Sunday 6 April 2014

Truyện vui cuối tuần: Đàn bà nói nhiều


Ben Trần::

(Hình http://www.aliraqi.org)


Khi bàn về “tính tốt” nói nhiều người ta thường liên hệ đến đàn bà.Từ xưa tới nay nhiều câu chuyện -- từ chuyện thật đến chuyện tếu -- đều chứng minh đàn bà nói nhiều hơn đàn ông.
Ngày xưa các nhà khảo cổ học muốn phân biệt xương sọ giữa đàn ông và đàn bà họ nghiên cứu về xương hàm. Nếu bộ xương hàm (jawbone) nào bị mòn nhiều thì đó là xương sọ của đàn bà.

Q: How does an archaeologist tell a male skeleton from a female skeleton?
A: He knows it’s a female skeleton if the jawbone is worn down.
Ngày nay thì khác rồi, các ông phân biệt giống đực và giống cái khác nhau. Các ông cầm cây đập ruồi, hễ con ruồi nào bu ly bia, đó là ruồi đực. Con ruồi nào bu chiếc điện thoại, đó là ruồi cái, vì ruồi cái thích nói chuyện! Quả thật các ông không công bằng chút nào. Hễ cái gì của đàn bà là chạm vào cố tật nói nhiều.

Một vị mục sư vừa làm bộ răng giả. Trong ngày Chúa Nhật đầu tiên sau khi gắn răng giả vào ông ta nói chuyện trên bục giảng chỉ được tám phút. Ngày Chúa Nhật sau, ông ta giảng được mười phút. Nhưng Chúa Nhật sau đó, trên bục giảng ông nói đến 2 giờ 48 phút! Các tín đồ bu lại, kéo ông xuống hỏi tại sao có sự khác thường nầy?

Ông giải thích: Chúa Nhật đầu tiên, gắn răng giả mới vô nó đau quá nói chuyện không hơn 8 phút. Chúa Nhật thứ nhì răng vẫn còn đau nói khoảng 10 phút thôi. Nhưng Chúa Nhật thứ ba ông lấy lộn bộ răng giả của vợ ông gắn vô nên cứ nói hoài, nói hoài không ngừng nghỉ…

“A pastor goes to the dentist to get a new set of false teeth. On the first Sunday after he gets his new teeth, he talks for only eight minutes. On the second Sunday, he talks for only ten minutes. But....the following Sunday, he talks for 2 hours and 48 minutes. The congregation had to mob him to get him down from the pulpit and they asked him what had happened to cause that.
The pastor explained that the first Sunday his gums hurt so bad he couldn't talk for more than 8 minutes. The second Sunday his gums hurt too much again to talk for more than 10 minutes. But, on the third Sunday, he put his wife's teeth in by mistake and he couldn't shut up...”
Đàn bà nói nhiều, nhưng muốn hiểu đàn bà lại còn truân chuyên hơn. Người nào nói có thể hiểu thấu lòng dạ phụ nữ là một điều thiếu sót vô cùng. Bạn hãy xem câu chuyện sau đây:

Phụ nữ thì lúc vui lúc buồn, lúc thương lúc ghét, lúc cười lúc khóc…

Người đàn ông đang đi dạo bãi biển California lượm được chiếc bình. Vừa mở nắp bình ông thần hiện ra. Gã đàn ông mừng rỡ và xin một điều ước. Chỉ một mà thôi. Thần đồng ý.

Con xin ông xây cho chúng con một cây cầu nối liền từ California đi thẳng đến Hawaii để con lái xe một mạch đến các đảo đó bất cứ lúc nào. Thần suy nghĩ một hồi lâu rồi trả lời:


Chỉ cần đọc hết cuốn này là ... hiểu đàn bà
(Hình appreciatingthedetails.blogspot.com)

- Điều nầy hơi khó à nhe. Phải tốn rất nhiều xi măng, cát, đá, sắt…phải làm biết bao nhiêu nhịp cầu từ đây đến đó, biết bao nhiêu cột trụ cho cầu và tùy theo độ nông sâu của lòng biển nữa…khó, vô cùng khó…Con chọn điều ước khác đi…

- Thôi vậy con xin Thần ban cho con một quyền năng để con có thể hiểu được lòng dạ của phụ nữ…Phụ nữ thì lúc vui lúc buồn, lúc thương lúc ghét, lúc cười lúc khóc…Con muốn có được một phép để hiểu và để có thể làm hài lòng các phụ nữ…

Vị thần suy nghĩ trong giây lát và tự suy nghĩ trong đầu: điều nầy còn khó hơn gấp trăm ngàn lần việc xây cầu. Thần bèn phán:

-Thôi vậy xây cầu nhe, con muốn cây cầu có mấy hàng lanes?
Các bạn thấy chưa muốn hiểu được đàn bà, các vị thần còn phải bó tay, chịu thua…

Ben Trần

Lang thang trên mạng:

Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

2 comments :

  1. Chuyện nầy hay à ông Ben, ráng đọc hết cuốn sách " Understanding women " như trong hình nầy nhe, mấy ngàn trang lận ...rồi viết ra nhiều chuyện khác cho chúng tôi đọc tiếp...

    ReplyDelete
  2. Ôi đàn bà là những niềm đau
    hay đàn bà là ngọc ngà trăng sao
    Ôi đàn bà lại là con dao làm tim nhỏ máu...
    (bê nguyên con từ facebook của ai đó)

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.