Tuesday 16 July 2013

Tìm video và bản nhạc trên mạng


Hồng Lĩnh ::

Tiếp tục vui chơi với Google,  tuần này Hồng Lĩnh xin giới thiệu cách làm cho cô hàng xóm xanh mặt vì Google gậm nhấm từ từ cái màn ảnh máy computer của cổ.

1. Chạy Google.com
2. Tại khung tìm kiếm (search) đánh chữ Zerg Rush rồi bấm nút ENTER
3. Buông hai tay khỏi mouse và bàn phím. Đưa bàn tay phải vuốt chậm và rất nhẹ lên màn ảnh máy computer khi thấy trên màn ảnh xuất hiện nhiều chữ o o. Bàn tay của bạn đọc xuống tơi đâu thì các chữ o o này từ từ gậm nhấm màn ảnh đến đó.
(Đây chỉ là trò loè vì bạn đọc chẳng cần vuốt tay thì các chữ oo vẫn gặm nhấm màn ảnh như thường)
Mời bạn đọc xem vài thước video hướng dẫn chơi Zerg Rush từ YouTube:



Sau khi màn ảnh bị gặm sạch, hai chữ GG hiện lên.
Khi cô hàng xóm còn trố mắt kinh ngạc thì bạn đọc lại Enter lần nữa (đang khi hai chữ Zerg Rush vẫn còn ở trong khung Search).
Trên màn ảnh lại xuất hiện nhiều chữ o. Bạn đọc thử kéo mouse vào chữ o và nhấp nút mouse trái thập nhanh: dấu + hiện lên. Đó là các mục tiêu cho bạn bắn hạ. Nếu bạn bắn trúng chữ o nào thì chữ ấy biến mất. Khi bạn đọc bắn trúng một chữ o thì được thêm 1 điểm. Điểm ghi ở khung bên phải phía trên.

Thật ra, đây là trò chơi đấu súng với con sâu có tên là Zerg. Con sâu Zerg là một nhân vật trong gêm StarCraft.
Nếu bạn đọc muốn Google không ăn hết màn ảnh của mình thì bấn mouse vào nút Clear bên tay phải phía trên.
Vui chơi tí thôi!

Tìm video và bản nhạc

Tuần trước, chúng ta đã biết tìm kiếm các địa chỉ có một chữ trên bảng hiệu bằng lệnh Allintitle: (thí dụ allintitle: “sửa xe”) và tìm kiếm các nơi có nói về “trang điểm cô dâu” bằng lệnh allintext:”trang điểm cô dâu”.

Tuần này, Hồng Lĩnh xin nói qua cách tìm bản nhạc và phim video đang lưu hành trong thế giới ta bà.
Có nhiều cách tìm bản nhạc hay video. Cách khó thì ra lệnh cho Google:
intitle:index.of + mp3 + "Việt Nam tôi đâu" -html -htm -php -asp -txt -pls

Cách dễ hơn và Hồng Lĩnh thường dùng hơn là ghé vào trang http://www.googlemusicsearch.com/ rồi tìm tên bản nhạc, hay tên nghệ sỹ hay tên album.

Khi ta tìm bản “Việt Nam tôi đâu” thì http://www.googlemusicsearch.com/ chỉ cho biết nhiều chỗ có bản nhạc này. Bạn đọc có thể thấy "Việt Nam tôi đâu" được chứa trên mạng dưới nhiều dạng: vài chục nơi chứa video, ba bốn nơi rao bán trên ebay và hơn 16,000 nơi khác trên web. Tha hồ mà chọn.

Tương tự như trên ta dùng http://www.googlemusicsearch.com/ để tìm các thước video. Thí dụ tìm Paris by night 106 thì thấy các nơi sau đây có: Amazone.com, ebay.com và web (tìm được khoảng 36,900 nơi).

Hiển nhiên, nhiều bạn đọc có nhiều cách khác để tìm bản nhạc và video, xin cho Hồng Lĩnh biết để học hỏi thêm.

Hồng Lĩnh

1 comment :

  1. Em theo chỉ dẫn của anh Hồng Lĩnh và tìm được bản nhạc mà mẹ em thích. Đó là bài Mùa thu lá bay du Như Quỳnh hát. Mẹ em khen em tài quá! Em không dám nhận công đâu. Xin trả lại lời khen nầy cho anh Hồng Lĩnh. Hihi

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.