Tuesday 31 December 2013

Ông Việt Nam bắt chim, vặt lông và...



Hình do nhiếp ảnh gia Binh Trinh, New Zealand chụp và triển lãm


Tin tức người Việt Miệt Dưới::

Một người tầm trú Việt Nam (đang bị giam tại Bắc Úc) đã bắt con chim Cockatoo, nhổ lông và định... xơi.



Vào thứ Bảy tuần qua, người tầm trú bị giam này đã bị bắt gặp làm như thế bên trong trại giam do bộ di trú điều hành ở phía Bắc thành phố Dawin, Bắc Úc.

Nguồn tin từ bộ di trú cho biết người Việt Nam này bị Úc cầm giữ vì đánh cá bất hợp pháp. Nhân viên canh giữ tại trại giam đã báo cho người ấy hay bắt chim là điều không được phép tại Úc.
Nhân viên này con nói rõ có thể phạt rất nặng người bắt chim và ai phạm luật này có thể bị xử theo luật hình sự. Người Việt Nam này đã nghe lời và tỏ ra hối hận.

Liên quan đến thú hoang dã, một người Việt Nam bị quan thuế New Zealand bắt khi nhìn thấy trong túi quần nhiều bao ny-lon. Khám xét, nhân viên quan thuế đếm được 7 bao ny-lon đầy nước. Trong mỗi bao có một con cá kiểng còn sống. Quan thuế New Zealand cho biết thêm: trước đây đã từng chậm lại một hành khách Việt Nam khi thấy hành khách này mang theo một con cua rất lớn và còn sống.

(Nguồn: The Courier-Mail, 31 December 2013; Dominion Post, 30 December 2013)

Nhiếp ảnh gia Bình Trinh triển lãm hình khoả thân

Nhiếp ảnh gia Binh Trinh đã mời 20 người cởi hết quần áo cho mình chụp hình tại phòng triển lãm Te Manawa, Palmerston North, New Zealand. Bình Trinh là nhiếp ảnh gia từng đoạt nhiều giải thưởng tại New Zealand như 2012 New Zealand National Exhibition và cũng là người New Zealand đầu tiên lãnh giải thưởng International Black and White Photographer of the Year 2011, cùng với nhiều giải thưởng khác.

Hiển nhiên, bức hình này gây khá nhiều tiếng chì tiếng bấc. Nhưng nhiếp ảnh gia Bình Trinh cho biết "Khi ta làm một việc như thế này thì bao giờ cũng có người không thích. Nếu sợ có người phật lòng thì ta không bao giờ làm được việc gì cả".

(Nguồn 30 Manawatu Standard, December 2013)

Sẵn sàng ngồi tù vì con trừu Baa

Ông Vu Ho, thợ máy xe hơi, địa chỉ tại Springvale, phía Đông Nam thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria, Úc sẵn sàng ngồi tù vì thương con trừu Baa được ông nuôi trong nhà.

Ông Vu Ho bị hội đồng thành phố Greater Dandenong ghi giấy phạt $220 Úc Kim vì phạm luật cấm "nuôi thú trang trại (livestock)" trong nhà. Nhưng ông Vu Ho không đóng tiền phạt vì vin vào lý do con trừu Baa của ông không phải là... "livestock, thú nuôi trong trang trại". Hai năm qua, ông Vu Ho và hội đồng thành phố nhiều lần đưa vụ này ra ba toà quan lớn. Qua hai năm, án phí của hai bên có thể lên đến $200,000 Đô la.

Lần gần nhất, toà phúc thẩm tiểu bang Victoria (Victoria’s Court of Appeal) phán: hội đồng thành phố Greater Dandenong đã đúng khi ra lệnh chuyển con trừu Baa đi chỗ khác.

Ông Vu Ho không đồng ý với phán quyết này và kiện lên tối cao pháp viện liêng bang Úc (High Court). Nhưng tối cao pháp viện đã từ chối xét xử vụ này.

Hay tin, ông Vu Ho cho biết: "Nếu luật pháp phán rằng tôi phải ngồi tù thì tôi vui vẻ chu toàn bổn phận như luật pháp dạy".

Tuy nhiên, ông Vu Ho cho biết thêm: có thể ông phải tuyên bố phá sản. Hiện nay ông không có việc làm và chỉ sở hữu chiếc xe Toyota Tarago đời 1983. Xe này trị giá chưa đến $1,000 Úc Kim.

Được biết, ông Vu Ho đã nuôi con trừu trong nhà của mình và đặt tên là Baa. Baa đã ở chung nhà với ông suốt 16 năm qua.

Lang thang trên mạng:


Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.