Sunday 23 February 2014

Ứng cử viên gốc Việt vào thượng viện Nam Úc



Tin tức người Việt Miệt Dưới::

Ngày 15.3   sắp tới cử tri tiểu bang Nam Úc sẽ bầu lại nghị viện tiểu bang. Có tin đảng Palmer United Party của tỷ phú kiêm dân biểu liên bang Clive Palmer sẽ ủng hộ hai ứng cử viên vào thượng viện tiểu bang (Legislative Council).


Cô Huỳnh Châu
Ứng cử viên vào thượng viện tiểu bang Nam Úc (Hình Facebook.com)
Trong số hai ứng cử viên có một phụ nữ Việt Nam: cô Chandy Huỳnh. Ứng cử viên kia là cầu thủ bóng đá Kristian Rees. Cả hai từng ứng cử vào quốc hội liên bang Úc trong lần tổng tuyển cử năm ngoái nhưng thất bại. Ứng cử viên Chandy Huynh -- được biết với tên Việt Nam là Huỳnh Châu -- có bằng cử nhân khoa học và cử nhân quản trị, đang hoạt động trong ngành thương mại. Cô chú ý nhiều đến đời sống của các tiểu thương tại Úc nói chung và tại Nam Úc nói riêng. Việc làm và trợ cấp cho tiểu thương là hai vấn đề chính thường được ứng cử viên Huỳnh Châu đề cập.

Muốn ghi danh ứng cử tại Nam Úc lần này, ứng cử viên hay đảng phải đóng lệ phí $3,000. Đây là số tiền lớn so với $450 trong lần bầu cử trước. Thế là tỷ phú Clive Palmer lên tiếng than phiền ủy ban tổ chức bầu cử đã ‘bóc lột’ ứng cử viên và tố cáo hai đảng lớn Tự Do và Lao Động đã đồng lòng tăng lệ phí ghi danh ứng cử để giữ.... độc quyền.

(Nguồn The Australian, 21 February 2014;
 https://www.facebook.com/chandy.huynh;
http://palmerunited.com/staff/chandy-huynh-2/)
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.