Saturday 12 October 2013

Có kiêng thì có linh!


Song Ngư ::

A nh quen biết và hò hẹn cùng chị đến 2 năm mới làm đám cưới. Trong thời gian hai người hẹn hò... chị thường dẫn anh đi nhà thờ cầu nguyện, có lẽ anh là người ngoại đạo nhưng tin có Chúa ngự trên cao, nên Chúa ban phước lành cho anh lấy được người anh thương.


Hồi Má đi cưới Chị về cho Anh, có nhiều người đã hỏi sao không bắt con dâu theo đạo bên nhà chồng - Má cười hiền khô:
"Ối, tụi nó thương nhau, sống bền tới chết là đủ. Đạo nào cũng dạy điều chánh, điều thiện đó mà! Huống chi nhà tui chỉ là đạo Thờ Ông Bà, đi Chùa lạy Phật chứ đâu phải tu hành quy y gì đâu mà chấp!"
Do không chấp nên lễ cưới của anh chị diễn ra trong bầu không khí “Hòa đồng tôn giáo“, khiến cho gia đình hai họ, bạn bè thân thích tham dự cảm thấy thoải mái vì không bị gò bó vào những nghi lễ của tôn giáo. Bên đàng trai thì cúng bái theo nghi thức Phật giáo, bên đàng gái thì cầu nghuyện theo nghi thức Công giáo. Riêng chị vẫn giữ nguyên nghi phép bên Công giáo của mình: không lạy bàn thờ nhà chồng, và không ăn đồ cúng vì " ăn vào sẽ bị bịnh liền - Cơ thể chị bị dị ứng đối với đồ cúng”.


Có câu “Nhập giang tùy khúc, nhập gia tùy tục” tuy chị không tùy tục, sống cùng cha mẹ anh chị em nhà chồng mà vẫn được tự do tín ngưỡng, nhưng chị vẫn được nhà chồng tịn cậy yêu thương và được anh tưng tiu chiều chuộng. Một phần do chị khéo ăn khéo nói, khéo cư xử. Lại thêm tánh nết hiền thục đảm đang.

Chị làm dâu được một, hai năm thì biến cố 30/04 ụp đến, Miền Nam Việt Nam thất thủ. Cả gia đình nhà chồng đóng vàng cho chánh quyền Cộng Sản để được chánh thức rời khỏi quê hương bằng đường biển trên những chiếc tàu đánh cá mong manh lại chở người quá trọng tải. May mắn thay! Tất cả đều đến bến bờ tự do bình an vô sự; tạm cư trên đảo Bi Đông một thời gian ngắn và sau đó được định cư tại Úc.

Qua tới xứ Tây, mảnh đất của đại đa số tín đồ Công Giáo không hiểu sao chị ít khi đi nhà thờ. Chị chỉ đi Nhà thờ hàng năm vào dịp Lễ Giáng Sinh - Như là dịp đi chơi chung cả gia đình (Anh cho con gái theo đạo của mẹ chúng). Và theo Chị - Giáng sinh mà mình đi Nhà thờ vừa thấy sang trọng… vừa nói lên sự hòa nhập xã hội văn hóa phương Tây.

Hôm qua chị điện thoại rủ sang ăn tối mừng Sinh nhật cô con gái cưng. Mâm cỗ ê hề, toàn là món... cao máu và tăng cân... Chẳng thấy chị ăn món nào ngoài trái cây, chè. Hỏi thì mới hay - Chị đang ăn chay - Đang xin ơn Trên độ trì một chuyện - sắp thành công rồi! Nó ngạc nhiên:
- Mà là chuyện gì? Chị... xin Phật hay xin Chúa?
- Có thấy da mặt chị bữa nay đẹp, trắng lên khác lạ chưa? Biết tại sao không? Nhờ nghe Kinh của quí Thầy giảng trên CD, rồi tự nhiên đổi khẩu vị thích ăn chay, bỗng phát hiện da mặt hết thâm, tan mụn bọc... sau đó thành tâm khấn vái và bữa nay thì đã thấy có kết quả khả quan rồi nè!
- Vái không không, cầu không không... vậy mà được hả chị?
- Có uống thuốc nữa chứ! Loại thuốc này vừa mới ra, rẻ và dễ mua, không như mấy thứ kem và thuốc chị xài tự nào giờ - vừa mắc vừa không công hiệu! Vừa uống thuốc vừa ăn uống theo chế độ ăn chay, nghe kinh Phật mỗi ngày, chuyên tâm đổi tánh chỉ hướng về Phật pháp, buông bỏ bớt sân si phiền não tự nhiên cảm thấy cuộc đời sẽ an vui hơn, khí sắc diện mạo từ đó cũng thay đổi, đó chẳng phải là điều linh ứng sao cô??
Nó... không biết nói gì nữa- đành cười trừ: Vậy mà em đang tính cho con lùn nhà em đi học ngành Thẫm mỹ... Điệu này ra trường thất nghiệp là cái chắc!

...Dẫu gì thì Chị cũng có Đức tin - Còn khá hơn Nó!!!

Song Ngư
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.