Wednesday 11 June 2014

6 giờ sáng thứ Sáu 13 tháng Sáu năm 2014






Rio... nơi “bóng đá vể lại nhà của mình” . Tổng thống Brasil nói thế...

Hồng Lĩnh::

6 giờ sáng  thứ Sáu 13 tháng Sáu năm 2014, không nhắc: bà con đã bật sẵn máy truyền hình. Giờ đó ngày đó là trận mở màn cho vòng chung kết bóng đá thế giới năm 2014.


Đây là trận mở màn của vòng chung kết và cũng là trận đầu tiên trong bảng A. Bảng A (Brasil, Mexico, Croatia, Cameroon): Seleção của Brasil không những qua vòng nhất mà còn lãnh cúp lần thứ Sáu. Đây không phải là dự đoán mà là... lệnh cho những Neymar, Hulk, Oscar và Thiago Silva.

Nếu theo nguyên tắc “rừng nào cọp nấy” thì năm nay Brasil thêm lợi thế để ôm World Cup. Qua 20 lần tổ chức World Cup, thông thường vòng chung kết diễn ra tại châu lục nào thì đội tuyển tại châu lục đó ôm cúp. Trong những vòng chung kết 1930, 1950, 1962 và 1978, Uruguay, Brasil và Argentina bước lên khán đài lãnh cúp. Ngoài ra, vòng chung kết năm 1958 tại Thuỵ Điển (châu Âu), cầu vương Pele của Brasil đã gây chấn động khi giòng sông Amazon hùng vĩ cuốn trôi hết anh hùng hảo hớn phương Tây mà ôm cúp Jules Rimet. Nam Mỹ đã xâm lăng châu Âu là vậy.

Trận mở màn vào lúc 6 giờ sáng ngày thứ Sáu 13.6 năm nay (theo giờ Đông bộ Úc và được chiếu trên đài truyền hình SBS) còn là trận đầu tiên trong bảng A. Mở màn, Brasil đá Croatia. Cả hai trong bảng A. Bảng A còn có thêm Mexico và Cameroon. Tranh chỗ hạng nhì trong bảng A là Mexico và Croatia. Mexico rất nguy hiểm khi banh trong chân Giovani dos Santos; còn Croatia thì sẵn sàng súng ống với Luka Modrić và Mario Mandžukić. Mexico và Croatia có lối đá không ai lường trước.

Trận mở màn này hứa hẹn nhiều pha ngoạn mục vì Croatia từng đứng vào hạng ba trong World Cup 1998 với những tên tuổi không phai mờ như Boban, Suker. Nên đội tuyển mặc áo hình... khăn trải bàn sẽ quấn chặt cầu thủ mặc áo hai màu xanh vàng.

Trước khi vào cuộc vui lớn nhất hành tinh, xin gởi lời cám ơn đến đài truyền hình SBS một phát. SBS quả xúng đáng hãnh diện là... “Soccer Broadcasting Services”. Năm nay SBS sẽ trình chiếu trực tiếp và độc quyền tất cả 64 các trận tại Brasil cho bà con ghiền bóng đá đã con mắt. Bà con có thể theo dõi đường banh qua hai đài SBS ONE và SNS HD. Nếu hai trận diễn ra cùng một lúc thì một trận sẽ chiếu trực tiếp tại SBS 2 rồi chiếu lại tại SBS ONE. Ngoài ra, bà con có thể dùng điện thoại tinh khôn hay các máy iPad để theo dõi tại trang web của SBS. Địa chỉ: http://theworldgame.sbs.com.au/. Nơi đây bà con sẽ được chứng kiến những đường banh lã lướt do sáu máy quay phim ghi lại dưới sáu góc cạnh khác nhau.

Như thường khi, trước khi trái banh lăn trên sân cỏ chừng nửa tiếng đồng hồ, các thầy bàn làm việc tại SBS sẽ xuất hiện. Nên vào Thứ Sáu tuần này, bà con nên bật máy truyền hình vào lúc 5 giờ rưỡi sáng vào chọn đài SBS ONE sẽ thấy ngay bản mặt của các thầy. Ngoài tường thuật trực tiếp trận đấu, mỗi tối vào lúc 9 giờ rưỡi trên SBS 2 hai thầy bàn Les Murray và Craig Foster còn tiếp tục đưa tin và tóm tắt lại kết quả trận đấu.

Trước khi giới thiệu đội hình của hai đội tuyển trong trận mở màn, Việt Luận cũng xin đặc biệt cám ơn “Mr. Soccer” Les Murray. 34 năm qua, xướng ngôn viên Les Murray luôn luôn có mặt bên sân cỏ tường thuật các trận thư hùng bóng đá cho bà con miệt dưới đã cái lỗ nhỉ. Năm nay ông Les Murray đã đi Rio và Brasil 2014. Đây là lần cuối cùng tường thuật bóng đá của ông. Xin chia tay lão tướng Les Murray với lời cám ơn.

Đội hình Brazil

Giữ khung thành:
Julio Cesar (Toronto FC/CAN), Jefferson (Botafogo), Victor (Atletico Mineiro)
Hậu vệ:
Dante (Bayern Munich/GER), David Luiz (Chelsea/ENG), Henrique (Napoli/ITA), Thiago Silva (Paris Saint-Germain/FRA), Daniel Alves (Barcelona/ESP), Maicon (Roma/ITA), Marcelo (Real Madrid/ESP), Maxwell (Paris Saint-Germain/FRA)
Tiền vệ: 
Fernandinho (Manchester City/ENG), Hernanes (Inter Milan/ITA), Luiz Gustavo (Wolfsburg/GER), Oscar (Chelsea/ENG), Paulinho (Tottenham Hotspur/ENG), Ramires, Willian (both Chelsea/ENG)
Tiền đạo: Bernard (Shakhtar Donetsk/UKR), Fred (Fluminense), Hulk (Zenit Saint Petersburg/RUS), Jo (Atletico Mineiro), Neymar (Barcelona/ESP)

Lính tráng của Croatia

Giữ khung thành: 
Stipe Pletikosa (Rostov/RUS), Danijel Subasic (Monaco/FRA), Oliver Zelenika (Lokomotiva Zagreb)
Hậu vệ: Darijo Srna (Shakhtar Donetsk/UKR), Domagoj Vida (Dynamo Kiev/UKR), Sime Vrsaljko (Genoa/ITA), Danijel Pranjic (Panathinaikos/GRE), Vedran Corluka (Lokomotiv Moscow/RUS), Dejan Lovren (Southampton/ENG), Gordon Schildenfeld (Panathinaikos/GRE)

Tiền vệ: 
Luka Modric (Real Madrid/ESP), Ivan Rakitic (Sevilla/ESP), Mateo Kovacic (Inter/ITA), Marcelo Brozovic (Dinamo Zagreb), Ognjen Vukojevic (Dynamo Kiev/UKR), Ivan Mocinic (Rijeka), Sammir (Getafe/ESP)

Tiền đạo: 
Mario Mandzukic (Bayern Munich/GER), Nikica Jelavic (Hull City/ENG), Ivica Olic (VfL Wolfsburg/GER), Eduardo Da Silva (Shakhtar Donetsk/UKR), Ivan Perisic (VfL Wolfsburg/GER), Ante Rebic (Fiorentina/ITA)

Hồng Lĩnh
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




1 comment :

  1. Lợi thế của Socceroos là không ai chờ đợi Socceroos thắng cả.
    Không ôm cúp mà cũng không vô vòng nhì.
    Khoẻ re!
    Socceroos chỉ cần đá vô 1 trái vô bất cứ không thành nào – miễn là không phải khung thành của mình – là bà con Úc khoái tỉ rồi.
    Tư RÒM

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.