Friday 4 October 2013

Hai thuyền nhân trốn trại đã bị bắt lại như thế nào?


Tin tức người Việt Miệt Dưới ::

H ai thuyền nhân Việt Nam trốn khỏi trại đã bị bắt lại. Đó là bản tin đăng trên blog Việt Luận. Hai người này đã bị bắt lại như thế nào? Sau đây là bản tin khác đăng trên báo Northern Territory News/Sunday Territorian, 30 September 2013.


Khoảng 2 giờ sáng Chủ Nhật 29.9.13, cảnh sát được tin có hai thuyền nhân (một 19 tuổi và một 48 tuổi) leo rào trốn khỏi trại giam giữ Coonawarra, gần thành phố Darwin, Bắc Úc.
Rất tình cờ, ông Stuart Butler -- một cư dân địa phương -- đã bắt lại một trong hai thuyền nhân trốn trại ấy. Sự thể xảy ra vào lúc 7 giờ rưỡi sáng hôm sau và ở tại cuối đường bay của phi trường quốc tế Darwin.


Đường McMillands Rd rất hoang vắng tại Darwin, Bắc Úc
(hình Google Map)


Sáng hôm ấy, ông Stuart Butler đưa vợ và hai con ra phi trường đi Adelaide, Nam Úc. Vợ con lên máy bay xong, ông lái xe ra chỗ trống để chụp hình chiếc máy bay.
Ông kể lại với nhà báo:
- Tôi nghe từ bụi rậm có tiếng đàn ông kêu lớn. Ông ấy đưa tay vẫy vẫy gọi tôi đến cứu. Sau đó ông ấy chồm về phía tôi và khấp khểnh chạy đến gần tôi. Ông ấy lôi ra tờ $100 Úc kim và vẫy tờ giấy bạc. Ông ấy nói: Xin đừng còng tay tôi. Sau đó người đàn ông này mở cửa xe của tôi rồi leo vào xe.
Người đàn ông này kéo ống quần lên. Tôi thấy mắt cá của ông ấy tím bầm và sưng vù. Thấy vậy, tôi nói để tôi chở đến bệnh viện nghe. Nhưng ông này trả lời "No". Tôi lại nói "Để tôi chở ông đến đồn cảnh sát nghe". Ông này lại trả lời "No" và bắt đầu bồn chồn. Tôi lại đề nghị chở ông ấy gặp bác sỹ nhưng ông ấy không hiểu lời tôi nói. Ông ấy luôn miệng xin một chiếc nón và xin nằm dài trên băng ghế sau trong xe để người khác khỏi trông thấy.
Tôi đáp lại: Không được. Rồi tôi trả lại tờ $100 Úc kim. Tôi không cần tiền. Ông ấy lại nói "Tôi còn nhiều tiền nữa".
Tới lúc này, ông Butler vừa lái xe dọc theo McMillans Rd vừa suy tính chưa biết phải làm gì thì thấy bên đường có vụ đụng xe. Cảnh sát có mặt ở đó.

Ông Butler ngừng xe ngay giữa ngã ba. Thế rồi cảnh sát đến còng tay thuyền nhân trốn trại và chở đi.

Ông Butler cho biết thêm ông cũng bắt đầu thấy lo trong bụng khi thấy người kia bồn chồn lên.

Ông Butler kể tiếp:

- Khi tôi lái xe về phía cảnh sát thì ông ấy tỏ vẻ sợ hãi hẳn lên.

Cảnh sát trưởng Bắc Úc, bà Helen Braam, cho biết thêm: cả hai thuyền nhân trốn trại đều bị thương ở chân và được chở vào bệnh viện Royal Dawn điều trị.
Riêng chàng thanh niên thuyền nhân, 19 tuổi, trốn trại đã bị bắt lại vào 9 giờ sáng tại bến xe buýt ở Palmerston, Bắc Úc.

Tin tức người Việt Miệt Dưới
(Northern Territory News/Sunday Territorian, 30 September 2013)

Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.