Tuesday 3 December 2013

Khi rốn vũ trụ phình lên



Việt Luận::

C ó một đại gia tự xưng là rốn của vũ trụ. Từ mấy ngàn năn qua, đại gia này dán chữ Rốn lên cửa nhà mình. Làm rốn của vũ trụ chưa hả dạ, đại gia này còn muốn làm luôn cả... vũ trụ.


Thế là, rốn nhìn qua phía Tây muốt chửng Tây Tạng. Nhìn lên phía Bắc, nổ súng dọc theo đường biên giới dài 4,380 cây số với mồ ma liên bang Sô Viết. Dòm xuống phía Nam, rốn xua quân dạy cho “An nam đô hộ phủ” bài học rồi thò cái lưỡi bò muốn liếm hết biển Đông. Thứ Bảy cuối tuần trước, trực chỉ hướng Đông rốn phình ra với cái gọi là không phận phòng thủ (Air Defense Identification Zone).


(Rốn vũ trụ phình qua phía Đông
(Hình TaipeiTimes.com )
Không phận phòng thủ này bao gồm cả mấy hòn đảo đang tranh chấp với Nhật bản. Và Trung Quốc đòi máy bay bay vào khu vực này phải tuân lệnh từ Bắc Kinh.

Biết Trung Quốc muốn “nắn gân” Nhật bản và đồng minh. Nhật bản, Hoa kỳ và Úc đã đồng loạt “lên gân”. Nhật bản tuyên bố lệnh của Bắc Kinh là vô giá trị và đến nay chưa chính thức cho lời bàn. Nhật Bản vẫn tiếp tục cho máy bay của mình bay vào “không phận phòng thủ” kể trên, kể cả máy bay dân sự của hai hãng Japan Airlines và All Nippon Airways. Hoa Kỳ tái khẳng định hiệp ước bảo vệ Nhật bản đã ký vào năm 1960 và cho hai chiếc B-52 bay vào khu vực phòng thủ kể trên. Hai pháo đài bay đã trở về căn cứ bình yên.
 Úc cho vời đại sứ Ma Zhaoxu của Trung Quốc tại Canberra đòi giải thích và ngoại trưởng Julie Bishop nhận xét“Trung Quốc khiêu khích và gây mất ổn định trong vùng”. Mặc dầu đang gặp khó khăn với Indonesia, Úc không ngại chống lại tất cả “ hành động cưỡng bức nhằm thay đổi hiện trạng tại biển Đông”. 

***
Một nhà luôn luôn to tiếng với cả bốn hàng xóm: trước, sau, phải và trái thì cần coi lại người ở trong nhà đó có bình thường hay không. Một nước tranh chấp lãnh thổ với tất cả các nước chung quanh -- bất kể Đông, Tây, Nam, Bắc -- thì cần loại bỏ bè lũ cai trị nước ấy. Bằng không, cái nước rốn vũ trụ này mỗi ngày một thêm hung hăng.

Thật vậy, trong lúc thế giới tiến tới giai đoạn hoà hoãn, hoà đàm như đang xảy ra hoà đàm nghiêm chỉnh giữa Iran và phương Tây và có thể sẽ có hoà đàm giữa chính phủ Syria và các phe nổi dậy thì rốn vũ trụ chuẩn bị cho “sáu cuộc chiến”.

Trong tuần lễ bộ đội Cộng Sản Trung Hoa phình bụng ra phía Đông thì ban tuyên giáo đảng Cộng Sản Trung Hoa ra chỉ thị cho báo chí trong nước lên giây cót dân chúng. Họ nhai nhải chuẩn bị tinh thần dân chúng lâm vào sáu cuộc chiến gồm có:
1. nuốt chửng Đài Loan (dự trù từ năm 2020 đến 2025)
2. thâu tóm hết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại Biển Đông của Việt Nam (dự trù từ năm 2025 đến 2030)
3. đồng hoá cho xong miền Nam Tibet (dự trù từ năm 2035 cho đến 2040)
4. cưỡng chiếm các đảo tại phía Đông Trung Hoa (dự trù từ năm 2040 đến 2045)
5. lấy luôn Ngoại Mông sau khi đã nuốt Nội Mông (dự trù từ năm 2045 đến 2050)
6. chiếm lại các vùng đất đã mất về tay Liên Sô (dự trù từ năm 2055 đến 2060)
(Đọc The Shanghaiist.com và weiweipo)
Đó là tham vọng của Cộng Sản Trung Hoa. Nhưng gần như chắc Bắc Kinh không đủ sức cáng đáng cả sáu cuộc chiến kể trên. Trong mấy năm gần đây, Cộng Sản Bắc Kinh đã sai bảo được Cộng Sản đàn em tại Hà Nội hết cống đường biên giới Việt-Trung đến nín khe khi Bắc Kinh đòi ngư dân Việt Nam xin phép họ trước khi ra khơi đánh cá. Sai khiến được Hà Nội, Bắc Kinh tưởng chính phủ các nước khác cũng khiếp nhược như Hà Nội. Tưởng thế, bọn người hiếu chiến này bắt đầu chơi với lửa.

Rủi ro, một tên bộ đội quèn nào ở gần đảo Senkaku thấy máy bay “lạ” rồi ngứa tay bóp cò. Tai nạn nhỏ này có thể làm lửa bùng lên dữ dội. Tinh thần ái quốc của con cháu Thái Dương Thần Nữ bùng lên. Tàn ác trong thế chiến thứ nhì có thể tái diễn. 70 ngàn quân của Hoa Kỳ đang trú đóng tại Nhật bản và Nam Hàn cùng với 2,000 thuỷ quân lục chiến Mỹ ở Dawin, Úc, sẽ lâm chiến.

Việt Luận cầu mong đừng xảy ra cuộc chiến vô bổ này. Tuy nhiên, rủi có đụng độ thì chính bọn người rêu rao dạy cho thiên hạ bài học sẽ học bài học nhớ đời. Biết đâu, trong cuộc chiến này Hà Nội phải lựa chọn đứng về phía nào. Nếu Hà Nội theo Bắc Kinh thì thò cái đuôi “An Nam Đô Hộ Phủ” ra. Ngược lại, Hà Nội chọn phía Tự Do thì vận nước lại thêm một lần thay đổi.

Việt Luận

Lang thang trên mạng:


Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.





0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.