Thursday 18 July 2013

“Dân chơi mà nhát hít!”


đoàn xuân thu.

Đời con người ngắn ngủi.   Mà đời tình ái ‘tò tí te tè le’ của con người càng ngắn ngủi hơn! Lúc dậy thì, bắt đầu phựt cháy, hừng hực tuổi thanh xuân, rồi leo lét như ngọn đèn cạn dầu, lụi bấc lúc gần về chầu ông bà ông vải.


Chính vì ngắn ngủi như vậy nên đàn ông dù có vợ rồi cũng năm bảy lá gan, lá ở cùng vợ, lá toan cùng người. Nhưng lỡ con vợ biết được thì giải quyết chuyện ‘hai trái bầu một con cua nầy’ ra làm sao? Mỗi người có một đối sách khác nhau mới là chuyện đáng bàn, đáng nói phải hông bạn?

Đ ọc Kiều, ai cũng chê Thúc sinh là kẻ sợ vợ! Người viết thì rất thông cảm với chàng. Trong truyện Kiều, các nhân vật đàn ông của Nguyễn Du, thì người viết chấm Thúc Kỳ Tâm là nhân vật ‘người’ nhứt, đáng yêu nhứt!

Sao vậy? Thúc Sinh học hành làng nhàng, dang dở (giống như người viết) bèn theo Tía mình, mở cửa hàng mua bán ở Lâm Truy. Một ngày đi uống beer ôm, Chàng Thúc gặp Thúy Kiều lần đầu tiên ở xóm Bình Khang.

Ôi! Chu choa mẹt ơi! "làn thu thủy nét xuân sơn, hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh". Đẹp! mê là cái chắc; nên "trước còn trăng gió, sau ra đá vàng". Tiền tốn biết bao nhiêu mà kể, mặc ai chê là thằng dại gái, "trăm nghìn đổ một trận cười như không!". Dù Kiều là con người "phượng chạ loan chung" nhưng Chàng Thúc đứng trước tấm thân ngà ngọc "làm cho đổ quán xiêu đình" thì mình cũng sập cái rầm thôi, (tui cũng vậy); nên hỏng có cười chi ổng hết!

Sợ em hỏng tin ‘qua’ hả? Thúc Sinh bèn bảo hiểm với Kiều rằng:
"Sinh rằng: Hay nói đè chừng.
Lòng đây lòng đấy chưa từng hay sao?
Đường xa chớ ngại Ngô Lào,
Trăm điều hãy cứ trông vào một ta!
Đã gần chi có điều xa.
Đá vàng đã quyết phong ba cũng liều!".
Thế nên khi Tía biết được, giận thì chàng đòi tự tử cho vẹn câu thề nha: “Phong lôi nổi trận bời bời, Nặng lòng e ấp, tính bài phân chia!”. Bởi "Chưa vui sum họp đã sầu chia ly". Tía kêu con bỏ nó là con nhẩy cầu Bình Lợi à nha! “Lượng trên quyết chẳng thương tình! Bạc đen thôi có tiếc mình làm chi!" làm ông già cũng chịu thua luôn.

Thiệt còn gì hạnh phúc cho bằng được sống với người mình yêu! Nhưng khi ‘Bà Chằn Lửa’, ‘con Sư Tử Hà Đông’ ở nhà biết được thì: Mè ôi! Khóc thôi chứ biết làm sao bây giờ nữa hở trời?! "Sụt sùi giở nỗi đoạn trường, giọt châu tầm tã đẫm tràng áo xanh". Thôi chia tay từ đây, chạy cho lẹ đi em, kẻo chết! “Liệu mà xa chạy cao bay, ái ân ta có ngần nầy mà thôi!”
Thúc Kỳ Tâm, chơi vậy là tình nghĩa với nàng lắm rồi. Nhắm không êm, hết phương bảo bọc em được trước cơn thịnh nộ của vợ nhà, chàng Thúc vẫn can đảm lẻn vào Quan Âm Các khuyên nàng nên dọt lẹ!

C òn Hun Thủ Tướng là dân chơi Biển Hồ Tonlesap thì lại tệ hơn nhiều! Tệ như thế nào? Tệ làm sao? Xin quý độc giả thân mến kiên nhẫn xem tiếp hồi sau sẽ rõ.
Hun Thủ Tướng đây là Hun Sen, Thủ Tướng Cambodia, xuất thân làm ruộng.
Làm ruộng thì có gì đâu mà dấu? Nói theo kiểu nhà thơ Bùi Chí Vinh là: “Sau này con lỡ làm thiên tử! Nhớ đừng quên gia phả chăn trâu!”.
Hun Sen đã từng biểu diễn trước các nhà báo nước ngoài bằng cách: đáp trực thăng xuống bờ mẫu. Và trước mặt bà con nông dân tay lấm chân bùn, cổ quấn khăn rằn, ông dùng liềm cắt lúa? Ha ha! mị dân chút đỉnh thôi mà!

Nhỏ chăn trâu, sau theo du kích Khmer đỏ, rồi thời thế tạo anh hùng, leo lên làm Bộ Trưởng Ngoại Giao năm 27 tuổi và chót vót quyền lực xứ Chùa Tháp, Thủ Tướng, năm mới 33 tuổi. Rồi ngồi lì ở đó cho tới nay cũng được 28 cái thu sầu rồi mà còn dự tính ngồi đến năm 90 tuổi nữa chớ!
Tại sao ông ngồi lâu tới mục ghế như vậy? Không phải bởi dân thương; mà vì thế lực của Hun Thủ Tướng tạo dựng ra còn lớn hơn Sihanouk, còn ngon hơn cả Pol Pot!
Thế lực lớn và muốn dài lâu là phải lo xa vì lỡ giữa chừng có trúng gió mắc phong gì đó rồi ‘hui nhị tì’ cũng không sao cho cái tài sản bỏ biết bao nhiêu công mà tom góp của đồng bào! Nên cụ bị, chuẩn bị trước cho con cái hết rồi: trai lẫn gái!

Thủ tướng Hun Sen
(Hình khmerization.blogspot.com) 

Con trai cả, Hun Manet, tướng hai sao, chủ chốt Bộ Quốc phòng. Con trai thứ, Hun Manith, đại tá lực lượng tình báo quân đội. Con trai út, Hun Many, 30 tuổi, con rể Dy Vichea, sỹ quan cảnh sát cao cấp sẽ làm dân biểu kỳ bầu cử tới! Sao giống đàn anh Việt Nam quá tay vậy? Hay hai ‘cha’ học cùng một sách?
Còn má bầy trẻ là Bun Rany thì làm Chủ Tịch Hội Hồng Thập Tự. Đúng ra Hội Chữ Thập Hồng nầy là phải cứu người, giúp người nhưng bà Chủ Tịch Bun Rany lại ‘mần thịt’ tình địch. Ai biểu nó léng phéng với chồng tui chi?

C huyện ‘mần thịt tình địch’ nầy theo tờ L’Express của Tây nói như sau:
Piseth Pilika mồ côi năm 13 tuổi, vì cha nàng là giáo sư Pháp Văn trường Đại Học Korokosl, chết trong chế độ Khmer đỏ. Được cậu, dì nuôi dưỡng, lớn lên là diễn viên múa Apsara trường Nghệ Thuật Sân Khấu Nam Vang.

Tài sắc vẹn toàn làm nên danh tiếng, nàng trở thành ngôi sao điện ảnh rực rỡ được quần chúng Khmer cực kỳ ái mộ. Thành hôn với nam tài tử Khai Praseth (Giống như Thanh Nga và Thành Được!). 

Nàng đóng vai chánh hơn 60 phim và còn trình diễn ở nước ngoài như: Ấn Độ, Thái Lan,Việt Nam, Singapore, Nam Dương, Trung Quốc, Đại Hàn, Nhựt Bổn, Nga, Pháp và ngay cả Hoa Kỳ!

Theo tuần báo L’Express, xuất bản tại Paris, số đề ngày 7 tháng 10 năm 1999 hung thủ vụ ám sát nữ tài tử Pilika hôm 6 tháng 7 năm 1999 là Bun Ranny, phu nhân đương kim Thủ Tướng Hun Sen vì có chuyện tình ái ‘lăng quằn lít quỵt’ với Thủ Tướng Hun Sen.

Minh tinh màn bạc Piseth Pilika đã tỉ mỉ ghi lại nhiều điều bí mật trong quyển nhật ký của nàng. Cả đứa cháu gái và chị của nàng cũng đã trốn ra được ngoại quốc. Vì thế âm mưu ám hại Piseth Pilika mới được phơi bày ra ánh sáng. Trong quyển nhật ký có đoạn như sau:

Minh tinh màn bạc Piseth Pilika
(Hình khmerization.blogspot.com)

Ngày thứ hai, 10 tháng 5 năm 1999: “Ông Hok Lundy, Giám Đốc Sở Công An, kêu tôi tới gặp trong một nhà hàng kín đáo của khu phố Kieu Svay và khuyên tôi nên tạm lánh ở một nơi nào đó vì bà Bun Ranny Hun Sen giận dữ vì ghen với tôi và muốn giết tôi...
Tôi không biết họ tha tôi hay giết tôi bởi họ hiện là chủ nhân của xứ này... Chỉ có Trời mới cứu được tôi...”
Nhưng Bun Ranny chối và hăm sẽ đưa L’Express ra Tòa. Hăm thôi chớ hỏng có làm?
Cũng theo bài báo, Heng Pov, Phó Giám Đốc Sở Công An thủ đô Nam Vang kiêm Trưởng Phòng Điều Tra Xét Hỏi năm 1999, chịu trách nhiệm chính điều tra về cái chết của minh tinh màn bạc, khai như sau: Khi án mạng xảy ra, tôi thẩm vấn hai thằng khuyển ưng, đầu gấu: Bon Na và Keov Vichet. Tụi nó đã ra tay theo lịnh của Hok Lundy. Vì tội ác liên quan tới Hok Lundy, và dù là Phó Giám Đốc Sở Công An nhưng tui cũng không làm gì được, vì nó là ‘boss’ của tui! Nên một người vô tội bị giết, mà không ai bị trừng phạt làm tôi rất là tức tối nha?!
Tôi biết trước khi bị giết, nàng có quan hệ tình ái với Hok Lundy, Giám Đốc Sở Công An. Chồng nàng thì thường xuyên ở ngoại quốc, bỏ nàng một mình thui thủi ở nhà, Hok Lundy nhân cơ hội, thừa nước đục thả câu, đưa nàng đi ăn nhậu và mua quà biếu xén!

Sau đó Hok Lundy giới thiệu nàng cho Hunsen. Trước khi là người tình của Thủ Tướng thì em cũng chẳng khá giả gì. Nhưng sau đó em lại kiếm được rất nhiều, nhiều tiền. Thì ra là vậy! Ngân khoản của em trong nhà băng Canada có khoảng 30,000 Gia Kim khi em mất. Em cũng được ‘ảnh’ cho một chiếc Honda CRV mới cáu cạnh và một biệt thự to đùng! Anh cho em xế ‘hộp’ thì em cho anh ‘độp’ vậy thôi! Đời mà! Bánh ít đi bánh quy lại!

Nhưng khi phát hiện ra cuộc tình bí mật nầy, vợ Hun Thủ Tướng kết tội Hok Lundy là thằng dắt mối! Chết tía tui rồi! Để được an thân và tiến thân, Hok Lundy hứa sẽ tìm cách chia cắt ngôi sao màn ảnh nầy với Hun Sen.

C hia cách làm sao? Chia cắt kiểu nào? Chia cắt như thế nầy: Sáng hôm 6 tháng 7 năm 1999, Piseth Pilika cùng với hai người chị và hai đứa cháu đến tiệm bán xe đạp Derong trong khu phố cổ O’Russei của Nam Vang mua một chiếc xe đạp, để tặng cho đứa cháu trai 12 tuổi vừa thi đậu.

Vừa bước vào trong tiệm thì một người đàn ông trạc ba mươi theo vào, rút khẩu súng lục ra và bóp cò hết băng đạn vào người Piseth Pilika.
Cháu gái Sereimean đã bị thương, thuật lại:
“Khi ông ấy bắn phát đầu tiên, cháu tưởng đâu có một bánh xe nào đó nổ. Dì cháu té xuống vừa kêu lên “Cứu tôi!” Và cháu nhào xuống đất bên cạnh dì!”.

Hung thủ bình tĩnh hoàn tất công việc được giao phó, nhảy lên một chiếc mô tô, ngồi phía sau, cho tên đồng lõa vụt chạy.
Pilika được hai người chị và hai đứa cháu chở ở băng sau xe, đến nhà thương
Caloatte, nơi các giới chức chánh quyền thường hay đến để được điều trị bịnh, nhưng nàng muốn được chở đi nơi khác vì sợ sẽ bị ám hại thêm một lần nữa.Và than ôi! Chỉ một tuần sau, Pilika chết!

Giữa tháng 7 năm 1999, như một quốc tang, hàng vạn dân Khmer đã thương khóc như mưa, tiễn đưa nữ minh tinh Piseth Pilika về nơi chín suối! Tất cả cửa hàng ở Nam Vang đều đóng cửa, các ban nhạc, báo chí, đài phát thanh đồng ca ngợi tài hoa và thương tiếc số phần bạc mệnh của nàng! Nhưng không một ai dám hó hé điều gì về hung thủ cả?

Tình cờ run rủi, người viết tìm tài liệu viết bài nầy để thương tiếc một tài hoa bạc mệnh, là đồ chơi trong tay mấy tay ‘Trùm Đỏ’ lại xảy ra đúng vào ngày 13 tháng 7 mà cách đây 14 năm trời, nàng đã từ giã cõi đời ô trọc, đáng chán nầy? Hai người đẹp, sắc nước hương trời: Piseth Pilika và Thanh Nga cùng tài hoa và cùng chung mệnh bạc? Sao vậy? Nỡ lòng nào: Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen!

Thưa quý độc giả thân mến!
Nhưng nếu tui là Hun Sen, chó táp phải ruồi, vớ được một em đẹp như Hằng Nga tái thế mà lỡ con vợ già, sư tử Hà Đông muốn xé xác nàng ra, tui sẽ bỏ hết, bỏ chức Thủ Tướng một nước nghèo mạt rệp nhứt Đông Nam Á luôn! Tui sẽ đưa nàng tới thành quách cũ, Đế Thiên Đế Thích của ông cố nội tui, thuộc tỉnh Xiêm Rệp mà bắt ‘rệp’ cho nàng! Chớ ai nỡ lòng nào để nàng bị bắn chết thảm thương như vậy hở trời?

So với Thúc Sinh, cùng là ‘dân chơi’ với nhau, mà cư xử như Hun Thủ Tướng thì tệ quá!
Thiệt là: “Dân chơi mà nhát hít!” “Sợ vợ quá trời he!”.

đoàn xuân thu.
melbourne.

3 comments :

  1. Hehehe ! ông bạn dxt ới ơi,chê người ta nhát như dậy,tại vì mình hổng đuợc dậy , chứ níu mình được dậy , ông có dám ở đó chịu trận hôn ? hay là bỏ cho hoa tàn nhụy rửa , đi kiếm hoa khác đẹp hơn trẽ hơn, rồi dấu kín mít đó cha nội ? Tui nghi lắm à nghen !!!

    ReplyDelete
  2. Ông kể chuyện cô đào Pilika của xứ Chùa Tháp và so với cô đào Thanh Nga của xứ Chùa Cổng. Ông so tài của hai cô. Xin ông khui thêm về chuyện Thanh Nga lìa đời như thế nào luôn. Tới luôn bác tài.
    Cám ơn ông Đoàn Xuân Thu nhiều.

    ReplyDelete
  3. Anh Gà Lôi ơi!
    Khi 'em' bị bắn chết chỉ mới 34 tuổi thôi! 34 tuổi mà hoa tàn nhụy rửa gì ông thần?
    Tui chê ông Hun Sen vì ổng thua Thúc Sinh và thua luôn Nguyễn Tổng Thống của mình nữa! He He!

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.