Friday 14 February 2014

20 ngàn người tham dự hội chợ Tết tại NSW, Úc



Tin tức người Việt Miệt Dưới ::

Đốt pháo khai mạc hội chợ Tết
(Hình HC)

ội chợ Tết do Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại tiểu bang NSW, Úc đã được tổ chức trong ba ngày thứ Sáu cho đến Chủ Nhật tuần qua. Hơn 20 ngàn người đã đến Fairfield Showground, phía Tây thành phố Sydney, tham dự hội chợ Tết năm Giáp Ngọ 2014.

Theo phong tuc Việt Nam, Tết là ngày quan trọng nhất trong năm. Ông Thắng Hà chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại NSW và cũng là người tổ chức hội chợ Tết cho biết rất hài lòng trước số đông người tham dự. Đặc biệt, rất đông người dự hội chợ Tết trong ngày Thứ Bảy 8.2 vừa qua. Một cư dân trong khu vực Fairfield cho biết thêm: Trong ngày thứ Bảy có hai người bán vé vào cửa hội chợ. Vì quá đông người mua vé nên phải huy động thêm năm người bán vé nữa.

Năm nay, thủ hiến tiểu bang NSW, ông Barry O'Farrell và thị trưởng thành phố Fairfield, ông Frank Carbone, đã long trọng khai mạc hội chợ Tết. "Đọc diễn văn xong, quan khách liền tìm tới mua vài món thức ăn. Thiển nghĩ họ đã biết 'ăn Tết' rồi đó". Tiến sỹ Thắng Hà nói thêm.

Theo lời ông chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại NSW, bên cạnh màn múa lân và nhiều màn vũ diễn tả đời sống tại Việt Nam -- thức ăn là điều được nhiều người ưa thích. Vẫn theo ông Thắng Hà, vì quá đông người tham dự trong ngày thứ Bảy nên nhiều hàng quán bán sạch thức ăn. Sang Chủ Nhật, nhiều quán không còn gì để bán.

Sau cùng, nước trái cây tươi rất được người dự hội chợ Tết ưa chuộng. Năm ngoái, chủ gian hàng nước trái cây tươi này từng tham dự hội chợ Tết; năm nay đã có mặt; và sang năm sẽ trở lại.
(Nguồn Fairfield Advance, 12 February 2014)

Xem thêm hình từ báo Fairfield Advance:






Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.