Monday 7 April 2014

Ba chiêu nhỏ làm quà sinh nhật 10 tuổi của Gmail



Hồng Lĩnh ::

Vào ngày 1.4,14, Gmail lên 10 tuổi. 10 năm qua Google đã nhiều lần cải tiến và hiện nay Gmail thu hút hơn 425 triệu người dùng.


Để đánh dấu sinh nhật 10 tuổi của Gmail, trang "Dân Chơi Computer Nói Chuyện Computer Mà Chơi" của báo Việt Luận xin ghi ra vài ba chiêu nho nhỏ khi bạn đọc dùng Gmail.
1. Nút tắt. Chữ Anh là shortcut. Danh sách các nút tắt dùng cho Gmail được Google chép ra tại https://support.google.com/mail/answer/6594?hl=en. Ở đây xin ra một nút tắt được Hồng Lĩnh dùng nhiều nhất. Khi đọc mail của ai gởi cho mình mà muốn trả lời, trước đây Hồng Lĩnh kéo xuống đáy màn ảnh và bấm vào nút Reply để trả lời. Bây giờ, Hồng Lĩnh không còn làm thế nữa: Đọc mail của ai đó xong, bấm vào nút mũi tên “chổng ngược lên” ở bên tay phải của bàn phím đánh chữ > Bấm Enter > Khung New Message hiện lên. Thế là bắt đầu trả lời. Khoẻ re!

2. Có những lúc Hồng Lĩnh bấm nút Send lá email đi, thì sực tỉnh mình đánh lộn địa chỉ hay lộn chữ Wi-Fi thành Wife như trang blog Việt Luận (blogvietluan.blogspot.com) mới kể chuyện ông kia viết lộn cho hàng xóm “"Sorry sir I am using your wife... I am using day and night.”. Nếu sực tỉnh ngay thì vẫn chưa trễ. Mời bạn đọc nhìn lên phía trên màn ảnh thấy khung vàng vàng hiện lên với hàng chữ “Your message has been sent. Undo. View message". Bấm mouse vào Undo. Thở phào nhẹ nhõm (vì cứu được một mạng người) nghen.

3. Tìm kiếm lá email thất lạc. Trong hộp thơ Gmail của Hồng Lĩnh đã lên đến hơn 6,000 lá thơ. Có những lúc muốn tìm lá thơ của “cô hàng xóm gởi” từ... năm ngoái thì Hồng Lĩnh phải mò mẫm vài tiếng đồng hồ và... chửi tục chừng trăm lần! Để tránh hai cái tội vừa kể, ta có thể sai Gmail tìm giúp.
Đây là cách:
1. Nhìn lên phía trên màn ảnh thấy khung trống và ở về cuối khung có hình kính hiển vi. Seach của Gmail đó. Ta đánh chữ from: CoHangXom và bấm mouse vào kính hiển vi. Các thư của cô hàng xóm gởi đều hiện lên. Tha hồ mà đọc.
Hồng Lĩnh 
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.