Friday 21 February 2014

Cố vấn tài chính bị tố giết người



Tin tức người Việt Miệt Dưới ::


(Hình Herald-Sun, 18.1.2014)



Ngày 2 tháng Hai năm nay, ông Hugo Bonham, 63 tuổi, biến mất khỏi căn nhà thuê để ở tại Tallai, Gold Coast, phía Đông Nam thành phố Brisbane, Queensland. Người ta thấy có vết máu trong nhà và cảnh sát cô lập căn nhà do nạn nhân thuê tại Settlement Court.
Ông Hugo Bonham trước kia là một người mua bán vàng, khá giàu có. Sau đó ông đổi tên thành “Huegio” và tự xưng mình là người hướng dẫn tâm linh. Ông Hugo Bonham có ba người con đã trưởng thành và đang lo thủ tục mua một ngôi nhà yên tĩnh tại Gold Coast để về hưu thì biến mất.

Sau hơn hai tuần lễ điều tra, cảnh sát đã tìm thấy xác của nạn nhân ở trong nhà xép chứa đồ tại Indooroopilly. Tuần qua, một người Việt Nam hành nghề cố vấn tài chính Trung Ma, 35 tuổi, đã bị cảnh sát câu lưu và kết tội giết chết ông Hugo Bonham. Theo cảnh sát bị cáo Trung Ma từng học xong chương trình cử nhân thương mại tại đại học Queensland và đang điều hành văn phòng cố vấn tài chính Brisbane Money Management, có địa chỉ tại Indooroopilly. Cảnh sát cho rằng có nhiều liên hệ làm ăn giữa bị cáo và nạn nhân.

Một ngày trước khi cảnh sát tìm thấy xác nạn nhân, bị cáo còn gởi lên mạng Twitter tấm hình mình cùng với vợ và con gái nhỏ tuổi vui chơi tại WhiteWater World, Gold Coast.
Theo nguồn tin từ cảnh sát, bị cáo sẽ ngồi tù cho đến ngày 31.3.14.

(Nguồn The Courier-Mail, 18 February 2014; Gold Coast Bulletin, 18 February 2014)

Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.