Monday 24 February 2014

A là Average, B là Below Average, C là ...



Og3t ::

Khi lang thang trên mạng, Og3t lạc vô trang trang BuzzFeed. Ở đây có đăng bài “22 Signs You Grew Up With Immigrant Chinese Parents”. Og3t thấy hay hay nên chôm nhẹ mấy chỗ. Og3t thấy mấy chỗ này cho thấy mình nhắm mắt cũng biết con nhà ai đó có cha mẹ là Việt Nam.

A là Average, B là Below Average, C là ...

Khi con cái nói mình học hạng A, B,C, D, E, F thì cha mẹ Việt mình hiểu mấy chữ đó khác với thầy cô hay gia đình Úc hiểu. Chả cần biết Úc hiểu sao, cha mẹ Việt Nam hiểu vậy nè:

A: viết tắt từ "Average" tức là... bình thường thôi. Ông đát bà mâm dòm vô chữ A nhếch mép rồi phán “Được!”. Phán xong rồi chỉ qua bàn học kê sẵn để cô cậu ngồi vô sôi kinh nấu sử cho luôn luôn Average như đấng sinh thành muốn.

B: viết tắt từ chữ “Below Average”: Dưới trung bình. Cái này hỏng được rồi nha. Cô cậu mang tội bất hiếu với công cày cấy của cha và nước mắt lưng tròng của mẹ. Núi Thái Sơn lung lay và nước trong nguồn bắt đầu trào ra mí mắt: “Sao nên nông nỗi này, vậy con!”.
Chết cha, ông đát bà mâm phải ăn nói làm sao đây khi bà hàng xóm oang oang khoe cái ‘rì-bọt’ của con bả?
Nghĩa của A,B,C...
trong school report của học sinh Việt Nam

C: Can’t have dinner. Không ăn cơm được nữa. Không được ăn cơm nữa. Nghiêm đường ra oai và hiền mẫu giọt vắn giọt dài: không ai ăn cơm được. Ngược lại, con nhà đầu đen mà học C thì không được ăn cơm. Ai mà nuốt trôi cơm với chữ C tổ bố trong họng.

D: Đồng nghĩa là Don’t come home. Đừng vác mặt về nhà nghe chưa, ôn con!

F: là hết thuốc chữa. Find a new family. Cha từ con. Vợ trách chồng. Con hoá thành mồ côi vì chữ F... nhục nhã này.

Còn 21 dấu hiệu khác cho thấy con bạn đang được nuôi dạy kỹ càng. Xin bà con tiếp hơi nghen.

Og3t
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




2 comments :

  1. Nếu cha mẹ không ép con học thì làm sao con mình có địa vị trong xã hội? Tôi nhớ hồi nhỏ bị cha mẹ đét đít hoài vì tuột hạng . Ở Việt Nam không xếp hạng ABC mà nhứt nhì ba. Cái đó còn chết hơn ABC của Úc.

    ReplyDelete
  2. Ông Xã em thấy A trong sổ điểm của con thì nói All right. Thấy B thì ổng lẩm bẩm Bull S... Còn em có thấy B củng nói nhỏ với con ... Better!

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.