Thursday 10 October 2013

Đại học miễn phí trên mạng


Hồng Lĩnh ::

Hai đại học   NSW và Western Australia sẽ phân phối các bài giảng từ giảng đường lớp học lên mạng lưới thông tin toàn cầu. Người ở trên thế giới sẽ được học miễn phí.

(Hình mooc.org)



Vào đầu tháng qua, hai đại học hàng đầu tại phía Đông và phía Tây nước Úc đã chính thức gia nhập tổ chức Massive Open Online Courses (thường gọi tắt thành MOOCs). Mục đích của MOOCs là đưa bài học trong giảng đường đại học đến mọi người. MOOCs đã thu hút được khá nhiều đại học tiếng tăm trên thế giới. Trong số này có đại học Stanford và Colunbia tại Hoa Kỳ.

Tại trang Mooc.org đại học Tây Úc đang phân phối miễn phí bài học của các khoá Material Behaviour from Atoms to Bridges, Introduction to Databases, Ocean Solutions và Developing the Sociological Imagination. Bắt đầu niên khóa 2014, đại học NSW sẽ giảng dạy trên mạng lưới thông tin toàn cầu hai môn khoa học và kỹ sư (science và engineering).

Được biết hiện nay nhiều đại học trên thế giới ngồi lại với nhau thành lập nhiều liên minh để phân phối bài giảng lên Internet. Trong số này có liên minh Edx với các đại học Havard, Princeton. Tại Úc đã có đại học ANU và Queensland tham gia vào liên minh Edx. Nay lại thêm hai đại học khác của Úc tham gia vào liên minh MOOC.

Trước nhiều liên minh phân phối bài học chùa trên mạng, từ đầu năm nay đại học hàm thụ Úc -- có tên là Open Universities Australia -- đã cho 25,000 sinh viên học miễn phí. Hiện nay tại trang Mooc, đại học hàm thụ Open Learning phân bài học của các khoá như Services Marketing, Games in Education: Gamification và Computing 1, vân vân.

Hồng Lĩnh
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.