Saturday 26 October 2013

Học sinh Việt Nam xông xáo tại Bonnyrigg High School


Tin tức người Việt Miệt Dưới ::

Bonnyrigg  nằm về phía Tây Nam thành phố Sydney , tiểu bang NSW, Úc là nơi có đông người Việt Nam định cư nên không lạ gì Bonnyrigg High School là trường có nhiều học sinh gốc Việt Nam. Trường trung học Bonnyrigg cũng tập trung nhiều tài năng trẻ, những tài năng trẻ này đang triển lãm các công trình mình từng dày công thực hiện.

(Hình từ bản tin Bonnyrigg Matters, do nhà trường phát hành)

Từ ngày 21 tháng Tám 2013, học sinh Bonnyrigg High School mở triển lãm mang tên Bonny Live. Triển lãm này được tổ chức hàng năm với nhiều tiết mục do chính các học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trình bày. Phần lớn tiết mục triển lãm rút ra từ các bài làm trong lớp của học sinh lớp 12 dưới nhiều thể loại và đề tài. Đề tài năm nay bao gồm từ tác hại của tệ nạn ăn hiếp cho đến tình gia đình. Đặc biệt năm nay học sinh lớp 10 trình chiếu nhiều cuốn phim ngắn. Nhà trường đã nộp các cuốn phim này cho nha học chánh (Boads of Studies) để dùng vào kỳ thi HSC.

Triển lãm năm nay còn trình diễn đêm hoa nhạc. Hai học sinh lớp chín Annie PhạmNicky Trần đứng ra điều khiển đêm hoà nhạc này. Đêm hoà nhạc gồm có 21 tiết mục đàn, ca, múa do nhiều học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 trình diễn.

Đại diện học sinh của nhà trường – school captain – và cũng là một học sinh trình diễn ca nhạc Linda Đoàn cho biết: “Thiệt là run sợ khi sắp trình diễn trước khán giả xa lạ. Rồi khi bước lên sân khấu trình diễn tiết mục mình thích, từ từ tôi cũng bớt run...”

Năm nay triển lãm Bonny Live mở cửa từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối tại Common Room bên trong khuôn viên nhà trường. Đến thăm phóng triển lãm, khách được mời nhâm nhi chút kẹo bánh và sau đó được mời cho biết mình thích tiết mục nào nhất.

Tin tức người Việt Miệt Dưới(Nguồn Fairfield Champion, 23 October 2013)
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.