Monday 7 April 2014

Windows XP chết vào ngày 8.4.2014



Hồng Lĩnh ::

Thứ Ba ngày 8.4.2014 sắp tới. Microsoft tuyên bố Windows XP đã chết. Gọi là đã chết vì sau 13 năm hoạt động chương trình này không còn được Microsoft cập nhật nữa.
Nhưng bạn đọc Việt Luận bật máy computer chạy bằng Windows XP lên, máy vẫn chạy.


Tấm hình xuất hiện trước mắt nhiều người nhất thế giới.
(Hình Windows XP )
Nếu bạn đọc không thay đổi cái hình nền của Windows XP thì thấy hình một ngọn đồi phủ cỏ xanh rì dưới bầu trời có áng mây trắng. Tấm hình này đã giúp cho người chụp trở thành triệu phú.

Ông Charles O'Rear, năm nay 73 tuổi đã bán tấm hình mình chụp cho công ty Microsoft để làm nền cho chương trình Windows XP. Tấm hình này được nhiều người trên thế giới nhìn nhất. Vào năm 2001, Microsoft đã mua tấm hình này với giá bao nhiêu, ông Charles O'Rear không tiết lộ.

Sau 13 năm, tác giả tấm hình xem chừng tiếc đã không ngả giá với Microsoft cẩn thận hơn. Thật vậy nếu tác giả đòi có mỗi lần có người xem tấm hình thì ông được 1 xu mà thôi thì ông đã thành triệu phú. Được biết đã có hơn 1 tỷ người dùng Windows XP. 
Thế là ông Charles O'Rear phải bỏ túi ít nhất $10 triệu Mỹ Kim. Tấm hình này được dân chơi computer thế giới đặt tên là “Bliss” và thường nói rằng hình đã chụp tại Ái Nhĩ Lan. Thật ra, ông Charles O'Rear cho biết ông chụp hình này khi lái xe từ Napa đi Sonoma nằm trong tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Trong tuần này ông Charles O'Rear đại diện cho Microsoft đến Úc để khuyên dân chơi computer Úc ngưng xài Windows XP. Microsoft ước tính sau ngày 8.4.14 tại Úc đang có ít nhất 1.5 triệu người vẫn tiếp tục dùng Windows XP.

Hồng Lĩnh
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.