tầng lầu hay đào thêm hồ bơi.

Với cuộc sống giàu sang, đặc biệt người ta thấy trong nhà tại Peppermint Grove có nhiều phòng tắm (và nhà vệ sinh) hơn phòng ngủ; và có nhiều phòng ngủ hơn người sống trong nhà. Nơi đây, mỗi gia đình thường chỉ có hai con nhưng thông thường nhà lại có bốn hay năm phòng. Hiển nhiên, phòng tắm (nhà vệ sinh) còn nhiều hơn nữa. Nhìn lại 10 nhà đã bán gần đây, người ta thấy giá bán thấp nhất là $2,000,000 và cao nhất đến mức $9,000,000. Hiện nay, đang có hai nhà tại Peppermint Grove treo bảng FOR SALE. Nhà số 136 Forrest Street có sáu phòng ngủ giá chừng $7 triệu. Và ở phía bên kia đường -- nhà số 137 – cũng có sáu phòng ngủ không đề giá nhưng đã được “offer”.

Ngoài đường sá phủ rợp bóng cây và nhà cửa khang trang, Peppermint Grove còn nổi bật lên với nhiều sân tennis trên đất liền và du thuyền neo sẵn dưới bến sông. Vì danh tiếng, dân cư tại Peppermint Grove luôn luôn chống lại ý định gộp khu vực này với hai khu vực Cotteslow và Mosman Park chung quanh. Thăm dò mới nhất cho thấy 80% dân cư Peppermint Grove chỉ muốn Peppermint Grove mãi mãi chỉ là.... Peppermint Grove mà thôi.
Thật là đáng giá nếu ai chìa ra cái địa chỉ nhà của mình tại Peppermint Grove, WA 6011.

Tin Việt Luận

Lang thang trên mạng:





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.