Tuesday 2 July 2013

Tòa án và lương tâm

Kim Nguyễn ::

Hôm nay   đọc và xem tin báo chí bên Việt Nam xử vụ án "kiều nữ bán dâm", nhìn hình ảnh mấy cô thiếu nữ tuổi còn trẻ, đời còn dài ngồi gục đầu buồn bã, tôi cảm thấy bất nhẫn trong lòng.

Tôi không bênh vực những cô gái tuổi đời còn trẻ, tương lai còn dài, không cố gắng đứng lên bằng chính đôi chân của mình, không dùng đôi tay của mình mà bươn chải tìm cuộc sống, lại dùng cái vốn"trời cho" mà lười biếng lao động.


Nên đáng thương hay đáng trách những cô gái này? Xin để lương tâm phán xét. Điều tôi muốn nói ở đây là tòa án ở Việt Nam, là những đại gia, là cánh phóng viên, là báo chí, là xã hội hiện nay.

Trước hết tôi muốn nói đến các đại gia. Họ là những người lắm tiền nhiều của, đồng tiền họ có, nhiều khi bằng việc bòn rút của công, bằng những trò lừa đảo ngoạn mục, nhưng cho dù bằng cách nào, lý do gì, thì đồng tiền họ kiếm ra quá dễ dàng thì họ tiêu xài cũng quá dễ dàng: một lần chăn gối tính cả ngàn đô, họ đem tình vợ chồng nghĩa tào khang bỏ vào tủ khóa chặt lại. Vợ con cần tiền ư? Cứ xài thoải mái miễn sao đừng gây phiền toái khi đại gia đang lên mây về gió với chân dài.

Đấy! Cuộc sống của đại gia là thế đấy, thử nghĩ nếu họ cong lưng đẩy xe trái cây kiếm sống thì họ có dám vung cả mấy ngàn đô để tìm một đêm mây gió hay không? Vậy thì họ chính là cái bẫy để giăng ra tóm gọn, đưa đám diễn viên, người mẫu chân dài vào nghề " bán trôn nuôi hàng hiệu".

Đến khi bể chuyện, tòa án đem các cô ra tòa, công khai cho báo chí chụp ảnh, quay phim, đưa tên tuổi các cô trải dài trên báo chí. 

Hình soha.vn
(blog Việt Luận bôi đen mắt)
Phóng viên nhà báo đưa máy ảnh đến sát tận tòa, chụp rõ từng góc cạnh, từng đôi mắt buồn rầu, từng nỗi buồn héo hắt, tất cả thật rõ nét, thật công khai. Mà tòa án và phóng viên không hề nghĩ rằng họ đã xóa sổ một cuộc đời. Người ta nói " Làm đĩ chín phương còn chừa lại một phương lấy chồng". Nhưng sau vài chục tháng ở tù thử hỏi các cô còn phương nào để lấy chồng? Tòa án Việt Nam cố tình hướng mũi dùi dư luận vào những cô gái nhẹ dạ đáng thương ấy để dấu đi, ém nhẹm đi những đại gia cộm cán.
Như Chúa Jesus có nói "Nếu ai trong các ngươi không có tội lỗi thì hãy ném đá để phán xét người đàn bà này" (người đàn bà ngoại tình) các ông tòa Việt Nam , các anh chàng phóng viên kia, nếu ai chưa từng đi chơi gái, chưa từng đi tìm của lạ thì có quyền xử tội các cô. Nếu như vậy thì tôi nghĩ phiên tòa sẽ chẳng có quan tòa và phóng viên báo chí, mà trơ trọi chỉ có các cô gái trẻ người non dạ ấy mà thôi.

Những phiên tòa như thế thì ầm ỹ, thì xôn xao, nhưng còn phiên tòa xử những người yêu nước như Việt Khang, Hà Vũ chẳng thấy hình ảnh đâu., Họ lẳng lặng xử. Họ lẳng lặng kêu án. Cái cần kín thì hở, cái cần hở thì kín. Đấy là cán cân công lý của Việt Nam thời mở cửa đấy các bạn ạ.

Chuyện tham nhũng hằng triệu triệu đô la, chuyện các quan to đi chơi gái, chẳng thấy xử, chẳng thấy kêu án. Mại dâm đầy đường không thấy dẹp, bắt một vài cô rồi công khai làm nhục, công khai tuyên bố ra cái điều nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đang làm đẹp đất nước.

Chúng ta cũng chẳng lạ gì cái lối khua chiêng đánh mõ của ông nhà nước. Thế nhưng thùng rỗng thì kêu to. Càng ra vẻ ta đây chính trực lại càng lòi cái đuôi tham nhũng. Càng đưa các cô gái chân dài lên báo làm nhục càng chứng tỏ cho bàn dân thiên hạ nhìn thấy đám cán bộ lắm tiền nhiều của. Càng ra vẻ ta đây làm sạch đường phố thì càng chứng tỏ phố xá đang lầy lụa.

Đất nước như thế bảo sao không có những người trẻ yêu nước như Việt Khang. Càng trách các quan tòa thì càng trách các ông làm báo. họ càng ngày càng thiếu tình người, thiếu nhân cách, đói tin, nên tin gì cũng chụp lấy, nghèo tiền nên ngay cả đám gái gọi cũng không tha. Họ nào có nghĩ những bản tin của họ là đã kết một bản án tử hình cho cuộc đời còn dài của những nàng Kiều thời đại.

Ôi Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ngày nay!

Kim Nguyễn

5 comments :

  1. Bài viết rất hay, "cái cần kín thì hở cái cần hở thì kín " câu này nói lên chính sách chăn dân của XHCNVN. Tòa án để cho hàng ngàn dân bu đen coi xử một phiên tòa rất khôi hài " Ăn chơi đàng điếm ", nhưng phiên tòa xử cô Luật sư Lê Thị Công Nhân , Việt Khang thì chẳng thấy ầm ỹ như vậy, lẳng lặng xử và lẳng lặng kết án,cánh cửa tương lai của những cô gái đem thân đổi lấy hàng hiệu này đã khép lai sau phiên xử, cũng như chị Kim tôi thấy họ đáng thương hơn là đáng trách, sau những ngày ngồi trong lao lý, nếu họ có ngộ ra sự lầm lỡ của họ thì cũng không thể quay đầu lại, tất cả mọi nơi mọi chỗ, báo chí ,đài truyền hình đã đưa họ lên trang nhất, đi đến đâu thì ai ai cũng biết họ là " chân dài bán dâm", vậy thì đất đâu mà gieo mầm mới. Lương tâm của những ông tòa ở đâu ? lương tâm của các anh phóng viên ở đâu ? thời buổi này hai chữ "lương tâm" quả là hàng xa xỉ

    ReplyDelete
  2. Tôi thì nghỉ ngộ hơn các bạn : khi những bản tin , bản án như vậy đưa lên , thì thủ phạm chính là các đại gia , họ là những người đáng ghê tởm , từ lương tâm đến tư cách ( trong đó không ít các bác cán bộ cao cấp ... ) như thế thì xã hội VN ngày nay còn có gì để mà dám "ngước mặt nhìn đời " hở các bạn ? Các kiều nử chỉ là những nạn nhân của xã hội vật chất , muốn ngồi mát ăn bát vàng do đám đại gia , cán bộ tập cho họ...Buồn thay cho VN !!!!!

    ReplyDelete
  3. Thì cô Sua Đủa không nghe cô Kim nói sao " Tòa Án hướng mũi dùi dư luận vào các cô gái nhẹ dạ đáng thương ấy để ém nhẹm dấu đi những đại gia cộm cán sao ?" mà, không có mấy ông cán bộ thừa tiền ấy thì làm gì có mấy cô chân dài ham tiền bán thân ?

    ReplyDelete
  4. Dù tòa án nói vậy nhưng tui chỉ hướng mủi dùi vào các đại gia , lên án hay nghỉ gì gì ...với họ thôi ,không có đại gia , các vị cán cộm thì tệ nạn đó chắc không quá nhiều như thế , không có họ thì không có những phiên toà ruồi bu như vậy , còn chân dài thì chỉ là nạn nhân đáng thương hơn đáng để ý . Xấu hổ thay cho các Đaị gia VN, giàu tung tiền nhiều chỉ để lộ ra bản chất hèn mạt , thối tha, cán bộ cao cấp cuả chế độ dùng quyền lực để làm việc bất chánh ,hại dân , hại nước , thỏa mản thú tính ,chứ không phải để phục vụ Tổ Quốc như trí thức của nước người.Cho nên càng muốn dư luận nghỉ theo hướng họ muốn , nhưng gậy ông đập lưng ông người ta nghỉ " không có lửa sao có khói bay lên "

    ReplyDelete
  5. Bên Anh, toà án mới xử vụ người Việt Nam trồng cần sa. Quan toà cho rằng các thiếu niên bị bắt tại trận chỉ là nạn nhân nên toà tha bổng.
    Đậy là án lệ cho ba toà quan lớn ghi nhớ: phạt là phạt chủ chốt chớ không phải ... cá chốt.

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.