Tuesday 22 July 2014

Hỏa tiển địa đối không trong tay kẻ vĩ cuồng!



đoàn xuân thu. melbourne::

Chiếc Boeing 777, MH-17, của hãng hàng không Mã Lai đã nổ tung rồi rơi xuống làng Grabovo, vùng Donetsk, miền Đông nước Ukraine, hồi xế chiều thứ Năm lúc 14:15 GMT (giờ quốc tế), khoảng 4 giờ 15 chiều giờ địa phương, ngày 17 tháng 7 năm 2014.


Chuyến bay nầy phát xuất từ phi trường Schiphol, gần Amsterdam, thủ đô Hòa Lan trên đường tới thủ đô Mã Lai, khi tới Kuala Lumpur một số hành khách sẽ đổi chuyến bay tới Melbourne vào tối thứ Sáu!

Chiếc MH-17 với 298 hành khách và phi hành đoàn đã rơi trên vùng gần biên giới với Nga do phiến quân ly khai kiểm soát. Không một ai sống sót!

Trên cánh đồng, gần một mỏ than, đầy dẫy mãnh vụn xác máy bay và đầy dẫy xác người! Rất nhiều phụ nữ và trẻ con!

Một nạn nhân là nữ, mặc áo lạnh màu đen, nằm ngửa, khuôn mặt đầy máu, cánh tay trái giơ lên cao như muốn gọi ai đó.

Một phụ nữ khác thân bị rách toạt, chân gãy, trên người chỉ còn chiếc áo lót màu đen. Mái tóc hoa râm của bà hòa vào màu xanh của cỏ.

Một người đàn ông mặc quần short, mang vớ, bàn tay phải đặt trên bụng như đang ngủ. Một thanh niên mặc quần ‘short’ xanh, giày đỏ, nằm dang tay, chân trên cỏ, chiếc cell phone rơi bên cạnh mình.

Rất nhiều thi thể trẻ em, trong đó có một bé trai khoảng, 10 tuổi, xác nằm trên cỏ, mặc chiếc áo gió, màu đỏ in chữ "Đừng sợ!".

Cả thế giới kinh hoàng và đau xót! Một thiếu nữ đến đặt bó hoa tưởng niệm nạn nhân trước Tòa Đại Sứ Hòa Lan ở thủ đô Kiev, nước Ukraine. Ngày thứ bảy 20/07, nước Úc sẽ treo cờ rũ để tưởng niệm những người đã bị giết!

Hãng hàng không Mã Lai sẽ trả tiền bồi thường 154 ngàn đô hay hơn nữa cho người thân của mỗi người bị thiệt mạng! Nhưng tiền làm sao bồi thường được nỗi đau đột ngột mất người thân một cách bi thảm như thế nầy?!


Di ảnh một số người Úc tử nạn
(Hình Smh.com.au )

Ít nhứt 28 người dân Úc đã bị thiệt mạng trong thảm kịch đường hàng không kinh hoàng nhứt trong lịch sử. Có 9 nạn nhân từ tiểu bang Victoria, 9 người từ Queensland, 7 từ Tây Úc, 1 từ NSW và 1 từ ACT và 1 chưa xác định được…
Ngoài ra còn: 173 người Hòa Lan, 43 người Mã Lai, 28 người Úc, 12 người Nam Dương, 9 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Phi Luật Tân, 3 người Việt Nam , 1 người Mỹ song tịch với Hòa Lan, 1 Canada, 1 người HongKong và 37 người khác chưa thể xác định.
Số nạn nhân của Úc có thể còn tăng lên vì có một số mới là thường trú nhân còn mang thông hành nước ngoài.
Có tới gần một trăm chuyên gia về bệnh liệt kháng dự trù sẽ đến hội nghị ở Melbourne bắt đầu vào Chúa nhựt, đã chết.

(Hai người con gái của Thủ hiến Campbell Newman, tiểu bang Queensland. Úc Châu, cũng đã cùng đường bay qua không phận nầy, 19 giờ trước đó.
Không biết là Tổng thống Nga Vladimir Putin có được mời dự hội nghị G20 vào tháng 11 ở Brisbane hay không nếu cuối cùng điều tra viên phát hiện ra Nga là người cùng cấp vũ khí cho phiến quân bắn hạ chiếc phi cơ hành khách nầy.)

Một quân ly khai có mặt ở hiện trường, tên Sergei, phải thốt lên rằng “Thật kinh hoàng!” “It was horrible,”


... Rồi xác người tan nát với quần áo rách bươm!


Mãnh vụn của phi cơ vươn vải nhiều dặm vuông. Hôm thứ tư cũng trên không phận nầy, phi cơ Nga đã bắn rơi một chiến đấu cơ Su-25 của chánh phủ Ukraine
Nhiều cư dân địa phương ghi những hình ảnh đau xót rồi gởi lên YouTube cho thấy: Sách của trẻ con, đồ chơi văng tung tóe. Mấy đứa nhỏ có tội tình gì?
Grabovo là thị trấn có mỏ than, Oleg Georgievich, 40, nghe tiếng động lớn khoảng sau 4 giờ chiều giờ địa phương. Ông nói phi cơ Ukraine thường bay qua đây, bỏ bom làng bên rất nhiều lần. Ông nghe như có tiến hú, bước ra ban công nhà, thấy từ trên trời có vật gì rơi xuống và sau đó nhận ra đó là mãnh vụn của một chiếc phi cơ. Rồi xác người tan nát với quần áo rách bươm!
Hệ thống radar cho thấy một hỏa tiển địa không bắn lên và chiếc phi cơ nổ tung ra từng mãnh vụn!

Chánh phủ Ukraine và Nga đổ thừa cho nhau về tội ác chiến tranh nầy. Máy bay MH17, tới giờ nầy, chắc chắn là bị hỏa tiển địa đối không bắn hạ! Vậy ai bắn?
Chánh quyền Ukraine đã cáo buộc phiến quân ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine bắn rơi MH17. Gần đây, quân ly khai nhắm bắn tất cả những máy bay quân sự của Ukraine xuất hiện trong khu vực họ kiểm soát hoặc tranh chấp.


Đường bay MH17 qua không phận Ukraine
(Hình ABCNews.net.au )


Máy bay MH 17 đã bay từ hướng tây sang đông; từ phần đất thuộc phe chánh phủ Kiev sang phần đất phe ly khai đang kiểm soát… nên có thể phe này đã nhầm máy bay dân sự với một chiếc phản lực cơ quân sự?!

Đáng chú ý, một thời gian ngắn sau máy bay rơi, một đoạn video, đăng trên YouTube cho thấy dân làng ở miền đông Ukraine, những người trung thành với quân ly khai, đang reo mừng bên cột khói đen đang tỏa lên trời! Thậm chí một người còn hô to: "Nó cháy thật đẹp!".

Rạng sáng ngày sau xảy ra sự việc, một trang web liên kết với chỉ huy quân sự phe ly khai, Igor Girkin, đã ra thông báo: "Quân ly khai đã bắn rơi một chiếc máy bay chở hàng". "Đừng bay trên vùng trời của chúng tôi".


Hoả tiễn SA-11 và SA-17 do Nga chế tạo
(Hình abc.net.au)

Có người còn nghi ngờ có phải do quân ly khai thân Nga bắn hay không? Vì hỏa tiển phòng không của phe ly khai chỉ đủ khả năng bắn hạ những chiếc máy bay ở độ cao khoảng 9.000 m mà thôi. Trong khi máy bay dân sự chở khách thường bay cao hơn 10.000 mét.
Tuy nhiên Nga đang vận chuyển những vũ khí ngày càng tinh vi tối tân hơn cho quân ly khai. Và hôm 29/6, quân ly khai chiếm được một căn cứ quân sự của Ukraine, tịch thu được hệ thống hỏa tiển đất đối không, cơ động gắn trên xe tải, hệ thống BUK-M2, với tầm hoạt động xa.

Cách đây không lâu, phe ly khai này cũng nhận trách nhiệm về việc bắn hạ một chiếc máy bay tại địa điểm gần với nơi chiếc MH17 bị bắn hạ.

Những ngày gần đây, Nga liên tiếp tập trung binh sĩ gần biên giới với Ukraine. Hỏa tiển địa không của quân Nga rất dồi dào. Moscow cũng có thể đã nhầm lẫn chiếc máy bay dân sự với một máy bay quân sự từ đối phương, xét theo hướng di chuyển của chiếc máy bay từ phía Ukraine về Nga?! Nhưng Nga có hệ thống radar tốt hơn so với quân ly khai nên ít có khả năng chính tay quân đội Nga khai hỏa. Bộ trưởng Ngoại giao Nga cũng lập tức chối bỏ Nga có liên quan!
Cuối cùng, căn vào những trang mạng xã hội như Facebook và Twitter do quân ly khai bước đầu khoe khoan thắng lợi, có thể là do Igor Girkin, Bộ trưởng quốc phòng tự phong của cái gọi là Cộng hòa Nhân dân Donetsk (Donetsk People's Republic), từng làm tình báo cho Nga; người đã từng bắn vào quân nhân dưới quyền mình về tội bất tuân thương lịnh; xuống tay tàn độc!

Cơ quan Mật Vụ của chánh phủ Ukraine tin rằng y có ít nhứt 3 tên khác nhau
Vợ cũ và con của y vẫn sống ở Moscow nơi y nổi danh là Igor xạ thủ (Igor the Shooter)
Y đã bị cho là người đã cầm giữ những nhân viên giữ gìn hòa bình của Châu Âu mà y kết tội họ là làm gián điệp vì mang theo những dụng cụ đặc biệt. Thiệt khùng hết chỗ nói.Tên sát thủ máu lạnh nầy đã trâng tráo viết trên mạng xã hội rằng: ‘Chúng tôi đã bắn hạ một chiếc máy bay’.'We shot down a plane' ‘Đừng có bay qua vùng trời của chúng tôi’ (Do not fly in our sky’)

Ngoài tên là Strelkov ‘Shooter’ (Xạ thủ) y còn có tên là Igor Bezler, được ghi hình đang cười hả hê với đồng bọn khi chiếc máy bay rơi xuống đất và chìm trong biển lữa. “Nổ rồi kìa- toàn là những khói!” "That was a blast - look at the smoke!"

Một lát sau, y gởi lên mạng xã hội những lời rất phấn khích là y đã ra lịnh bắn rơi một chiếc phi cơ quân sự Antonov-26 của không quân Ukraine.

Qua màn ảnh radar, không phân biệt được một chiếc phi cơ chở khách bay cao tới 10 cây số và một phi cơ vận tải mà quyết định dùng hỏa tiển địa không bắn hạ, giết 298 người vô tội trong đó có tới 80 trẻ em và vài đứa là trẻ sơ sinh cho chúng ta thấy vũ khí hiện đại chừng nào trong tay kẻ ngu dốt chừng ấy thì tội ác kinh hoàng chắc chắn sẽ xảy ra thảm khốc chừng ấy!

Cơ quan an ninh Ukraine cũng tiết lộ cuộc nói chuyện giữa điện thoại giữa y, Igor Bezler, báo công với một nhân viên tình báo quân đội Nga là Vasili Geranin:
Bezler: Chúng tôi vừa bắn hạ một chiếc phi cơ. Nó rơi ở Yenakievo.
Geranin: Phi công? Phi công đâu?
Bezler: Đang cho lính đi tìm và chụp hình. Nó đang bốc khói!
Geranin: Cách đây bao lâu?
Bezler: Khoảng 30 phút

Vài phút sau, một cuộc điện đàm khác giữa hai tên theo phe ly khai. Một có biệt danh là Major (Thiếu tá) và Greek (Hy Lạp) nói một máy bay bị một đơn vị quân ly khai bắn hỏa tiển địa không, cách điểm máy bay rơi khoảng 25 cây số về hướng Bắc.
Khi tên Thiếu tá được hỏi có vũ khí trên máy bay không thì y trả lời là:
“Không có! Chỉ có vật dụng dân sự, thuốc men, khăn, giấy…đồ chơi của con nít!”
‘Có tài liệu nào không?’
Greek hỏi.
‘Có của một sinh viên Nam Dương trường đại học Thompsom. Rồi tiếng chửi thề ‘F***’

Sau những thông báo chiến thắng bắn hạ chiếc An 26 của quân địch, rồi biết
mình lầm… phe ly khai vội lấy xuống khỏi các trang mạng xã hội?!

Thượng Nghị Sĩ, Chủ tịch Quân vụ của Thượng viện Mỹ, John McCain, một cựu phi công Hải quân Mỹ từng tham chiến và bị bắt làm tù binh, giam ở Hỏa Lò Hà Nội trong cuộc chiến tranh Việt Nam, dĩ nhiên kiến thức về quân sự và dựa vào tin tình báo đã phát biểu: ‘Hệ thống vũ khí phòng không của Ukraine không có khả năng bắn hạ một chiếc máy bay ở độ cao 33000 feet!’

Phát biểu như vậy thì ý ông muốn ám chỉ còn ai vào đây nữa?
Có bạn đọc tin chắc là do quân ly khai bắn. Ông viết: ‘Mấy tên ly khai nầy đâu phân biệt được phi cơ dân sự và phi cơ quân sự! Chỉ là một chấm… trên màn hình ra đa (vì có được huấn luyện đâu mà biết)!

Rồi có ông nhảy vô bênh vực Putin, nói: ‘Đây là tai nạn! Nếu cho rằng Nga cố ý làm tui không tin mấy thằng Nga ngu đến như vậy!’ Tuy nhiên có ông khác cự lại một câu: ‘Đưa vũ khí tối tân của mình vào tay mấy thằng ngu thì còn mình ngu hơn nó nữa!’
Dù chính tay quân Nga hay đường đường là một siêu cường quân sự lại giao những vũ khí tối tân của mình vào tay những kẻ khoái xiết cò cho vui… thì bàn tay con gấu Nga đã đẩm máu dân vô tội: Âu Châu, Á Châu rồi. Cãi gì nữa chớ!
Đừng tự biện minh cho tội ác chiến tranh của mình nữa! Nghe chán lắm!
Đâu phải lần đầu, mà Nga đã từng bắn hạ chiếc KAL số 007 của Hãng Hàng Không Nam Triều Tiên, năm 1983 khi nó bay chệch đường, dù đã xưng tên họ cũng bị bắn hạ như thường!

Mới đầu quân ly khai thân Nga ở Donetsk vui quá xá vì nghĩ mình bắn rơi phi cơ quân sự của kẻ thù… Sau thấy ‘hố’ vì lỡ bắn phi cơ dân sự rồi bèn lấp liếm tội ác của mình bằng cách bắt nói dóc, đổ thừa cho chánh phủ Ukraine.
Cuối cùng, tin giờ chót, phe ly khai thân Nga đã đứng ra nhận trách nhiệm ‘giết người’! Chớ hỏng lẻ để Thầy mình nhận! (Igor Strelkov, the military commander of pro-Russian rebels Donetsky People’s Army, has reportedly admitted that he ordered the missile strike against the Malaysian jet, according to the Kyiv Post.)

Vậy mà có người còn nghi là do Mỹ và Liên Âu gây ra để mượn cớ mà can thiệp vào tình hình Ukraine, chống lại Putin. Tới nước nầy, rõ rồi, xin “Đừng binh Nga nữa! Dơ lắm!”

đoàn xuân thu.
melbourne.
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.