Monday 27 January 2014

Bốn người tầm trú Việt Nam trốn khỏi trại Yongah Hill




Tin tức người Việt Miệt Dưới::

T


hứ Ba ngày 21.1.2014, bốn người tầm trú đã trốn khỏi trại giam Yongah Hill, Tây Úc. Đây là lần thứ tư kể từ tháng Tám năm ngoái, người tầm trú trốn khỏi trại giam giữ này.


Trại giam Yongah Hill, Tây Úc
(Hình http://www.avonadvocate.com.au/)
Khoảng 3 giờ chiều, bốn người này leo qua ít nhất ba vòng hàng rào. Ngay lập tức, ba người bị nhân viên bắt lại. Sau đó nhân viên an ninh đã phối hợp với cảnh sát để tìm kiếm người thứ tư.

Cảnh sát và chó đã lục xét bụi rậm chung quanh trại Yongah Hill, nằm gần thị trấn Northam, phía Đông thành phố Perth, Tây Úc. Sau đó, máy bay trực thăng có khả năng tìm ra hơi nóng phát ra từ thân thể được điều động từ Jandakotde đến tham gia vào cuộc tìm kiếm.

Phát ngôn viên cho ông tổng trưởng bộ di trú và bảo vệ biên giới cho biết: cả bốn người trốn khỏi trại giam là người Việt Nam. Phát ngôn viên này còn bày tỏ sự bực mình của ông tổng trưởng Scott Morrison trước hệ thống an ninh do công ty Serco phụ trách. Ông tổng trưởng đã yêu cầu công ty Serco chuyển những người có nguy cơ bỏ trốn vào khu vực an ninh chặt chẽ hơn.

Hôm sau, một người tầm trú Việt Nam khác đã trốn khỏi bệnh viện Royal Perth Hospital. Người này được nhân viên an ninh hộ tống từ trại giam vào bệnh viện để chữa bệnh. Khoảng 3 giờ chiều, bệnh nhân này đã biến mất. Hay tin này, cảnh sát và nhân viên an ninh tại Perth đã mở ra nhiều cuộc săn lùng rộng lớn tại trung tâm buôn bán Perth và khu vực dân cư Northbridge gần đó.

Người ta không biết người trốn khỏi bệnh viện Royal Perth có phải chính là một trong nhiều người Việt Nam từng trốn khỏi trại Yongah Hill hay không. Nhân viên an ninh và bộ di trú chưa xác nhận. Cuối cùng, cảnh sát đã tìm thấy người này tại Northbridge.

(Nguồn The West Australian, 23 January 2014; Australian Broadcasting Corporation (ABC), 23 January 2014; Australian Associated Press, 23 January 2014)

Lang thang trên mạng:





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.