Friday 19 April 2013

Em mất 34 triệu Đô!

Ben Trần:: 
T
ờ Sydney Morning Herald ngày 15/4/13 loan tin cựu tài tử P.Hogan bị cuỗm số tiền lớn lên đến 34 triệu Mỹ kim! Người tài tình đánh cắp số tiền nầy là Egglishaw, hắn cũng chính là cố vấn thuế vụ của Hogan. Tên cố vấn ma mãnh nầy đã chỉ vẽ Hogan gởi tiền vào ngân hàng Thụy sĩ để trốn thuế…Mà bây giờ trương mục trong ngân hàng chỉ là một trương mục rỗng ruột. Các luật sư của Hogan tại California đã nộp đơn lên tòa án ở Mỹ và cảnh sát quốc tế cũng đang truy lùng tên lường gạt nầy.


Người dân Úc không ai xa lạ gì Paul Hogan, vai chính trong phim Crocodile Dundee. Nhờ phim nầy mà Hogan nổi tiếng và cũng nhờ phim nầy mà thế giới biết nhiều về xứ sở Kangaroo. Khi đã nổi tiếng ông tài tử sồn sồn nầy bỏ ngay bà vợ già và dzớt cô đào nhí từng đóng phim chung.

Tài tử Miệt Dưới Hogan
trong áp phích quảng cáo phim Crocodile Dundee (hình AP) 


Nếu bạn để ý: các tài tử Mỹ thường gặp rắc rối vì rượu hay ma túy, còn anh chàng Hogan Úc này lại gặp rắc rối vì quá nhiều tiền.
Khoảng 30 tuổi, Hogan chập chững vào nghề trên màn ảnh nhỏ với đài truyền hình số 9 và rất ăn khách. Cuộc đời anh chàng êm đềm hạnh phúc. Đến khi giàu sụ thì lại lận đận lao đao vì tiền… Kể từ năm 2008 sở thuế vụ bắt đầu điều tra tài sản của Hogan. Đến tháng 8 năm 2010 sở thuế Úc chánh thức kết tội P. Hogan thiếu thuế đến $37.5 triệu Úc kim. Chuyện Hogan đối đầu với sở thuế là chuyện dài nhiều tập và mất rất nhiều thì giờ nên xin dành cho dịp khác.



***


Channing Pollock cho rằng:“Hạnh phúc là trạm dừng chân giữa cái quá ít và cái quá nhiều”. Câu nầy quả không sai. Quá ít tiền cũng khổ mà quá nhiều tiền cũng khổ. Vừa đủ xài là hạnh phúc.
 Bà Gina Rinehart, người giàu nhất nước Úc, chưa chắc đã được hạnh phúc. Thừa hưởng quá nhiều tiền từ người cha quá cố, bà chỉ muốn ôm một mình mà không muốn chia sớt cho con cái. Các con đành đưa mẹ ra tòa. Những ngày lễ Giáng Sinh có chắc gì gia đình bà được xum họp vui đùa như gia đình nghèo của chúng ta?


***


Còn ông Hogan, tôi nghe tin ông bị chôm tiền, tôi nghĩ đáng đời ông… Ông phản người ta thì có người khác phản lại ông. Ngày xưa, lúc còn trẻ ông hát “anh sẽ yêu em suốt cả cuộc đời…”
Thế mà ông chỉ yêu có 30 năm. Cho ra đời được 5 đứa con. Đến lúc được mời đóng phim, nổi tiếng, và có nhiều tiền:ông bỏ vợ già xoay qua dzớt cô minh tinh trẻ đẹp cùng một thời đóng phim chung với ông.
Người ta nhiều tiền thì sống thoải mái, còn ông Hogan nhiều tiền thì đau khổ. Ông sợ gởi tiền vô nhà băng Úc sẽ bị đánh thuế cao. Ông quên rằng nhờ đánh thuế cao mà ông hưởng được những tiện nghi: bệnh viện, trường học, đường xá, cầu cống… Ông mang tiền đi giấu ở ngân hàng Thụy Sĩ. Thuế vụ Úc điều tra và đòi dẫn độ ông về Úc. Ông đâu ngán, ông lên Tivi thách thức: “Come and get me!” (lại đây bắt tao!).
Bây giờ ông bị chôm $34 triệu – bị ông cố vấn thuế vụ của chính mình chôm mới đau chớ – chắc ông cố vấn của ông đang lẩn trốn đâu đó và thách thức ông như ngày xưa ông từng thách người khác: “Come and get me! Lại đây bắt tao!”.

Thiệt tình tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa.

Ben Trần

3 comments :

  1. Các cụ ngày xưa có câu " của thiên thì trả địa" và "thiên bất dung gian " thật không sai chút nào trong trường hợp của chàng Hogan này

    ReplyDelete
  2. Đáng đời mấy tay giàu sụ mà gian lận , trốn thuế.Trong khi dân lao động, cày ở hảng xửơng thì đóng đủ , không trốn đựơc 1đồng, 1 cắc nào hết, số thu chỉ là số nhỏ . Số lớn đã các đại gia tính toán qua mặt rồi Chính phủ Úc nên nghiên cứu lại chính sách thuế khóa của mình . Cám ơn ABen nghe.

    ReplyDelete
  3. Cô kim còn quên câu "quả báo nhãn tiền"...không cần chờ đến kiếp sau !

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.