Tuesday 18 February 2014

Hoạt cảnh - Hát - Đọc: Bên Em Đang Có Ta



Trường Văn Hoá Việt Nam, Marrickville, NSW, Úc::

Năm học mới   vừa bắt đầu, nhiều học sinh không những cắp sách đến trường học chung với đồng bạn Úc mà cuối tuần còn được thầy cô Việt Nam rèn luyện thêm tiếng mẹ đẻ.

Khi học tiếng mẹ đẻ tại các trường Việt Ngữ, các em không những học nói tiếng Việt, viết và đọc chữ Việt mà còn có cơ hội sống gần bên những người chung giòng máu Lạc Hồng. Vì thế, tại trường Việt Ngữ có nhiều sinh hoạt. Trong số này múa hát, kịch nghệ, trò chơi, kể chuyện thường được thầy cô dùng đến.

Tuần này, blog Việt Luận xin giới thiệu Hoạt cảnh - Hát - Đọc: Bên Em Đang Có Ta đã trình diễn vào lễ bế giảng năm học 2013 tại trường Văn Hoá Việt Nam, Marrickville, tiểu bang NSW, Úc.

Trong lớp học, các học sinh lớp Hai được thầy cô cho xem một số hình ảnh về sinh hoạt từ thiện thực hiện tại Việt Nam hàng năm của Liên Trường Văn Hoá Việt Nam Sydney. Sau đó, học sinh viết vài câu chữ Việt cho biết mình nghĩ gì. Trong lễ bế giảng, thầy cô mời các em trình diễn hoạt cảnh ngắn về cảnh sống nghèo của trẻ em ở Việt Nam, rồi hát bài “Bên Em Đang Có Ta” của Trầm Tử Thiêng. Sau cùng, các em đọc câu chữ Việt mình đã viết trong lớp.

Phần trình diễn này đơn sơ.
Câu văn của các em rất mộc mạc.
Bởi vì các em còn nhỏ và chỉ học lớp Hai.

Đây là cố gắng lớn của thầy hiệu trưởng Trần Tư Bình, cô giáo Quách Thị Nhung và các em lớp Hai. Blog Việt Luận xin cám ơn thầy hiệu trường, cô giáo và các em. Mong nhận được thêm nhiều video, hình ảnh, bài vở từ trường Văn Hoá Việt Nam Marrickville và các trường khác tại Úc hay các nước khác.

Blog Việt Luận xin giới thiệu Hoạt cảnh - Hát - Đọc: Bên Em Đang Có Ta.





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



2 comments :

  1. Thay mặt học sinh và giáo viên trường Văn Hóa Việt Nam Marickville đã cho đăng hoạt cảnh này với lời giới thiệu hấp dẫn. Trân trọng.

    ReplyDelete
  2. Xem video này thích nhất khi thấy các em hồn nhiên . Cũng thích khi nghe cả những tiếng từ phía hậu trường hay tiếng cô giáo sắp hàng các em .
    Hương

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.