Wednesday 15 January 2014

Ba thuyền nhân Việt Nam trốn khỏi trại tạm giam


Tin tức người Việt Miệt Dưới ::

Ông Scott Morrison, tổng trường di trú Úc
(Hình News.com.au)






Vào cuối tuần vừa qua,    ba người Việt Nam tầm trú đang bị giam giữ đã trốn khỏi trại giam.
Ngày 13.1.14, phát ngôn viên của ông tổng trưởng di trú Úc Scott Morrison đã xác nhận: vào khoảng 2 giờ chiều Chủ Nhật 12.1.14, ba người bị giam trong trại đã leo rào trốn khỏi Yongah Hill Immigration Detention Centre, cách thành phố Perth, Tây Úc 90 cây số về hướng Đông. Một trong ba người này bị thương khi leo rào và trong vài phút sau đó đã bị bắt lại. Sáng sớm hôm sau, người thứ nhì bị cảnh sát bắt lại khi ở bên Great Eastern Highway gần thị trấn Wundowie, cách trại giam Yongah Hill chừng 30 cây số. Cho đến nay, giới chức an ninh dùng nhiều phương tiện trên bộ và trên không để tìm kiếm người thứ ba.

Được biết kể từ tháng Tám năm ngoái, đã xảy ra ba vụ người tầm trú trốn khỏi trại giam Yongah Hill. Lần đầu tiên xảy ra vào tháng 8 năm ngoái: năm người tầm trú Việt Nam đã trốn khỏi trại. Lần thứ nhì xảy ra vào thứ Sáu 27.12,2013. Hai người tầm trú Việt Nam đã trốn khỏi trại giam giữ Yongah Hill. Trong vòng 24 tiếng đồng hồ, cảnh sát đã bắt lại một người và người khác đến nay vẫn còn tại đào.

Được biết trại tạm giam người tầm trú Yongah Hill do công ty Serco đảm nhận phần an ninh. Trước những lần người tần trú trốn khỏi trại giam, ông tổng trưởng di trú Úc, Scott Morrison, đòi công ty SERCO phải trả lời về chuyện người tầm trú trốn khỏi trại.

(Nguồn: The West Australian, 14 January 2014; The Queensland Times, 30 December 2013; Federal Government Broadcast Alerts, 29 December 2013 và 13 January 2014)

Lang thang trên mạng:





Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.