Monday 3 February 2014

Windows Xp sẽ chết vào ngày 8.4.2014?



Hồng Lĩnh ::

Ngày 8 tháng Tư, 2014, Microsoft không còn chịu trách nhiệm chăm sóc Windows XP nữa. Sau ngày đó, dân chơi computer vẫn có thể tiếp tục bật máy computer và chương trình Windows Xp vẫn chạy nhưng rủi ro có chuyện chẳng lành xảy ra thì “đừng” điện thoại hay email hỏi han Microsoft.


Chuyện này không quan trọng đối với dân chơi người Việt Nam vì lẽ phần lớn chúng ta không “quởn” mà hỏi han hay đóng góp ý kiến với Microsoft. Xưa rày, Hồng Lĩnh xài chương trình computer mà gặp trục trặc thì tự tay mò mẫm hay tìm “thằng bạn” rành sáu câu mà hỏi han.

Tuy nhiên, điều quan trọng cho người sau ngày 8.4.2014 vẫn còn tiếp tục dùng Windows Xp là Microsoft không còn chịu trách nhiệm giúp cho chương trình Microsoft Security Essentials chạy ngon lành nữa. 
Microsoft Security Essentials là chương trình bảo vệ máy computer tránh vi khuẩn, nằm vùng hay các thứ chương trình độc hại... Thông thường dân chơi tại Úc lấy Microsoft Security Essentials miễn phí từ http://windows.microsoft.com/en-AU/windows/security-essentials-download/
Mất Microsoft Security Essentials mới là mối lo cho người sau ngày 8.4.2014 vẫn còn tiếp tục chạy Windows Xp. Có lẽ để xoa dịu phần nào mối lo này, trong tuần qua Microsoft loan báo: Mặc dầu không còn chịu trách nhiệm về Windows Xp nữa, Microsoft vẫn tiếp tục giúp bá tánh dùng Microsoft Security Essentials cho đến ngày 14.7.2014. Nghĩa là kéo dài thêm năm rưỡi nữa.

Nhiều người thở phào khi hay tin Microsoft gia hạn cho dân chơi dùng Windows Xp nhưng tiếng thở phào này nhanh chóng biến thành... thở hắt ra. Số là Microsoft đã thòng thêm mấy chữ được hiểu là gia hạn này chỉ có hiệu lực cho người dùng ấn bản “Enterprise và Business” chứ không phải ấn bản Windows Xp “Home”.

Hy vọng từ nay cho đến ngày 8.4.2014, Microsoft sẽ ra thêm vài ba thông cáo xoa dịu mối lo cho người vẫn chạy Windows Xp.

Hồng Lĩnh

Lang thang trên mạng:





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.