Tuesday 3 December 2013

Cẩn thận khi đọc tờ biu điện thoại


Tin Việt Luận::
Mất hồn khi đọc tờ biu
(Hình báo The Age, xuất bản tại Melbourne, Úc)







T
rong các thứ tờ biu tại Úc, có lẽ biu điện thoại bị coi là cao nhất. Chúng ta nhấc điện thoại lên là bị chặt tiền, dẫu cho là chỉ gọi điện thoại sang nhà hàng xóm. Chúng ta dùng Internet quá lố một tí là lãnh tờ biu thêm vào con số dzê-rô ở phía sau. Đặc biệt, chúng ta đi du lịch nước ngoài mà rủi gọi vài ba cú về Úc thì có thể lãnh tờ biu vài chục ngàn Đô la.

Chặt quá lố tiền của thân chủ: Đó là lời thú nhận của giám đốc điều hành công ty điện thoại lớn thứ nhì tại Úc. Ông Kevin Russell đã nhìn nhận như sau:
“Xin nói trắng ra. Ở trong ngành viễn thông, chúng tôi biết thân chủ dùng điện thoại như thế nào, chúng tôi biết bạn trẻ sẽ có trong tay chiếc máy điện thoại tinh khôn đầu đời và sẽ xài điện thoại như điên, chúng tôi biết rồi ra thân chủ sẽ lãnh tờ biu $500 hay $600 Đô la. Sau cùng, chúng tôi còn biết nếu thân chủ ấy không phàn nàn thì chúng tôi hối được thêm chút tiền lời”.
Nhìn nhận như trên, ông giám đốc điều hành công ty Optus cho rằng: các công ty viễn thông làm thế là phi luân. Ông Kevin Russell đặc biệt để ý đến chuyện người Úc du lịch ra nước ngoài, khi trở về có thể nhận tờ biu điện thoại lên đến $5,000 hay hơn nữa. Thiệt là... kinh hoàng! Theo ông, ngay đến chuyện tờ biu điện thoại của con cái trong nhà chúng ta lên đến $500 Đô la cũng là chuyện... phi luân!

Theo điều tra của cơ quan đặc trách báo chí và viễn thông (the Australian Communications and Media Authority, thường viết tắt thành ACMA), mỗi năm dân chúng Úc đã phải trả quá lố $1.5 tỷ cho các biu điện thoại. Đây là số tiền quá lố khi chúng ta chọn sai “plan” với công ty viễn thông. Ngoài số tiền quá lố kể trên, hàng năm công ty điện thoại và khách hàng còn phải tranh cãi số tiền $108 triệu ghi trong tờ biu; ấy là chưa kể tới $113 triệu Đô la các công ty đã phải gạch bỏ $ khỏi các tờ biu đã gởi quá lố cho khách hàng.

Ông giám đốc điều hành Optus cho biết trong công ty mình sắp đặc biệt chú ý đến các tờ biu kinh hoàng gởi đến khách hàng sau khi họ di du lịch nước ngoài trở về. Ngoài ra, Optus cố gắng xuất hiện với người Úc dưới khuôn mặt mới bằng cách bỏ hết các quảng cáo dùng thú vật. Quảng cáo này đã xuất hiện từ năm 2006 và vừa bị ông Kevin Russell khai tử.

Tin Việt Luận
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.