Wednesday 30 October 2013

Thư cầu cứu! SOS!


Blog Việt Luận vừa được nhóm ViệtBP chuyển “Thư cầu cứu! SOS!” của bà con người Việt Nam trong trại ti nạn.

Như là một trong nhiều phương tiện thông tin, blog Việt Luật xin sửa vài lỗi typo trong lá thơ và đăng lên cho rộng thêm đường dư luận.
Blog Việt Luận xin cám ơn VietBP rất nhiều. Xin anh chị em chuyển thêm cho blog Việt Luận tin tức liên quan đến người Việt Nam.
Đồng thời, blog Việt Luận rất mong được nối nhịp cầu với người Việt Nam đang sống trong các trại tị nạn. Bà con có thể liên lạc qua VietBP, Cộng Đồng Người Việt Tự Do, chùa hay nhà thờ, các đoàn thể, vân vân. Và sau cùng, bà con có thể liên lạc với blog này tại đia chỉ email: blogvietluan@gmail.com
Xin cám ơn
Og3t

Kính thưa quý vị rất thân mến! 



Lời đầu tiên chúng tôi xin gửi lời chào, lời thăm sức khỏe cùng lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới toàn thể quý vị. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự lo lắng giúp đỡ nhiệt tình của quý vị trong thời gian qua mà quý vị đã dành cho chúng tôi.

Thưa quý vị! Trong những thời gian gần đây các việc làm của bộ di trú đã khiến những thuyền nhân Việt Nam hết sức hoang mang và lo lắng, mỗi ngày họ phải sống trong nỗi sợ hãi và bất an. Và đặc biệt từ sau thời gian công an CP A18 Việt Nam vào trại thì tinh thần của các anh em trong trại khủng hoảng một cách trầm trọng. Các việc làm của bộ di trú như lây phải mưu ma chước quỷ của bọn cộng sản, bộ di trú đã bắt cóc và cưỡng bức các thuyền nhân Việt Nam phải hồi hương. Chúng tôi nghĩ các hành động đó chỉ xảy ra với chế độ cộng sản nơi quê hương chúng ta. Nhưng thật không ngờ nó lại xảy ra tại một đất nước nhân quyền như Úc châu mà cũng dùng những chiêu bài rất cộng sản này.
Tiếng kêu cứu từ nơi đây...
(hình abc.net.au)

Những việc làm của bộ di trú như là trò "khủng bố" tinh thần đối với các thuyền nhân Việt Nam. Nay bắt cóc hai người rồi cưỡng bức hồi hương, mai bắt cóc 4 người nữa cũng cưỡng bức hồi hương. Và mới đây nhất vào ngày 21/10/2013 bộ di trú đã bắt cóc và cưỡng bức 22 người hồi hương. Những việc làm không rõ ràng của bộ di trú như chỉ nhằm vào các thuyền nhân Việt Nam. Liệu đây có phải là phân biệt đối xử hay không? Khi bộ di trú cưỡng bức các thuyền nhân hồi hương mà không cần biết họ có được an toàn hay không? Các thuyền nhân Việt Nam khi hồi hương thì bị tra tấn như anh Trần Văn Hiếu FAD017, công an Việt Nam cũng bắt giam và bỏ tù hai thuyền nhân là anh Trần Văn Hiếu FAD017 và anh Nguyễn Văn Trường FAD020. Một số thì bị công an hải quan chặn lại lấy tiền như anh Nguyễn Văn Đảm ELG021đã bị cướp mất $800USD nhưng không dám lên tiếng. Vì ở Việt Nam nếu ai dám lên tiếng về các việc làm sai trái của chính quyền thì lập tức bị đánh đập hoặc bỏ tù.

Thưa quý vị! Cứ sau mỗi lần bắt cóc và cưỡng chế hồi hương của bộ di trú đối với các thuyền nhân Việt Nam như thế thì tinh thần của những người ở trong trại bị khủng hoảng một cách trầm trọng, suy nghĩ của nhiều người trở nên bi quan hơn, mỗi ngày chúng tôi phải sống trong nỗi kinh hoàng và lo sợ. Vì không chỉ những người rớt hồ sơ bị bắt cóc mà những người hồ sơ chưa có kết quả (như anh Trương Văn Sinh LMB009...), những người đã qua vòng 1(như anh Đinh Nam Lộc RMS026) cũng bị bắt cóc và cưỡng chế...

Quý vị rất thân mến!

Phần vì phải sống mệt mỏi trong tình trạng lo lắng bất an, phần vì sợ phải ngồi tù, sợ mình bị đàn áp nghiệt ngã khi bị trả về Việt Nam, nay chúng tôi gửi một lời cầu cứu nữa tới quý vị. Khẩn cầu quý vị cộng đồng tại Úc châu quan tâm đến các thuyền nhân Việt Nam đang bị giam giữ trong các trại tị nạn và đặc biệt là trại Yongah hill IDC này. Nơi mà người Việt mình bị phân biệt đối xử như thế này, nơi mà bộ di trú đã động chạm đến niềm kiêu hãnh dân tộc!

Một lần nữa chúng tôi xin cúi đầu tri ân quý vị và khẩn cầu quý vị thương đến chúng tôi! Nguyện xin Thiên Chúa Ba ngôi cùng Mẹ Mân Côi đổ tràn muôn vàn hồng ân xuống trên quý vị!
Kính thư!
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.