Monday 25 November 2013

Tai hai cua mail khong de dau




Làm blog thì có nhiều bạn bè. Có những người bạn ở xa tít mù khơi. Có những người bạn ở ngay bên cạnh mà mình mà không hay. Khi bạn của blog tung tăng trên mạng thưởng thức được chút hương thơm cỏ lạ thường nhớ tới blog. 
Một trong nhiều người bạn ấy là cô Nchi. Blog Việt Luận từng đăng thước phim tuyệt đẹp giới thiệu vùng Normandie của nước Pháp -- do cô gởi. Từ khá lâu cô Nchi thường xuyên chuyển bài hay cho blog Việt Luận. Xin cám ơn cô nhiều. 
Tuần này, blog Việt Luận xin mới bạn đọc xem chuyện vui do cô Nchi chuyển để thấy ‘Tại hai cửa mail không để đâu’. 
Og3t
Bố mẹ cu tí là người Bắc Kỳ rất cần cù gia giáo, ông bà di cư vào Nam và làm nghề nông từ đó đến nay. Từ ngày có máy vi tính ra đời, bố mẹ cu tí lo dành dụm và sắm được cái máy vi tính rất xịn, rồi sau đó mày mò gắn đường dây kết mạng, xong xuôi ông bà ngồi xuống để gửi ‘imeo’ đầu tiên qua Mỹ thăm thằng con trai tên cu tí …

1. Bản imeo không dấu

Cu ti thuong,
Luc nay bo me ban du lam, ngay nao bo cung coi ao, con me thi coi quan, lam cho den noi bo may luc nay bo bi binh liet duong luon. Toi nao me cung mo thay con - cu teo, thang em ut cua con - thi moi di tu vi no cam dao cao dai, con dua em gai cua con phai di mai dam kiem them, nhung no moi bo len thanh pho, vi o que mai dam kiem tien cha thang nao cho du. Nghe tin con o My bi khung bo me that lo lang ! Mong tin con.

2. Cu tí tự bỏ dấu rồi lẩm bẩm đọc

Lúc này bố mẹ bận đu lắm, ngày nào bố cũng cởi áo, còn mẹ thì cởi quần, làm cho đến nỗi bố mày lúc này bị bịnh liệt dương luôn. Tối nào mẹ cũng mơ thấy con cu teo, thằng em út của con - thì mới đi tù vì nó cầm dao cạo dái, còn đứa em gái của con phải đi mãi dâm kiếm thêm, nhưng nó mới bỏ lên thành phố, vì ở quê mãi dâm kiếm tiền chả thằng nào cho đu. Nghe tin con ở Mỹ bị khùng, bố mẹ thật lo lắng ! Mong tin con.

Cu tí đọc xong, đầu óc quay cuồng, ngã lăn quay cu đơ, tay bắt chuồn chuồn mồm sùi bọt mép. Lát sau tỉnh dậy cu Tý bèn tức tốc gọi phone về nhà hỏi thì ra bản chính như sau.

3. Bản chính


Các nút đánh dấu chữ Việt khi dùng Microsoft Word
Cu tí thương,
Lúc này bố mẹ bận dữ lắm, ngày nào bố cũng coi ao, còn mẹ thì coi quán, làm cho đến nỗi bố mày lúc này bị bịnh liêt dường luôn. Tối nào mẹ cũng mơ thấy con - cu tèo, thằng em út của con - thì mới đi tu vì nó cảm đạo cao đài, còn đứa em gái của con phải đi mai đầm kiếm thêm, nhưng nó mới bỏ lên thành phố, vì ở quê mai đầm kiếm tiền chả tháng nào cho đủ. Nghe tin con ở Mỹ bị khủng bố mẹ thật lo lắng ! Mong tin con.

Nghe xong cu tí lại té lăn xuống sàn nhà, người co rút và run lên cầm cập… để cười…

Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.