Monday 30 December 2013

Món quà Giáng Sinh từ đáy mộ



Bảo Tâm ::























Des Moines  là thủ phủ của tiểu bang Iowa, Hoa Kỳ. Mỗi dịp cuối năm đài phát thanh địa phương có chương trình mang tên “Điều Ước Giáng Sinh” . Chương trình này nhận các điều ước của thính giả và xin các nhà bảo trợ thực hiện phần nào các điều ước này.


Giáng Sinh năm nay đài nhận được một lá thư với các điều ước Giáng Sinh của một thiếu phụ đã qua đời cách đây 2 năm.
Xin chào, tôi tên Brenda Schmitz và khi bạn nhận được lá thư này thì tôi đã thua trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư buồng trứng.”

Với những lời này Brenda, người đã qua đời vì bệnh ung thư cách đây 2 năm, đã trao cho chồng cô, các con của cô và cho một người phụ nữ đặc biệt khác một món quà Giáng Sinh tuyệt đẹp . Món quà này làm cho nhiều người xúc động.

Brenda Schmitz,
người gởi quà Giáng Sinh từ đáy mồ
(Hình in lại từ News.com.au)

Theo báo Des Moines Register, từ khá lâu Brenda đã cảm mến chương trình Điều Ước Giáng Sinh hàng năm của đài phát thanh Des Moines có tên là KSTZ Start 102.5.

Cách đây chừng hai tuần , ông giám đốc đài phát thanh Scott Allen nhận được một lá thư. Ông Scott Allen nói “Chúng tôi thực hiện chương trình Điều Ước Giáng Sinh hơn 20 năm. Chúng tôi chưa bao giờ nhận được lời ước nào như thế này. Chưa bao giờ.”

Lá thư do Brenda viết cách đây 2 năm, tức là một tháng trước khi cô qua đời vì bệnh ung thư buồng trứng. Cô để lại người chồng tên là David và 4 con thơ.

Thư này do một người bạn không nêu tên của Brenda gởi đi. Người bạn này cho biết :

Brenda đã trao lá thư cho mình và dặn chỉ gửi đi khi David đã tìm thấy tình yêu mới.
Đài phát thanh mời David đến đài rồi đọc cho ông lá thư đầy kinh ngạc do người vợ Brenda viết.

Thư viết:

“Em viết lá thư này và nhờ một người bạn thân gửi cho anh. Em đã dặn cô ta chỉ gửi đi khi thích hợp.
Em bảo cô như thế này : khi ông chồng David yêu quý của tôi quyết định bước thêm bước nữa và một lần nữa tìm thấy ai đó để chia sẻ cuộc sống thì bạn gửi lá thư này đến đài phát thanh.
Khi tôi nghĩ đến những ngày tháng cuối cùng của tôi trên trái đất, tôi đã nói với David các điều ước của tôi sau khi tôi qua đời. Tôi ước anh sẽ can đảm vượt qua với thái độ mà tôi biết anh luôn có.
Anh là một người chồng và người cha vĩ đại biết bao! Tôi biết tất cả những điều xảy ra là cực khó cho anh. Anh là người ra những quyết định tốt nhất cho gia đình chúng tôi. Tôi tin rằng rốt cục anh sẽ tìm thấy một người đàn bà đáng yêu và biết chăm sóc các con của chúng tôi. Cô ấy quả là người đáng nể (tôi ước gì tôi có thể gặp cô) để đảm nhiệm công việc nuôi nấng một gia đình lớn với tình yêu bao la và với trái tim vĩ đại.
Chúng tôi có 4 cậu con trai: Carter, Josh, Justin và cục cưng bé bỏng Max. Max là đứa nhỏ nhất, chỉ mới hai tuổi.
Ngay sau sinh nhật một tuổi của Max, bác sỹ đã chẩn đoán tôi bị bệnh. Lẽ ra không đứa trẻ nào nhỏ như Max mà phải mất mẹ. Nước mắt tôi tuôn rơi khi nghĩ về thảm cảnh này . Thượng đế ơi! Tôi sẽ không được chứng kiến Max và các anh của Max lớn lên thànhnhân. Tôi chỉ còn trông cậy vào David ráng sức giúp cho cậu ấy đừng quên tôi). Max là một cậu bé sáng sủa, thông minh và đẹp trai biết bao.

Lý do tôi viết lá thư này là tôi có một điều ước cho David , các con trai của tôi và người đàn bà cùng gia đình cô ấy (nếu cô ấy cũng có con riêng). Tôi muốn họ biết rằng tôi yêu họ rất nhiều và hy vọng họ luôn luôn cảm thấy bình an trong thế giới đau khổ này.
Tôi hy vọng các bạn giúp tôi một việc nhỏ để mãi mãi thay đổi cuộc sống của họ và cho họ biết rằng tôi luôn luôn ở bên họ.”

Khi đọc lá thư này , những người trong đài rơi lệ và ông David cũng nước mắt như mưa . Ông chồng xúc động vô cùng nhưng chính ông lại không ngạc nhiên.
Ông bảo: Cô đã để nhiều dấu hiệu cho thấy cô vẫn bên chúng tôi từ khi cô mất, như một cầu vồng lớn xuất hiện vào buổi sáng cô qua đời, mặc dầu trời đã không mưa sau nhiều tuần. Được biết bài ca Brenda thích nhất và cô thường hát với cục cưng Max là "Over the Rainbow".

David Schmitz lắng nghe khi đài phát thanh đọc lá thư của vợ
(Hình do News.com.au in lại)

Điều ước đầu tiên của Brenda là xin cho người yêu mới của chồng cô -- Jane -- một ngày hay một cuối tuần xả láng bên người chồng mới của mình .
Cô ấy xứng đáng nhận nó,” Brenda viết: “Là mẹ kế của những cậu trai và đặc biệt là người trao cho cục cưng Max một tình mẫu tử mà chỉ cô có thể trao. Điều ước này giúp cô mỉm cười và nói lên lòng biết ơn chân tình của tôi đối với các cố gắng của cô."

Brenda viết thêm: “Cám ơn cô. Tôi yêu cô, cho dù cô là ai đi nữa.”

Jane có hai đứa con riêng và cũng nhận một lá thư khác do Brenda gửi riêng . Thư này do đài phát thanh chuyển.

Điều ước kế tiếp của Brenda dành cho cho gia đình mới của chồng:
“Cho cả nhà: một chuyến du lịch tuyệt vời,” cô viết. “Tới nơi nào đó tất cả mọi người có thể cùng nhau vui hưởng; và tới nơi nào đó mọi người cùng sống trong một nhà; và nơi này sẽ tạo thành kỷ niệm mãi mãi cho tất cả mọi người.”

Điều ước cuối cùng của cô đặc biệt dành cho các y tá và bác sĩ làm việc trong khu ung thư ở Mercy Medical Centre:
Một đêm vui nhộn đầy đồ ăn, thức uống và chơi đùa vui vẻ xứng đáng với tất cả những việc họ đã làm hàng ngày đối với những bệnh nhân ung thư được họ chăm sóc.”

David và người yêu mới Jane (Hình do News.com.au in lại)

Với sự giúp đỡ của các nhà bảo trợ, đài phát thanh đã thực hiện cả ba điều ước của người quá cố Brendan. Đài này đã trang trải tất các phí tổn cho gia đình mới gồm có tám người bay qua Disney World.

“Không mắt người nào trong phòng không đẫm lệ khi chúng tôi đọc lá thư này” Allen đã nói như thế với báo Des Moines Register. “Lá thư thật sự thôi thúc chúng tôi làm điều gì đó cho cô ấy.”

Bảo Tâm ::
(dịch)

Lang thang trên mạng:
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.