Saturday 20 April 2013

Cần một câu trả lời! Tại sao?

dxt. ::  

Xem video cập nhật về tin nghi phạm số hai bị bắt:



Lúc 22 giờ 48 phút ngày 18 tháng 4 giờ địa phương, khi đến điều tra một vụ náo động (disturbance) cảnh sát viên tên là Sean Collier, 26 tuổi đã bị bắn chết khi ngồi trong xe. Sự việc xảy ra gần tòa nhà số 32 trong khuôn viên trường đại học kỹ thuật MIT(Massachusetts Institute of Technology) ở Cambridge thuộc thành phố Boston.


Hai nghi can vừa bắn chết viên cảnh sát; đã dùng súng cướp một chiếc xe, bắt tài xế làm con tin, rồi lên đường bôn tẩu. Nửa tiếng sau, viên tài xế xe được chúng thả ra tại một trạm xăng mà không bị thương tích gì.
Hai nghi phạm giống như hình mà Cơ Quan Điều Tra Liên Bang Mỹ (FBI) công bố trên phương tiện truyền thông nhờ dân chúng nhận diện để giúp cho cuộc điều tra của cơ quan công lực đang tiến hành về vụ nổ bom tại mức đến của cuộc thi chạy Marathon do thành phố Boston tổ chức vào hôm thứ hai 15 tháng 4 năm 2013.
Nghi can thứ nhứt đội chiếc kết của cầu thủ bóng chày, màu đen.

Nghi can thứ hai đội ngược chiếc kết màu trắng. (Xin xem hình)




Cơ Quan Điều Tra Liên Bang Mỹ (FBI) đã thâu thập những hình ảnh, cử chỉ, hành động khả nghi của hai nghi can trong hai vụ nổ bom khủng bố nói trên từ camera an ninh và từ mobile phone của quần chúng.

Sau khi đặt bom,đến tối thứ năm, chúng lại ra tay, tiếp tục sát hại một cảnh sát viên đang thi hành nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho trường đại học MIT; rồi cướp xe, chạy trốn hướng về thị trấn Watertown khoảng 10 dặm, phía Tây thành phố Boston.
Cảnh sát đặc nhiệm, biệt đội chống khủng bố, trực thăng quần đảo trên bầu trời. Và cuộc đọ súng đã xảy ra khoảng 1 giờ sáng ngày thứ Sáu. Súng và chất nổ được hai nghi can sử dụng nhằm ngăn cản sự truy đuổi của cơ quan công lực.
Kết quả là thêm một cảnh sát giao thông bị thương nặng. Và nghi can số một đã chết vì trúng đạn và vết thương do chất nổ gây ra. Còn nghi can thứ hai thì vẫn còn đang tại đào. 
Cảnh sát báo rằng: y có võ trang và cực kỳ nguy hiểm. Cảnh sát cũng khuyến cáo dân chúng không nên tìm cách tự mình bắt giữ nghi phạm mà hãy báo cho cơ quan thẩm quyền có trang bị đầy đủ phương tiện hữu hiệu đối phó với hung phạm!
***
Đêm bình yên Boston đã tan vỡ từ vụ đặt bom ở cuộc chạy marathon quốc tế. Tan vỡ vì cái chết của một cảnh sát viên đang làm nhiệm vụ giữ an ninh cho 11,000 sinh viên đang theo học tại trường MIT. 
Tan vỡ vì một cảnh sát giao thông bị thương nặng trong vụ đọ súng với hai hung thủ.
Tan vỡ vì 3 người đã chết khi đứng xem tại mức đến cuộc thi chạy marathon ở Boston vào chiều thứ hai 15 tháng 4 năm 2013. Còn 23 nạn nhân trong tình trạng thập tử nhứt sanh (critical condition); 40 người với thương tích trầm trọng (serious) và nhiều người phải cụt tay, cụt chân trong vụ nổ bom khủng bố.

***
Hai tên khủng bố này là ai? 
Reuters đưa tin: Dzhokhar Tsarnaev, sinh ngày 22/07/1993 (nghi phạm thứ hai), đang là một sinh viên y khoa, từng đăng link trên các trang web đạo Hồi, kêu gọi tự trị cho Chechen. 
Còn nghi phạm thứ nhứt vừa bị bắn chết là anh ruột của y tên là Tamerlan Tsarnaev. 
Tại sao họ lại nhẫn tâm làm như vậy, vẫn là câu hỏi chưa được trả lời thỏa đáng?

Nhân dân Mỹ, nhất là thân nhân của những người đã chết và bị thương trong vụ nổ bom và trên đường truy bắt hung phạm cần câu trả lời đó.
Hy vọng Cơ Quan Công Lực Hoa Kỳ sẽ bắt giữ được nghi phạm thứ hai vẫn còn sống; để y ra trước Tòa mà trả lời về những hành động tàn ác mà y đã gây ra cho dân lành vô tội!

Tại sao?
đoàn xuânthu
melbourne.

(tổng hợp từ CNN, CBS, ABC, VOA, BBC, Reuters breaking news)

8 comments :

  1. Xin cám ơn anh dxt. thức đêm viết tường trình nóng hổi này cho blog Việt Luận.
    Og3t

    ReplyDelete
  2. Cái blog này ngày càng khá đó à nghe. Bắt đầu là nhiều bài viết rất êm đềm, rồi thêm gia vị với gỡ rối tơ lòng quá ư là khúc mắc (sao không thấy gỡ rối nữa?). Bây giờ còn thêm tin nóng hổi vừa thổi vừa đọc nữa. Chúc các bạn làm cái gì đó cho dân miệt vườn phương Nam nở mày mở mặt nghen.
    Cái Mơn

    ReplyDelete
  3. Hoan hô dxt và blog Việt Luận đã qua mặt các cơ quan truyền thông Việt Ngữ miệt dưới về việc tường trình thông tin nóng hổi. Tôi ngồi gõ những dòng này trong khi nghe đài SBS ra rả rằng cảnh sát vẫn chưa xác định được đối tượng gây tội.

    ReplyDelete
  4. Câu trả lời duy nhất Cuồng Tín và Máu Lạnh

    ReplyDelete
  5. Cám ơn Anh DXT rất nhiều, đã bỏ công tìm kiếm để giúp chúng tôi có được nhửng tin sốt dẽo cần thiết.

    ReplyDelete
  6. Tên sát nhân này đã ấp ủ ý định nổ bom đường chạy maraton này từ 8 tháng trước. Trên Twistter của tên này , hắn đã viết " Đường chạy marathon ở Boston không phải là một nơi tốt để hút thuốc", việc theo học một trường đại học danh tiếng cũng nằm trong kế hoạch khủng bố của hắn cùng đồng bọn , nó đã giúp hắn thoát khỏi sự nghi ngờ của cảnh sát vì bề ngoải hắn thật hiền lành và ít nói

    ReplyDelete
  7. Tin cập nhật: Nghi phạm thứ hai Dzhokhar Tsarnaev đã bị bắt vào khoảng 9 giờ tối thứ Sáu (11 giở sáng thứ Bảy, Sydney) khi đang trốn trong một cái thuyền sau một căn nhà tại Watertown, ngoại ô Boston. Đương sự bị thưiơng nghiêm trọng và đang được điều trị trong bệnh viện.

    ReplyDelete
  8. Cám ơn Hoàng Chu, chị Kim Nguyễn và Bọt Biển chuyển tin "nóng hổi vừa thổi vừa ăn". Og3t đang tìm cách dùng iframe để chuyển tin vào trang Blog Việt Luận này. Ai biết iframe hay các gì khác để "include" trang web bên ngoài vào ( như ttorng PHP) xin chỉ giúp.
    Cám ơn nhiều
    Og3t

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.